สงขลาพาวิเลียน โดย มูลนิธิสงขลาเมืองเก่า จัดนิทรรศการประวัติศาสตร์และศิลปะร่วมสมัย ในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๒
มูลนิธิสงขลาเมืองเก่ามีวัตถุประสงค์เรื่องส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาและศิลปวัฒนธรรมโดยเฉพาะในจังหวัดสงขลาและประเทศไทย ให้เกิดความเคลื่อนไหวในวงกว้างโดยเริ่มจากพื้นที่เมืองเก่า จังหวัดสงขลา อันเป็นพื้นที่แหล่งรวมศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวทั้งของชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเป็นฐานในการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ระดับประเทศอยู่เนือง ๆ

ในทุก ๆ สองปี ความเคลื่อนไหวในการจัดนิทรรศการศิลปะระดับเวทีโลกจะจัดขึ้นที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ด้วยความรู้ ประสบการณ์ในการเดินทางแลกเปลี่ยนและการจัดนิทรรศการระดับนานาชาติของทีมงาน จึงได้ริเริ่มโครงการนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยภายใต้แนวคิดที่ชื่อว่า Trans-Synthesis ทวิลักษณ์และการข้ามผ่าน โดยได้ดำเนินการจัดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 3716/A ถนน Calle Della Pieta Campo Bandiera e moro เขตคัสเตลโล เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ระยะเวลาแสดงงาน: วันที่ 9 พฤษภาคม – วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562 โดยกำหนดพิธีเปิดนิทรรศการในวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโดย

ศ.กิตติคุณ ดร. วิษณุ เครืองาม ประธานคณะกรรมการมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมกันนี้ชาวไทยในเวนิส ศิลปินไทยหลากรุ่นและศิลปินต่างประเทศที่ผ่านการคัดเลือกโดยทีมภัณฑารักษ์ไทยให้การต้อนรับ และหลังจากพิธีเปิดนิทรรศการแล้วนั้น สงขลาพาวิเลียนยังได้เชื้อเชิญชาวไทยร่วมกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมไทยภายใต้แนวคิดและชื่องาน "ไทยเดย์ 2562"อีกด้วย

สำหรับนิทรรศการ Trans-Synthesis ทวิลักษณ์และการข้ามผ่าน ได้กล่าวถึงมุมมองที่มีมากกว่า หนึ่งเดียวของทุก ๆ สิ่งในชีวิตประจำวันซึ่งเราต้องพิจารณาหาข้อมูลประกอบเพื่อตัดสินใจท่ามกลางยุคสมัยที่คนในสังคมสามารถเป็นสื่อได้เอง และยุคสมัยที่อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลง ... เราไม่สามารถรอให้ทุกอย่างมีข้อสรุปแล้วเดินทางต่อได้ หากแต่ต้องเริ่มต้นคิดและสร้างสรรค์โดยที่ไม่ต้องรอบทสรุปของเหตุการณ์ ผลงานของศิลปินล้วนแล้วแต่มีอิสระในการสร้างสรรค์รูปแบบและอื่น ๆ ตามใจตนเอง เพียงเพราะมุ่งหวังการเคลื่อนไปข้างหน้า ข้ามผ่านข้อจำกัด อุปสรรคและเรื่องราวรุงรังทั้งปวงเพื่อข้อเสนอใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นระหว่างร่วมแสดงงานด้วยกันในพื้นที่เดียวกัน (สงขลาพาวิเลียน)

รายละเอียดกิจกรรมและผลงานศิลปินสามารถติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Songkhla Pavilion

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา