'สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019’ สนามที่ 2 จัดยิ่งใหญ่หน้า 'เรือหลวงจักรีนฤเบศร’ นักวิ่งกว่า3พันคนร่วมชิงชัย 'ภัทรพล-วิไลวรรณ'ผงาดแชมป์2สนามซ้อน

จันทร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๘
"สิงห์" จับมือ "ฐานทัพเรือสัตหีบ" จัดการแข่งขันวิ่ง "สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019" สนามที่ 2 ของซีซั่น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการออกสตาร์ท-เข้าเส้นชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศรอย่างยิ่งใหญ่ นักวิ่งตบเท้าเข้าร่วมคึกคักกว่า 3 พันคนในเส้นทางเลียบชายหาดสุดสวยงาม พร้อมกิจกรรมเต็มอิ่ม รวมทั้งศิลปินดัง Season Five ขึ้นเวทีโชว์คอนเสิร์ตสุดมันส์ริมชายหาดทะเล

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมมือกับ ฐานทัพเรือสัตหีบ จัดการแข่งขันวิ่ง "สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019" สนามที่ 2 ของซีซั่น ซึ่งเป็นรายการวิ่งในรูปแบบบีช รัน ครั้งแรกที่มีการปล่อยตัว และเข้าเส้นชัยบริเวณหน้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยมี "บิ๊กต๊อด" นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวการแข่งขัน พร้อมด้วยผู้แทนฐานทัพเรือสัตหีบร่วมด้วย ที่บริเวณหน้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร ท่าเรือจุกเสม็ด กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 20 เมษายน

การแข่งขันวิ่ง สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 สนามที่ 2 ของซีซั่น จัดขึ้นที่บริเวณหน้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการปล่อยตัว และเข้าเส้นชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยเป็นการวิ่งในรูปแบบบีช รัน พร้อมกับเปิดโอกาสให้นักวิ่งหน้าใหม่ได้เข้าร่วมแข่งขันในบรรยากาศยามเย็นบนเส้นทางเลียบชายหาด โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระยะ คือ 8 กม. และ 16 กม. ซึ่งมีนักวิ่งจำนวนรวมกว่า 3,000 คนเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

ด้านผลการแข่งขันระยะ 16 กม. ปรากฏว่า ประเภทชาย อันดับ 1 ภัทรพล น้อยหมอ จากเชียงราย วัย 33 ปี วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 1.02.37 ชั่วโมง คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งคว้าแชมป์สนามแรก "สิงห์ ปาร์ค เชียงราย ครอสคันทรี รัน 2019" ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่อันดับ 2 อนุชา เจริญภักดี ทำเวลาได้ 1.08.42 ชั่วโมง และอันดับ 3 พรวสิน นิดดา ทำเวลาได้ 1.12.28 ชั่วโมง

ส่วนประเภทหญิง อันดับ 1 วิไลวรรณ จำพิทักษ์ เจ้าของแชมป์สนามแรกที่ จ.เชียงรายเช่นกัน พุ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 1.18.39 ชั่วโมง คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ ขณะที่อันดับ 2 ณปภัช วัชรพุฒิกรกุล ทำเวลาได้ 1.33.36 ชั่วโมง และอันดับ 3 ภรจริน นิลยนิมิต ทำเวลาได้ 1.33.58 ชั่วโมง

นอกจากนี้บรรยากาศภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเอ็กซ์โป ออกบูธกิจกรรมจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของสิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 และบูธสินค้าต่างๆ มากมาย รวมทั้งในช่วงค่ำยังมีการขึ้นเวทีคอนเสิร์ตของวง Season Five ศิลปินป๊อปชื่อดังที่มาขึ้นเวทีร้องเพลงดังให้กับนักวิ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งผู้ที่สนใจมาร่วมชมคอนเสิร์ตในบรรยากาศริมชายทะเลกันอย่างคึกคัก ซึ่งศิลปินวง Season Five ทั้งหมด 5 คนต่างก็เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งในระยะ 16 กม. ก่อนที่ขึ้นเวทีเล่นคอนเสิร์ตในครั้งนี้อีกด้วย

นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันวิ่ง "สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019" สนามที่ 2 ในครั้งนี้ สิงห์ได้ร่วมมือกับฐานทัพเรือสัตหีบในการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้ามาใช้พื้นที่ราชการในการสร้างสุขภาพร่างกายด้วยการออกกำลังกายวิ่ง ซึ่งได้ออกตาร์ท และเข้าเส้นชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยเส้นทางการวิ่งจะเป็นรูปแบบบีชรัน วิ่งผ่านริมชายทะเลที่มีภูมิประเทศที่มีความสวยงาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 ทั้งหมด 4 สนามที่มีความแตกต่างกัน 4 ภูมิประเทศ

นายรวินทร์ กล่าวว่า สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 จะมีความแตกต่างกันในเส้นทางการวิ่ง 4 โลเคชั่นใน 4 ภูมิประเทศ โดยสนามแรกที่ จ.เชียงราย เป็นรูปแบบครอสคันทรีรัน และสนามที่ 2 ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นรูปแบบบีช รัน ส่วนสนามต่อไปสนามที่ 3 ที่ จ.เชียงใหม่ ก็จะเป็นรูปแบบคิง ออฟ เมาท์เทน และสนามที่ 4 จะจัดขึ้นที่ จ.กรุงเทพฯ จะเป็นรูปแบบซิตี้รัน สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ที่สัตหีบในครั้งนี้มีจำนวนนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 3,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะ แต่ถือว่าไม่เยอะจนเกินไป และเราสามารถดูแลได้อย่างทั่วถึงด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่มีระบบสากล

"สำหรับ สิงห์ ซีรีส์ รัน สนามที่ 2 นี้มีความพิเศษคือ การออกสตาร์ท และเข้าชัยบริเวณเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 3 พันคน ที่สำคัญนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันไม่ใช่นักวิ่งอาชีพขาประจำ แต่จะเป็นนักวิ่งหน้าใหม่ที่สนใจในการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังวิ่ง ซึ่งปัจจุบันมีผู้สนในหันมาวิ่งเพื่อดูแลสุขภาพตัวเองกันอย่างเป็นจำนวนมาก โดยนักวิ่งที่มีคะแนนรวมสูงสุดจากทั้งหมด 4 สนามเป็นอันดับ 1 ทั้งชาย และหญิงจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 5 หมื่นบาทอีกด้วย" นายรวินทร์กล่าว

สำหรับการแข่งขันวิ่ง สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 สนามที่สามจะจัดการแข่งขันที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 9 มิถุนายน ในคอนเซ็ปต์ คิง ออฟ เมาท์เท่น และปิดท้ายสนามที่สี่ ที่เดอะคริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ กรุงเทพฯ วันที่ 4 สิงหาคม ในบรรยากาศซิตี้ รัน ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขัน และสมัครได้ที่ Facebook SinghaSeriesRun รวมทั้งเว็บไซต์ www.singhaseriesrunthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?