สสว. ร่วมกับ มทร.ธัญบุรี จัดโครงการ SME Online ยกระดับศักยภาพสู่ตลาดออนไลน์สากล ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภาคกลาง จ.นครปฐม กว่า 180 ชีวิตตบเท้าร่วมติวเข้ม

พุธ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๙
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราขมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ในโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี ปีงบประมาณ 2562 หรือ SME Online ภายใต้แนวคิด Digital to Global ยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์สากล ผ่านเว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อขายชั้นนำ

นายนิติ วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี กล่าวว่ามทร.ธัญบุรี เป็นหนึ่งในหน่วยร่วมสำคัญ ที่ดำเนินการในโครงการ SME Online ซึ่งเป็นปีที่ 3 ดูแลรับผิดชอบผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคกลางและตะวันตก นำคณาจารย์ วิทยากร และทีมงานจัดกิจกรรมบ่มเพาะใน 3 ส่วนคือ การเตรียมความพร้อมผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ เช่น การถ่ายภาพสินค้า จัดทำและพัฒนารายละเอียดข้อมูลให้มีความถูกต้องและน่าสนใจตามกลุ่มผู้บริโภค และให้ความรู้ด้านกลยุทธ์ เทคนิคและวิธีการต่าง ๆ เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ด้วยหลักสูตรดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในลักษณะของการเปิดร้านค้าออนไลน์ และการอบรมเชิงลึกในเชิงปฏิบัติการ

ล่าสุดได้จัดอบรมในหัวข้อ 'สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้ว' Google My Business ณ อาคารปฐมสัมมาคาร โครงการอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา จ.นครปฐม โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโซเชียลมีเดียและนักการตลาดดิจิทัล คุณจิตสุภา ภู่พันธ์ ให้ความรู้แนะนำการให้ข้อมูลร้านอยู่บน Google ด้วย My Business การเปิดร้านออนไลน์ง่าย ๆ ที่พร้อมขายได้ทันที และให้บริการถ่ายภาพสินค้าเพื่อนำไปใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ฟรี ซึ่งมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จ.นครปฐม กว่า 180 ชีวิตร่วมติวเข้ม

การเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากผู้ประกอบการจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันแล้ว ยังถือเป็นการอัพเดตองค์ความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ใหม่ ๆ เรียนรู้เทคนิค วิธีการด้านออนไลน์ และการตอบข้อซักถามเป็นรายกรณี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนผลักดันเข้าสู่ตลาดออนไลน์ต่อไป" นายนิติ สรุป

ด้าน นายบุญชัย ธนะสิทธิชัย นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทย จ.นครปฐม มองว่าเอสเอ็มอีออนไลน์ เป็นโครงการที่ดีสำหรับผู้ประกอบไทยทั้งรายเล็กรายย่อย หรือรายใหม่ ที่จะได้มีความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์ และเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าสู่ช่องทางการขายออนไลน์

"อยากให้ สสว. และ มทร.ธัญบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ จัดโครงการแบบนี้อย่างต่อเนื่อง ต้องไม่หยุดเพียงแค่นี้ เพื่อร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน" นายบุญชัย กล่าว

ผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการได้ฟรี และติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : SMEONLINE BY OSMEP แอปพลิเคชั่น SME CONNEXT หรือwww.smeonline.rmutt.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4