สุดตระการตา! งาน AEON SAKURA MATSURI เนรมิตสวนซากุระกว่า 100 ต้นไว้กลางกรุงยกขบวนสินค้า-อาหาร-ท่องเที่ยวแท้ส่งตรงจากญี่ปุ่น

ศุกร์ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๑
บริษัท รายดีน จำกัด ผู้ผลิต วีคลี่ ไวส์ แมกกาซีนแจกฟรีภาษาญี่ปุ่นรายสัปดาห์ ร่วมกับผู้สนับสนุนหลัก บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย, สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นแห่งประเทศไทย และองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเจโทร จัดงาน AEON SAKURA MATSURI "เทศกาลชมดอกซากุระ" ครั้งยิ่งใหญ่ของไทย พร้อมเนรมิตสวนซากุระกว่า 100 ต้น กลางห้าง ดิ เอ็มควอเทียร์ ตระการตาด้วยอาหารคาว - หวาน นานาชนิด พร้อมชมศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่หาชมได้ยากจากประเทศญี่ปุ่น ตลอดการจัดงาน 3 วัน คาดมีผู้เข้าชมงานกว่า 50,000 คน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท

นายโยชิกิ นิชิโอกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท รายดีน จำกัด ผู้ผลิต วีคลี่ ไวส์ แมกกาซีน กล่าวว่า การจัดงาน AEON SAKURA MATSURI จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 131 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย-ญี่ปุ่น โดยจำลองบรรยากาศของ "เทศกาลชมดอกซากุระ" ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมาไว้ใจกลางกรุง ด้วยดอกซากุระสีชมพูกว่า 100 ต้น รับชมการแสดงสุดพิเศษกับการตีกลองไทโกะ นำโดยนายซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และกองทัพนักแสดงร่วมโชว์ศิลปวัฒนธรรมที่หาชมยากจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมบูธร้านค้าชั้นนำร่วมจัดแสดงสินค้า ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน ในรสชาติต้นตำรับแท้จากญี่ปุ่น รวมกว่า 60 ร้านค้า อาทิ Shoutaian, Katana, Kirabi, Nagiya, Thonglor Nihon Ichiba, Maru, Ranichi, Genshiyaki เป็นต้น และสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตอิออน เพียงใช้จ่ายในงานลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับญี่ปุ่นจากสายการบิน JAL และพบกับบัตรเครดิต AEON J-Premier Platinum บัตรเดียวที่ตอบโจทย์ผู้ชื่นชอบการเดินทางไปญี่ปุ่น ณ บูธอิออน อีกทั้งแพ็กเกจพิเศษจาก JTB รวมถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่จาก Kirin ครั้งแรก

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าคาแรกเตอร์มากมาย อาทิเช่น โปเกมอน ที่มากันทั้งพิคาชู และอีวุย เหล่าฮีโร่อย่างอุลตร้าแมนจี๊ดและอุลตร้าแมนอ็อร์บ มาสค์ไรเดอร์บิวด์และมาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด ที่พากันขนความสุขมาให้ทุกท่าน และยังมีกิจกรรมงานวัดแบบญี่ปุ่นมาให้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็น เกมช้อนตุ๊กตาจิ๋ว, โยโย่, Omen หน้ากากนำเข้าจากญี่ปุ่นกว่า 40 แบบ, เช็คดวงกับโอมิกุจิหรือเซียมซีสไตล์ญี่ปุ่น เป็นต้น คาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 5 หมื่นคน และมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 25 ล้านบาท

"ประเทศญี่ปุ่นเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล ที่ยังคงความงดงามของธรรมชาติ อาหารประจำชาติเลิศรส และแหล่งรวมสินค้า ผลิตภัณฑ์มากมายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นเหตุผลให้ประเทศญี่ปุ่น ยังคงเป็นประเทศอันดับต้น ๆ ที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยว ซึ่งในปี 2561 พบว่าคนไทยเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนสูงถึง 1.13 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้น 14.7% จากปี 2560 แสดงให้เห็นถึงความนิยม และความชื่นชอบของคนไทยที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรมของญี่ปุ่น การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทย รวมถึงชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย เพื่อให้เป็น Family Event ที่สามารถมาสนุกสนานร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ถือเป็นงานอีเว้นท์ในรูปแบบที่ยังไม่เคยมีมาก่อน โดยในงานได้นำสินค้า อาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ แบบดั้งเดิมมาจัดแสดงตลอดทั้ง 3 วันนี้ ท่านที่เดินทางมาชมงานจะรู้สึกเหมือนได้บินลัดฟ้าไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว" นายโยชิกิ กล่าว

อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน AEON SAKURA MATSURI ตั้งแต่วันที่ 26 -28 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ บริเวณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G และ ฮีลิกซ์ การ์เด้น ชั้น 5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้