ฮือฮา! สจล. ลุคใหม่เรียก “พี่” ได้เลย กับไอเดีย “7ต.” สร้างสงกรานต์ให้เป็นเทศกาลแห่งความสุขของทุกคน

พุธ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๒๙
โลกออนไลน์สุดฮือฮา! กับไอเดียใหม่ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กับลุค "สจล.ที่นี่เรียกพี่ได้เลย" ร่วมแคมเปญรณรงค์เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัยง่ายๆ ในสไตล์วัยรุ่น โดย ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) หรือ พี่เอ้ ได้ร่วมกับน้องๆ หนุ่มเคเอ็มไอทีแอล คิ้วบอย (KMITL Cute Boy) ถ่ายภาพโฟโต้เซ็ทนำเสนอมุมมองการเล่นสงกรานต์ตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ กับข้อแนะนำ 7ต. ที่จะทำให้สงกรานต์นี้เป็นเทศกาลแห่งความสุขของทุกคน

1. ตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อม เดินทางสู่จุดหมายอย่างปลอดภัย : ขับขี่ปลอดภัยรับผิดชอบต่อสังคม

ช่วงเทศกาลและวันหยุดยาวแบบนี้ เชื่อเหลือเกินว่าการเดินทางของหลายๆ คนแล้ว น้องๆ สจล. กับการเชิญชวนตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทาง เพื่อให้พร้อมสำหรับการใช้งานและเดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ร่วมลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์

2. แต่งตัวมิดชิด ของดีมีไว้ไม่โชว์อุ่นใจกว่า : รักษาวัฒนธรรมอันดี ร้อนแค่ไหนใส่เสื้อผ้าไว้อุ่นใจกว่า

การแต่งการเป็นเรื่องสำคัญมาก ในทุกๆ การเล่นน้ำควรแต่งกายให้มิดชิด ไม่ล่อแหลมจนเกินไป ไม่เฉพาะสุภาพสตรีเท่านั้น สุภาพบุรุษก็เช่นกัน น้องๆ สจล. ขอเป็นส่วนหนึ่งรณรงค์เล่นน้ำปลอดภัย ถึงจะร้อนแค่ไหนมิดชิดไว้สบายใจและปลอดภัยแน่นอน

3. ตั้งสติก่อนสตาร์ท แบ่งปันรอยยิ้มให้เพื่อนร่วมทาง : สวมหมวก คาดเข็มขัด ใจเย็นทุกการขับขี่

ตั้งสติก่อนสตาร์ทคำคุ้นชินหู แต่หลายคนอาจจะละเลยได้ อุบัติเหตุล้วนมาจากความประมาท ที่ไม่ใช่เรื่องของดวงชะตาทั้งสิ้น ดังนั้น เราต้องใส่ใจในรายละเอียด เช็คเส้นทางก่อนการเดินทาง ขับรถด้วยความไม่ประมาท มีนำใจแก่เพื่อนร่วมทาง และที่สำคัญอากาศร้อนแค่ไหน แต่ใจเราต้องไม่เดือดตาม

4. เติมกาแฟแค่ไหน ถ้าง่วงก็ไปนอน! อย่าฝืนขับ : ง่วงไม่ขับ พักเพิ่มความสดชื่น

หลายๆ คนจะต้องขับขี่ในระยะทางยาว แต่ต้องไม่ลืมเช็คว่ามีอาการหลับในหรือปล่าว เช่น หาวบ่อย ใจลอย มึนศีรษะ หรือมองภาพไม่ชัด แนะนำว่าให้พักสักงีบก่อนเดินทางต่อเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และยังรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย

5. ต่อต้านการดื่มแอลกอฮอล์ เล่นน้ำปลอดเหล้า : สืบสานเทศกาลแห่งความสุข สุขได้ไร้แอลกอฮอล์

เทศกาลสงกรานต์เป็นประเพณีที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน และการดื่มแอลกอฮอล์ในขณะเล่นน้ำนั้นเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ในปีนี้น้องๆ พี่ๆ สจล. ขอเชิญชวนงดดื่มแอลกอฮอล์ในการเฉลิมฉลองเทศการสงกรานต์ สืบสานประเพณีอันดีงาม เล่นอย่างมีความสุขได้โดยไม่พึ่งแอลกอฮอล์

6. เตรียมตัวเตรียมใจ เล่นน้ำปลอดภัยให้เกียรติกัน : เล่นอย่างสุภาพ หัวร้อนไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น

ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์อันดีงาม เล่นน้ำด้วยความสุภาพ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน สิ่งสำคัญอย่าลืมรดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ สงกรานต์ปลอดภัย ใส่ใจให้เกียรติกัน

7. ตามใจครอบครัว อยู่กับคนที่รักเราในวันสำคัญ : ครอบครัวพร้อมหน้า ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน

วันสงกรานต์ถือเป็นวันครอบครัวของคนไทย การได้กลับบ้านมาพบเจอกัน กราบขอพรผู้อาวุโสและอยู่ร่วมกันในวันครอบครัว เพราะสถาบันครอบครัวถือเป็นจุดเริ่มต้นของความรักความอบอุ่น และเราอาจจะหลงลืมไปได้จากการทำงานหนัก สงกรานต์ปีนี้สจล. ขอสนับสนุนการแสดงความรักของคนในครอบครัว

สุดท้ายนี้ พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง ลงมือกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเด็กและคณาจารย์ สร้างดีเอ็นเอให้กับครูในยุคดิจิทัล โดยพี่ๆ โปรเฟสเซอร์ พร้อมเปิดรับความเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเข้าหาเด็ก วางตัวเป็น "โค้ช" ไกด์แนวทาง ให้น้องๆ ได้ลงมือทดลองทำด้วยตัวเอง ผ่านการดีไซน์ความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา เพื่อช่วยให้บรรยากาศการเรียนการสอนสามารถเข้าถึงได้อย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง