“กสทช.” โรดโชว์ “ม.ราชภัฏเชียงใหม่” แนะไอเดียสร้างสรรค์ผลงานในโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5”

พุธ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๙
เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว สำหรับโครงการ "อัปคลิปพิชิตแสน" ซึ่งในปีนี้ เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ในเครือ โมโน กรุ๊ป ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดทำโครงการ "อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5" ภายใต้หัวข้อ "สร้างสรรค์ หรือ ทำลายอยู่ที่ปลายนิ้ว"

สำหรับการจัด กิจกรรม Road Show (โรดโชว์) เพื่อแนะแนวทางเบื้องต้นการทำหนังสั้นเข้าประกวดและประชาสัมพันธ์เชิญชวนน้องๆ เข้าร่วมประกวดในโครงการ ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ อาคารสำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยมี นักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ กว่า 50 คน เข้าร่วมงานและมีวิทยากรพิเศษ จาก สำนักงาน กสทช. คุณดาริกา เดี่ยวพานิช นักวิชาการสื่อสารมวลชนปฏิบัติการระดับสูง ร่วมบรรยายแนะนำในการใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างมีสติและสร้างสรรค์ พร้อมด้วย คุณวีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ Executive Producer และเจ้าของโปรดักชั่น เฮาส์ Wink Wink Production ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินการประกวด ร่วมแชร์เทคนิคการผลิตหนังสั้น พร้อมแลกเปลี่ยนไอเดียกับน้องๆ นักศึกษา อย่างเป็นกันเอง

คุณวีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ Executive Producer และเจ้าของโปรดักชั่น เฮาส์ Wink Wink Production กล่าวว่า "เป็นการเดินทางมาโร้ดโชว์แนะแนวทางให้น้องๆ นักศึกษากับการประกวดในโครงการอัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5 อีกหนึ่งครั้งนะครับ เนื่องจากในยุคปัจจุบันผมเชื่อว่าไม่มีใครที่จะไม่รู้จักโซเชียลมีเดีย ทุกคนก็ใช้สื่อโซเชียลมีเดียวกันอยู่แล้ว เพียงแต่เราจะใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างมีสติและสร้างสรรค์ได้อย่างไร การผลิตหนังสั้นออกมาผมเชื่อว่าไม่เกินความสามารถของน้องๆ ในวัยนี้อย่างแน่นอน ยังไงก็ลองสร้างสรรค์ผลงานและส่งหนังสั้นเข้ามาประกวดกันเอยะๆ นะครับ"

สำหรับผู้ที่สนใจส่งหนังสั้นเข้าประกวดครั้งนี้ จะต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา, ระดับเตรียมอุดมศึกษา หรือบุคคลทั่วไปก็ได้ สามารถส่งผลงานเข้าประกวด สร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการรณรงค์หรือเตือนสติผู้ใช้สื่อออนไลน์ภายใต้หัวข้อ "สร้างสรรค์ หรือ ทำลายอยู่ที่ปลายนิ้ว" โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานอัปโหลดคลิปได้ที่ http://video.mthai.com/upclip/ss5 ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 มิถุนายนนี้ และจะประกาศผลวันที่ 10 กรกฏาคม 2562 ณ สตูดิโอ MONO 29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ถนนชัยพฤกษ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