วัน แชมเปี้ยนชิพ เตรียมเปิดศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT 10 พ.ค.นี้ "น้องโอ๋"นำทัพซ้อมเข้ม เตรียมถล่มยุ่นป้องแชมป์โลก

ศุกร์ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๔
บรรดา 6 ขุนพลนักกีฬาไทย ซ้อมโชว์สื่อมวลชน พร้อมสู้ศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT วันศุกร์ที่ 10 พ.ค.นี้ ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" เตรียมจัดเต็ม อัดคู่ชกแดนซามูไร ป้องแชมป์โลก และเพิ่มสถิติชนะรวด 4 ไฟต์ซ้อนใน วัน แชมเปี้ยนชิพ ด้าน "เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่" ได้เทรนเนอร์จากเมกาช่วยติว หวังสยบ "เอเลียส มาห์มูดี้" นักชกแอลจีเรีย คว้าแชมป์โลกคิกบ๊อกซิ่ง มาครองให้ได้

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ About Studio บรรดาขุนพลนักกีฬาไทย 6 คน ประกอบด้วย น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล, รถถัง จิตรเมืองนนท์, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 และ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต ได้ทำการซ้อมโชว์สื่อมวลชน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึก ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ในรายการ ONE: WARRIORS OF LIGHT ซึ่งจะระเบิดความมันส์ในวันศุกร์ที่ 10 พ.ค.นี้ ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะแข่งขันในรูปแบบ "กรงวงกลม" นำโดยคู่เอก น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ป้องกันแชมป์ ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต (65.8 กก.) กับ ฮิโรอากิ ซูซุกิ นักชกชาวญี่ปุ่น ส่วน คู่รอง เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชิงแชมป์ ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) กับ เอเลียส มาห์มูดี้ นักชกจากแอลจีเรีย พร้อมด้วยคู่ประกอบรายการที่น่าสนใจ มีดังนี้ โชโกะ ซาโตะ ดวลกันในรูปแบบ Mixed Martial Arts รุ่นแบนตัมเวต (65.8 กก.) กับ มาร์ก แฟร์เท็กซ์ อเบลาร์โด้, รถถัง จิตรเมืองนนท์ ชกรูปแบบมวยไทย ONE Super Series รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) กับ ซอก ธี, พงษ์ศิริ มิตรสาธิต ดวลในรูปแบบ Mixed Martial Arts รุ่นสตรอว์เวต (56.7 กก.) กับ โรบิน คาตาลัน, จาง เฉิงหลง ชกรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง ONE Super Series รุ่นแบนตัมเวต (65.8 กก.) ปะทะ ปานิกอส ยูซุฟ

ต่อด้วย คาซูกิ โทกุดาเมะ ดวลรูปแบบ Mixed Martial Arts รุ่นไลต์เวต (77.1 กก.) กับ อาเดรียน แปง, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล ชกมวยไทย ONE Super Series รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) กับ ซาฟวาส ไมเคิล, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 รูปแบบมวยไทย ONE Super Series รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) กับ รุย โบเตลโญ่, โคตะ ชิโมอิชิ ดวล Mixed Martial Artsรุ่นไลต์เวต (77.1 กก.) กับ พีเตอร์ บรูอิสต์, เจเน็ต ท็อดด์ ชกคิกบ็อกซิ่ง ONE Super Series รุ่นอะตอมเวตหญิง (52.2กก.) กับ ชิน หลง หวัง และปิดท้าย เหอซิเกตู ต่อสู้ในรูปแบบ Mixed Martial Arts รุ่นสตรอว์เวต (56.7 กก.) กับ โอวาอิส ชาห์

