รฟม. และ BEM ร่วมจัดพิธีมอบรางวัลประกวดศิลปะ โครงการ "ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน Happy Blue Line Again 2019"

ศุกร์ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๘
นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัลประกวดศิลปะโครงการ "ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน Happy Blue Line Again 2019" โดยมี ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ รฟม. ร่วมกับ BEM จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค ที่จะเปิดให้บริการในเดือนกันยายนปี 2562 และช่วงเตาปูน - ท่าพระ ที่จะเปิดให้บริการในเดือนมีนาคมปี 2563 อีกทั้งยังเป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้และทดลองใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ที่มีความรู้ ความสามารถด้านศิลปะร่วมถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า MRT และส่งผลงานเข้าประกวดในกิจกรรม "Happy Blue Line เติมความสุขในทุกๆวัน"

สำหรับกิจกรรม "Happy Blue Line เติมความสุขในทุกๆวัน" ได้ดำเนินงานมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2562 โดยจัดประกวด 3 กิจกรรม คือ 1.การประกวดวาดภาพระบายสี ใน 3 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษาระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษา 2.การประกวดแต่งเพลง (ประเภทบุคคลทั่วไปไม่จำกัดอายุ) 3.การประกวดหนังสั้น (ประเภทบุคคลทั่วไปไม่จำกัดอายุ) โดยระหว่างการจัดกิจกรรม บริษัทฯ ได้จัดให้มีการ Workshop จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงเฉพาะด้านมาให้ความรู้เทคนิคต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้ที่มาร่วมประกวด โดยมีรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท ได้แก่ รางวัลที่ 1 แพ็คเกจทัวร์ประเทศญี่ปุ่น รางวัลที่ 2 MacBook และรางวัลที่ 3 IPad Pro

การตัดสินการประกวดในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในด้านการประกวดวาดภาพระบายสี ตัดสินโดย นายชลิต นาคพะวัน และรองศาสตราจารย์ สุธี คุณาวิชยานนท์ การประกวดแต่งเพลง ตัดสินโดย นายสุเมธ องอาจ และ นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร หรือครูเป็ด การประกวดหนังสั้น นายคูณคลัง เค้าภูไทย และ นาย ณภัทร ตั้งสง่า และนายอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท BEM ร่วมตัดสินในทุกกิจกรรม ซึ่งมีผู้สนใจจากทั่วประเทศร่วมส่งผลงานเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก รวมกว่า 500 ผลงาน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวฯ นับเป็นการส่งเสริมนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตและมอบความสุขในการเดินทางให้แก่ประชาชนและผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย "คมนาคมรวมเป็นหนึ่ง เพื่อความสุขของคนไทยทุกคน หรือ One Transport for All"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้