ประชุมใหญ่สามัญสวิงอาชีพคึกคัก นักกอล์ฟกว่าร้อย ร่วมฉลอง50ปี

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๕
สมาชิกกอล์ฟอาชีพกว่าร้อยชีวิต ร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯพอใจผลงานที่ผ่านมาแต่ต้องการเสริมในด้านภาพลักษณ์เพื่อเปิดช่องทางรับผู้สนับสนุนรายใหม่

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม ชั้น 2 คลับเฮ้าส์ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 มีคณะกรรมการสมาคมฯ รวมถึงสมาชิกสามัญจำนวน 101 คน เข้าร่วมครบองค์ประชุม โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายผู้แทนเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการประชุม คือ นางสาวรุ้งรัชฎา ขาวคม พนักงานบริหารงานทั่วไป 6 , นางรุ่งทิวา ชูมี พนักงานบริหารงานทั่วไป 6 และ นางสาวชลิดา นุชลำยอง ผู้ช่วยปฏิบัติงานโครงการฯ งานทะเบียนกลางสมาคมกีฬากององค์กรและพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ

ซึ่งในที่ประชุมเริ่มด้วย นายจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ อุปนายกและกรรมการกฎ ข้อบังคับ นำเสนอผลงานของสมาคมฯ ตลอดปีที่ผ่านมา และแถลงกิจการที่จะดำเนินการต่อไปในปี 2562 ให้สมาชิกได้รับทราบ และได้แถลงเพิ่มเติมเรื่องการยกระดับการแข่งขันในทุกรายการของสมาคมฯ ให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟ

ต่อด้วยในเรื่องบัญชีงบดุลโดย รศ.อิราวัณณ์ ผาณิตวงศ์ อุปนายกและเหรัญญิก และนายอานันต์ เผือกพิบูลย์ เลขาธิการ แถลงสรุปบัญชี รายรับ รายจ่าย และบัญชีงบดุลของปีที่ผ่านมา และได้แต่งตั้ง นายพจน์ สีลวานิช เป็นผู้สอบบัญชีประจำปี 2562 และกำหนดค่าตอบแทนให้กับสมาชิกได้รับทราบและลงมติอนุมัติเป็นเอกฉันท์

นอกจากนี้เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปีสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ทางสมาคมฯได้จัดพิธีรดน้ำขอพรจากโปรอาวุโสที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับวงการ ประกอบด้วย มานพ ทัพพวิบูล, อุทัย ทัพพวิบูล, วัฒนชัย คล้ายคลึง, อำนาจ เกิดกระสินธ์ และ นิธินันท์ เห็นสิริสกุล ทั้งนี้ในวันเดียวกันยังมีกิจกรรม "สิงห์ เดอะ สกินเกมส์" ฉลองครบรอบ 50 ปีสมาคมฯ ชิงรางวัลเงินรางวัลรวม 500,000 บาท เพื่อให้สมาชิกทุกรุ่นได้มีกิจกรรมร่วมกัน และเพื่อแสดงความขอบคุณต่อสมาชิกรุ่นที่เริ่มก่อตั้งสมาคมฯ รวมถึงสมาชิกอาวุโสที่ร่วมกันก่อตั้งหรือสนับสนุนสมาคมฯ และร่วมกันพัฒนาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

หลังเสร็จสิ้นการประชุม นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ กล่าวว่า เป็นการประชุมสามัญประจำปีที่เราจัดกันทุกปี สาระสำคัญก็คือเราอยากให้สมาชิกมาเยอะๆ ผมเคยคิดอยู่เสมอว่าภาระกิจสำคัญไม่ใช่แค่เรื่องแมทช์ เรื่องเงินรางวัล ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาสมาคมฯเราก็ทำอะไรกันไปหลายอย่างแล้วโดยในเรื่องการพัฒนบุคคลากร การจะต้องเปิดตัวสมาคมให้มีภาพลักษณ์ที่ดีมากขึ้น ซึ่งภาพลักษณ์พวกนี้มันมาจากไหนไม่ได้นอกจากบรรดาสมาชิกเท่านั้น

"ในเรื่องของแมทช์การแข่งขัน ตอนนี้วงการกอล์ฟไทยมันมาไกลมาก เรามีออลไทยแลนด์ซึ่งเขามีเวิลด์แรงกิ้ง เราก็พยายามวางนโยบายของสมาคมเราให้เป็นบันไดขึ้นไปหาตัวออลไทยแลนด์ แล้วที่ผมทำไปแล้วก็คือสมาคมจะเป็นของคนไทยมากขึ้น ใช้คำว่าลดสิทธิของนักกอล์ฟต่างชาติลง เรามีทีดีที มีไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ผมคิดว่าอุตสาหกรรมกอล์ฟเรามันแข็งแรงแล้ว อาจจะมีการทำซีเอสอาร์ ทำภาพลักษ์สมาคมมากขึ้น"

"สิ่งที่ผมพอใจที่สุดคือกรรมการชุดผมเป็นกรรมการที่ทำงานเป็นทีม มีบุคลากรที่มีความสามารถครบทุกด้านในเรื่องของกอล์ฟอยู่ในมือ ทุกคนช่วยกันและเสียสละ รวมถึงเรื่องการใช้เงินผมคิดว่าสมาคมเราสะอาดที่สุดแล้ว ผมว่าสมาชิกเขามองออกนะว่ามีความโปร่งใสร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมไม่ได้บอกว่าในอดีตมันเกิดขึ้นจริงหรือไม่จริง แต่แค่มีข่าวออกมามันก็เสียหายแล้วครับ" นายกสมาคมฯ กล่าวในที่สุด

คลิปวีดีโอ

https://youtu.be/oC0tlunAsf0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67