หลังการซ้อมโชว์สื่อ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เจ้าของฉายา "ยอดมวยเมืองสกล" วัย 33 ปี กล่าวว่า ไฟต์นี้ที่จะชกกับ ฮิโรอากิ ซูซุกิ นักชกชาวญี่ปุ่น เป็นการป้องกันแชมป์หนแรกของตนเอง ซึ่งตั้งใจจะเอาชนะและป้องกันเข็มขัดแชมป์ไว้ให้ได้ อย่างไรก็ตาม ตนเองได้ศึกษาเกมการชกของ ซูซุกิ เขาเป็นมวยถนัดซ้าย เป็นมวยที่มีลูกจุกจิกและแข็งแรงมาก ตามสไตล์มวยญี่ปุ่นมีความยืดหยุ่นดี โดนอาวุธก็เก็บอาการดี ดังนั้น ตนเองเตรียมสภาพร่างกายไฟต์นี้ไปเต็มที่ ตอนนี้ก็พร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

ซึ่งต้องบอกว่าไฟต์ที่แล้วในการคว้าแชมป์จากการชนะคะแนน หาน ซือ หาว นักชกจีน ในวันชกครั้งนั้นตนยังไม่เต็มร้อยก่อนการแข่งขัน เลยไม่กล้าแลกมาก แต่ในไฟต์นี้อยากให้ติดตามดูให้ดี รับรองว่าใส่เต็มที่กว่าไฟต์ที่แล้วแน่นอน และจะพยายามป้องกันแชมป์เส้นนี้ให้ได้นานที่สุด แม้ว่าคู่ชกจากญี่ปุ่นรายนี้จะไม่ธรรมดาก็ตาม

สำหรับการชกของ น้องโอ๋ ในไฟต์ดวลกับ ฮิโรอากิ ซูซุกิ นักชกแดนซามูไร จะเป็นไฟต์ที่ 4 ของเจ้าตัว โดยในการชก วัน แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกของน้องโอ๋ จัดการชนะคะแนน ฟาบิโอ ปินก้า (ฝรั่งเศส) ส่วนครั้งที่สอง ชนะคะแนน มาห์ดี้ ซาตู (ฝรั่งเศส) และล่าสุด ชนะคะแนน หาน ซือ หาว นักชกจีน คว้าแชมป์ ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต มาครองอย่างสวยงาม ซึ่งนักชกเจ้าของฉายา "ยอดมวยเมืองสกล" จากจังหวัดสกลนคร เตรียมสร้างฟอร์มหรูชนะเป็นไฟต์ที่4 ติดต่อกันและป้องแชมป์ไว้ให้ได้ ส่วนผลงานของ ฮิโรอากิ ซูซุกิ นักชกชาวญี่ปุ่น วัย 34 ปี ในอดีตถือว่าไม่ธรรมดา เคยเอาชนะน็อก พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย ยอดมวยกำปั้นหนักของไทยมาแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น

ทางด้าน เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ กล่าวว่า ไฟต์นี้ชิงแชมป์คิกบ๊อกซิ่ง กับ เอเลียส มาห์มูดี้ นักชกจากแอลจีเรีย ต้องบอกว่า แพ้ที่บ้านตัวเองไม่ได้ ตนเองได้ซ้อมการบีบเวลาให้มีเวลาพักน้อยลง เพราะในไฟต์นี้กติกาชก 3 นาที พัก 1นาที อีกอย่างคือ ต้องชกในสังเวียนกรง เรามีความกดดัน เพราะต่างจากเวทีมวยทั่วไป ซึ่งถ้าคู่ชกถอยตนจะมองเห็น แต่ชกในกรงถือว่ามองเกมยากขึ้น ดังนั้น ตนได้มีการซ้อมในกรงมากขึ้น เพื่อให้มีความคุ้นเคย ประกอบกับตอนนี้ได้มีการซ้อมระบบป้องกันตัว ครั้งนี้ใช้นวม 4 ออนซ์แบบเปิด ตนได้เพิ่มเบสิกการใช้หมัดมากขึ้น โดยมี อีราน แมคกริฟ เทรนเนอร์จากค่ายเมเวทเธอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาติวให้อย่างเต็มที่ ส่วนสไตล์คู่ชกนั้นศึกษาดูแล้ว เขาเป็นมวยที่ต่อยหมัดฉาบฉวยได้ดี อย่างไรก็ตาม เรื่องระบบป้องกันตัว ตนเองนั้นได้ซ้อมเตรียมรับมือไว้เป็นอย่างดี

