มกอช. มอบป้ายสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทตลาดสด

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๑๕
สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) มอบป้ายสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทตลาดสดที่ได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ในการเลือกซื้อสินค้าเกษตร ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และเข้าถึงสถานที่จำหน่ายและแหล่งผลิตสินค้า Q อันเป็นการยกระดับคุณภาพสินค้าเกษตรและอาหารของไทยให้มีมาตรฐานและความปลอดภัย พร้อมเชิญชวนให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้า Qไว้บริโภคและมอบให้เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ณ ตลาดยิ่งเจริญ เขตสายไหม กรุงเทพฯ

นางสาวจูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำหนดยุทธศาสตร์ความปลอดภัยด้านอาหาร เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าเกษตรให้มีมาตรฐานและมีความปลอดภัย โดยมีนโยบายพัฒนาสินค้าเกษตรให้ได้คุณภาพมาตรฐานและมีความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและมุ่งเน้นการสร้างมูลค่าให้กับสินค้าเกษตร

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) จึงให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมการสร้างแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานอาหารปลอดภัย เพื่อดำเนินการตรวจประเมินและให้การรับรองแผงร้านค้าในตลาดสด ที่จำหน่ายสินค้าเกษตรและอาหารที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้สัญลักษณ์ Qในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ผู้บริโภคได้รู้จักสินค้า Q และหาซื้อสินค้า Q ได้อย่างสะดวก ทั้งนี้ มกอช. จึงได้จัดกิจกรรมมอบป้ายสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทตลาดสด ณ ตลาดยิ่งเจริญ โดยมีวัตถุประสงค์ของกิจกรรม เพื่อส่งเสริมสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภค รวมถึงส่งเสริมแหล่งผลิตสินค้า Q ในพื้นที่ ให้มีศักยภาพในการเข้าสู่ช่องทางจำหน่ายต่างๆ ซึ่งแนวทางการดำเนินการจะมีการตรวจประเมินสถานที่จำหน่ายสินค้า Q เช่น แผงร้านค้าตลาดสดที่จำหน่ายสินค้า Q ร้านค้าหน้าฟาร์ม โดยกำหนดอายุการรับรอง 3 ปี และมีการตรวจติดตามทุกๆ 1 ปี

" ตลาดยิ่งเจริญ เป็นตลาดที่เข้าร่วมโครงการสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทแผงตลาดสดที่ถูกสุขลักษณะ ได้รับการรับรองตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขการตรวจ และตลาดมีแผงร้านค้าที่จำหน่ายสินค้า Q ที่ได้รับรองมาตรฐาน"

เลขาธิการ กล่าวต่อว่า ตลาดยิ่งเจริญ มีแผงร้านค้าที่ผ่านการรับรอง 47 ร้าน โดยมี แผงการรับรองประเภทของสด(เนื้อสัตว์) 18 ร้าน และร้านที่จำหน่ายสินค้าแปรรูป 29 ร้าน ซึ่งในปี 2562 นี้ มกอช. ได้ดำเนินการตรวจรับรองสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทตลาดสด จำนวน 16 ตลาด ที่เข้าร่วมโครงการซึ่งมีแผงร้านค้าที่ได้รับการรับรองทั้งหมด 231 ร้าน ทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดอมรพันธ์ ตลาดนครไทย ตลาดบางขุนศรี ตลาดศิริชัย (บางบอน) ตลาดใหม่ทุ่งครุ ตลาดมีนบุรี 1 ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี ตลาดวัฒนานันท์ ตลาดสัมมากร ตลาดอ่อนนุช (ฝั่งเหนือ) ตลาดอ่อนนุช (ฝั่งใต้) ตลาดเอี่ยมสมบัติ ตลาดวงเวียนใหญ่ ตลาด อ.ต.ก. ตลาดสดสามย่าน ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการเลือกซื้อ และบริโภคสินค้าเกษตร ที่ผ่านกระบวนการรับรองและมั่นใจได้ว่าสินค้ามีคุณภาพและมีความปลอดภัย...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์