“กสทช.” โรดโชว์ “ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา” ชวนร่วมแชร์ผลงานสร้างสรรค์ ในโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5”

จันทร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๖
เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว สำหรับโครงการ "อัปคลิปพิชิตแสน" ซึ่งในปีนี้ เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ในเครือ โมโน กรุ๊ป ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดทำโครงการ "อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5" ภายใต้หัวข้อ "สร้างสรรค์ หรือ ทำลายอยู่ที่ปลายนิ้ว"

สำหรับการจัด กิจกรรม Road Show (โรดโชว์) เพื่อแนะแนวทางเบื้องต้นการทำหนังสั้นเข้าประกวดและประชาสัมพันธ์เชิญชวนน้องๆ เข้าร่วมประกวดในโครงการ ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ณ ห้องประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา โดยมี นักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ กว่า 80 คน เข้าร่วมงานและมีวิทยากรพิเศษ จาก สำนักงาน กสทช. คุณดาริกา เดี่ยวพานิช นักวิชาการสื่อสารมวลชนปฏิบัติการระดับสูง ร่วมบรรยายแนะนำในการใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างมีสติและสร้างสรรค์ พร้อมด้วย คุณพิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับ มิวสิควิดีโอ-โฆษณา, ผู้กำกับร่วมซีรีส์ ฮอร์โมน ซีซั่น 2 ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินการประกวด ร่วมแชร์เทคนิคการผลิตหนังสั้น พร้อมแลกเปลี่ยนไอเดียกับน้องๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา อย่างเป็นกันเอง

คุณพิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับ มิวสิควิดีโอ-โฆษณา กล่าวว่า "ในปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียถือว่ามีอิทธิพลกับทุกคนนะครับ ทำไมเราไม่ใช้ความสนใจที่มีอยู่มาทำงานในเชิงสร้างสรรค์และถูกต้อง ซึ่งการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ผมได้สัมผัสความมุ่งมั่นกับน้องๆ ที่มีความตั้งใจที่ดีที่จะผลิตสื่อที่เป็นประโยชน์ออกมา การประกวดจะทำให้ทุกคนได้รับประสบการณ์และเปิดรับไอเดียที่ดีเพื่อใช้ต่อยอดในอนาคตได้อย่างแน่นอน ผมขอเอาใจช่วยทุกคนและเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมประกวดในโครงการนี้กันนะครับ"

สำหรับผู้ที่สนใจส่งหนังสั้นเข้าประกวดครั้งนี้ จะต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา, ระดับเตรียมอุดมศึกษา หรือบุคคลทั่วไปก็ได้ สามารถส่งผลงานเข้าประกวด สร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการรณรงค์หรือเตือนสติผู้ใช้สื่อออนไลน์ภายใต้หัวข้อ "สร้างสรรค์ หรือ ทำลายอยู่ที่ปลายนิ้ว" โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานอัปโหลดคลิปได้ที่ http://video.mthai.com/upclip/ss5 ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 มิถุนายนนี้ และจะประกาศผลวันที่ 10 กรกฏาคม 2562 ณ สตูดิโอ MONO 29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ถนนชัยพฤกษ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้