ธีระแรงโมโตสองแซงคว้าแชมป์เรือสูตรหนึ่ง เปิดฤดูกาลสิงห์ วอเตอร์สปอร์ต ที่ขอนแก่น

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๒๕
ธีระ เสร็จธุระ ซิ่งเรือเร็วหมายเลข 9 ของทีมน้ำดื่มสิงห์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งในโมโตที่สอง รวมสองโมโตแซงคว้าแชมป์สนามแรกไปครองโดยเฉือน สุภัค เสร็จธุระ จากทีมโซดาสิงห์ที่เข้าเส้นชัยอันดับสองเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ในการแข่งขันเรือเร็วสูตรหนึ่ง สิงห์ วอเตอร์สปอร์ต รายการบีจี พาวเวอร์โบ๊ท กรังด์ปรีซ์ ณ บึงหนองโคตร จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

ศึกเจ้าความเร็วบนพื้นน้ำที่ใหญ่ที่สุดของไทยรายการ "สิงห์ วอเตอร์ สปอร์ต 2019 ประเดิมรายการแรกของฤดูกาลด้วยการแข่งขัน "บีจี พาวเวอร์โบ๊ท กรังด์ปรีซ์" กับการขับเคี่ยวของนักแข่งเรือเร็วชั้นนำของประเทศ ณ บึงหนองโคตร จ.ขอนแก่น ซึ่งแบ่งการแข่งขันเป็นสองโมโต ระหว่างวันที่ 27 และ 28 เม.ย.2562 ก่อนนำคะแนนทั้งสองโมโตมารวมกันเพื่อหาผู้ชนะสนามแรกของฤดูกาล

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นโมโตที่สองของการแข่งขัน ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น F-1 หรือเรือสูตรหนึ่ง แข่งขัน 20 รอบสนามก่อนที่ ธีระ เสร็จธุระ จากทีม น้ำดื่มสิงห์ ที่ในโมโตแรกจบอันดับสามพลิกสถานการณ์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งในโมโตที่สอง รวมสองโมโต ธีระ คว้าแชมป์เรือสูตรหนึ่งรายการแรกไปครองด้วยคะแนนสะสม 35 แต้ม เฉือนชนะ สุภัค เสร็จธุระ จากทีม โซดาสิงห์ ที่เข้าอันดับสองทั้งสองโมโตเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น และอันดับสาม สราวุธ ขำดี จากทีม BGC ที่ทำคะแนนรวมสองโมโต 27 แค้ม

ส่วนการแข่งขันในรุ่น F-5 เกรียงศักดิ์ ทองขาว ในเรือหมายเลข 12 ของทีมต๊อดแชมป์โบ๊ตอิเดมิตสึ เข้าเส้นชัยอันดับหนึ่งทั้งสองโมโตเก็บ 40 คะแนนเต็มคว้าแชมป์ไปครอง อันดับสอง กรกช สุภิศุกร์ จากทีมสกอตต์ โบเบิร์ท กิลแมน ในเรือหมายเลข 29 ซึ่งเข้าเส้นชัยอันดับสองทั้งสองโมโต ทำไป 34 คะแนน และอันดับสาม วิชชุพันธ์ แก้วกุย จากทีมสตาร์โบ๊ค ชะอำ มี 28 แต้มจากการเข้าเส้นชัยอันดับสี่และสามตามลำดับ

ขณะที่รุ่น F-5s วสันต์ ปานพรม ในเรือหมายเลข 14 ของทีม BGC เข้าเส้นชัยอันดับหนึ่งทั้งสองโมโตคว้าแชมป์สนามแรกไปครองด้วยคะแนนสะสม 40 แต้ม ตามมาด้วย อมรรัตน์ ชมกลิ่น จากทีมซอสพริก By Todd เข้าเส้นชัยเป็นอับสองมีคะแนนสะสม 32 แต้ม เท่ากับ กรกช สุภิศุกร์ จากทีมมิตซูบิชิ ที่ในโมโตแรกเข้าเส้นชัยอันดับสองแต่พอเข้าโมโตสองหล่นมาจบอันดับที่สาม

สำหรับการแข่งขันเรือเร็วสูตรหนึ่ง สิงห์ วอเตอร์สปอร์ต 2019 สนามที่สองจะแข่งขันในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามด้วยสนามที่สามระหว่างวันที่ 7-8 ก.ย.ที่บางเสน่ จ.ชลบุรี สนามที่สี่ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค. ที่บางแสน จ.ชลบุรี และปิดฤดูกาลที่ลานพญานาค จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 14-15 ธ.ค.2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้