ขณะที่ "เจ้าเปี๊ยก" พงษ์ศิริ มิตรสาธิต นักกีฬาหนึ่งเดียวของไทยที่จะชกในรูปแบบ MMA กับ โรบิน คาตาลัน จากฟิลิปปินส์ โดยนักกีฬารายนี้ เผยว่า ไฟต์นี้ตนเตรียมตัวฟิตซ้อมมานานถึงสองเดือนเต็ม เก็บตัวที่ค่ายไทเกอร์มวยไทย จ.ภูเก็ต ซึ่งได้ลงทุนซ้อมหนักในเรื่องของการแก้ลูกปล้ำ และเทคดาวน์ หรือ การทำให้คู่ต่อสู้ล้ม เพราะตนเองได้ศึกษาการต่อสู้ของคู่ชกจากแดนตากาล็อกแล้ว เขาเป็นนักกีฬาที่ถนัดวูซู เก่งในเรื่องของลูกทุ่ม ซึ่งตนเตรียมลูกเทคดาวน์ไปสู้ เพื่อคว้าชัยชนะในการชกมวยกรงเป็นไฟต์ที่ 10 ของตัวเองให้ได้ เพราะสถิติในการชกมวยกรงของตนนั้นก่อนหน้านี้เคยชกมาแล้ว 11 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง ชนะ 9 ครั้ง

ส่วน รถถัง จิตรเมืองนนท์ ที่ถูกขนานนามว่า "ดิ ไอรอนแมน" กล่าวว่า ตนมีคิวพิสูจน์กับ ซอก ธี นักชกกัมพูชา หรือชื่อชกในนามมวยไทยว่า "กาก้า แป๊ะมีนบุรี" ซึ่งคู่ชกเขาเป็นมวยรุ่นน้อง แต่ยืนยันตนไม่ประมาทแน่นอน โดยครั้งนี้ ตนปล่อยน้ำหนักขึ้นไปชก เพราะปกติตนชกพิกัด 129 ปอนด์ แต่ไฟต์นี้กำหนดชก 134 ปอนด์ ซึ่งด้วยชื่อชั้นที่ดีกว่าและชกในเมืองไทยด้วย ตนเตรียมโชว์ฝีมือเต็มที่แน่นอน และจะไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง

ขณะที่ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 เผยว่า ไฟต์นี้เจอกับ รุย โบเตลโญ่ นักชกโปรตุเกส งานนี้ตนมีความพร้อมมาก เพราะมาเก็บตัวที่ค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี่ มีการนำหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ ส่วนการศึกษาคู่ชกรายนี้เขาเป็นมวยไม่ธรรมดา เป็นมวยหมัดดุ มีหมัดชุดเป็นอาวุธเด็ด แต่ข้อเสียเขาคือ ขาไม่แน่น ถ้าโดนเจาะยางแล้วต้องสะดุ้งแน่ ซึ่งตนเองเตรียมลูกเตะเจาะยางไปตัดกำลังคู่ชกในช่วงยกต้นๆ แต่ถ้าเกมยาว ก็มีแผนไปแก้บนเวทีไว้แล้ว

ปิดท้าย สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล นักชกรุ่นเก๋าวัย 38 ปี กล่าวว่า ตนได้โอกาสมาโชว์ฟอร์มที่ไทย ด้วยการดวลกับ ซาฟวาส ไมเคิล จากไซปรัส ซึ่งคู่ชกของตนนั้นถือว่าเป็นมวยที่อายุยังน้อยและฟอร์มสดมาก ซึ่งออกอาวุธหมัดได้หนักหน่วงมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยอายุมวยของตนที่มากแล้ว คงต้องเตรียมสภาพร่างกายไปสู้กับนักชกรุ่นน้อง และจะทำเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี (ช่อง 32) ในวันศุกร์ที่ 10 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 21.30น.เป็นต้นไป นอกจากนี้ ท่านสามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.comรวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/ONEChampionship

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์