CNOOC ขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรม LNG ของจีนในงาน LNG2019

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๕
บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น (CNOOC) ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งรายใหญ่ที่สุดของจีน มีบทบาทเชิงรุกในการส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยี การบริหารจัดการ และโมเดลธุรกิจ พร้อมเดินหน้าผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรม LNG ของประเทศอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 2 เมษายน ในพิธีเปิดงาน International Conference & Exhibition on Liquefied Natural Gas ครั้งที่ 19 (LNG2019) ที่เซี่ยงไฮ้ คุณหยาง หัว ประธานบริษัท CNOOC กล่าวว่า CNOOC มีความมุ่งมั่นในการผลิตพลังงานสะอาดที่มีเสถียรภาพและเชื่อถือได้ และบริษัทได้พัฒนาโมเดลอุปทานก๊าซธรรมชาติขึ้นมาสองโมเดล

คุณหยางกล่าวว่า ก๊าซธรรมชาติมีความสำคัญมากขึ้นต่อการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานทั่วโลก และ LNG ก็ค่อยๆก้าวขึ้นมาเป็นก๊าซธรรมชาติรูปแบบหนึ่งที่มีการใช้งานมากที่สุด

คุณหยางกล่าวว่า ในประเทศจีน LNG เป็นก๊าซธรรมชาติที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่แถบชายฝั่ง LNG จึงมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆต่อระบบอุปทานก๊าซธรรมชาติของจีน และในฐานะผู้นำเข้า LNG รายใหญ่อันดับสองของโลก จีนได้สร้างสถานี LNG รวม 21 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งสามารถรองรับ LNG ได้ 80 ล้านตันต่อปี ทั้งยังมีการนำเข้า LNG มากกว่า 230 ล้านตัน นับว่าจีนมีส่วนสำคัญในการสร้างความเจริญให้กับอุตสาหกรรม LNG โลก

เขาเปิดเผยว่า ปัจจุบัน CNOOC มีสถานี LNG รวม 10 สถานี สามารถรองรับ LNG ได้ 45.2 ล้านตันต่อปี นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายสถานีที่มีอยู่เดิม และมีแผนสร้างสถานีแห่งใหม่ๆด้วย

ด้วยความกล้าได้กล้าเสียมากขึ้น CNOOC จะก้าวเดินอย่างมั่นคงและเปิดกว้าง รวมถึงจับมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศเพื่อกระชับความรวมมือรอบด้านทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม เพื่อสร้างอนาคตที่สดใสกว่าเดิมสำหรับอุตสาหกรรม LNG โลก

คุณหลี่ ฮุ่ย รองผู้จัดการบริษัท CNOOC ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานเช่นกัน และได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมหลักเมื่อวันที่ 3 เมษายน

งาน LNG2019 จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วันภายใต้หัวข้อ "LNG เพื่ออนาคตด้านพลังงานที่ยั่งยืน" โดยเน้นไปที่ความท้าทายของอุตสาหกรรมในการตอบสนองความต้องการแหล่งพลังงานสะอาดและเชื่อถือได้ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

งาน International Conference & Exhibition on Liquefied Natural Gas ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น "โอลิปิกแห่งอุตสาหกรรม LNG" จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1968 และจัดขึ้นเป็นประจำทุกสามปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4