เปิดปัญญา! เรียนรู้ “ชีวิตดี..ที่เลือกเกิดได้” กับ นักศึกษาม.ศรีปทุม

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๗
สำนักวิชาศึกษาทั่วไป ม.ศรีปทุม จัดการบรรยายพิเศษตามโครงการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง หัวข้อ"ชีวิตดี..ที่เลือกเกิดได้" โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผศ.พล.อ.เสรี พุกกะมาน ที่ปรึกษาอธิการบดีม.ศรีปทุม ถ่ายทอดความรู้ให้กับนักศึกษาSPU กว่า 800 คน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พลเอกเสรี พุกกะมาน ที่ปรึกษาอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม และผู้ดำเนินรายการเสียงธรรมจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ เกี่ยวกับแง่คิดในการทำความดี คิดในสิ่งที่ดี ปฏิบัติในสิ่งที่ดี มีสติก่อกรรมดี ส่งต่อผลบุญในการดำเนินชีวิต ในหัวข้อ "ชีวิตดี..ที่เลือกเกิดได้" ให้กับนักศึกษาSPUที่เรียนในรายวิชาพระพุทธศาสนาจำนวน กว่า 800 คน ได้รับฟัง ณ บัวหลวงแกรนด์รูม ชั้น 5 อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อเร็วๆนี้ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์กิตติภูมิ มีประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักวิชาศึกษาทั่วไป และผู้ช่วยศาสตราจารย์อำนาจ วังจีน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักวิชาศึกษาทั่วไป เป็นอาจารย์ผู้สอน

สำหรับกิจกรรมการบรรยายพิเศษดังกล่าว ถือเป็นกิจกรรมสร้างเสริมความดี แนะนำแง่คิดที่ดีในพระพุทธศาสนาไปปฏิบัติและปรับใช้ในชีวิต เพื่อให้เกิดผลดีทั้งชาตินี้และชาติหน้า ที่สำคัญจะทำให้นักศึกษาใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท รับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติด้วยพลังแห่งการสร้างกรรมดี ตามที่ท่านวิทยากรได้แนะนำ

ดังคำสอนในบทพระนิพนธ์ ของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ตอนหนึ่งว่า "การให้ธรรมะ ชนะการให้ทั้งปวง"....เป็นบุญกุศลยิ่งกว่าการให้ทานอื่น "สพฺทานํ ธมฺมทานํ ชินาติ" เพราะการเผยแพร่ธรรมของพระพุทธเจ้า เป็นความดีอย่างยิ่ง ยิ่งผู้ได้รับนำไปปฏิบัติก็จะยิ่งเป็นการดีที่สุด เพราะการปฏิบัติธรรม ทรงธรรม ตั้งอยู่ในธรรม เป็นการนำให้ถึงความสวัสดีอย่างแท้จริง และไม่เพียงเป็นความสวัสดีเฉพาะตนเท่านั้น ยังสามารถแผ่ความสวัสดีให้กว้างไกลไปถึงผู้เกี่ยวข้องได้อีกมากมาย กล่าวได้ว่า ผู้มีธรรมเพียงคนเดียว ย่อมยังความเย็นความสุขให้เกิดได้เป็นอันมาก ตรงกันข้ามกับผู้ไม่มีธรรมแม้เพียงคนเดียว ก็ย่อมยังความร้อนความทุกข์ให้เกิดได้เป็นอันมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๗ JBC SPU จับมือ เอ็นเอ บางกอก MOU เปิดโอกาสแรงงานไทยในญี่ปุ่น! เรียน หลักสูตรทางไกล จบปริญญาตรี ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ พัฒนาฝีมือ ภาษา ธุรกิจ มุ่งสู่
๑๑:๒๐ MISS TEEN LGBT THAILAND 2024
๑๑:๑๓ เซ็นทาราชวนเที่ยวซัมเมอร์ มอบโปรแรงแซงคลื่นความร้อน ส่วนลดห้องพักสูงสุด 25% สำหรับสมาชิก CentaraThe1
๑๑:๕๒ ผื่นแดง เป็นขุย แสบคัน ระวังอาจเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ภาวะเรื้อรังที่ทำเสียเซลฟ์ แพทย์ รพ.วิมุต แนะ รู้ทันปัจจัยเสี่ยง-รีบพบแพทย์
๑๑:๔๐ TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๑:๒๔ VIENN RELOVED MARKET ตลาดแฟชั่นของ 'คนรักษ์โลกอย่างมีสไตล์' กิจกรรมแฟชั่นหมุนเวียนที่เดอะ ปาร์ค สร้างไลฟ์สไตล์แห่งความยั่งยืน
๑๑:๔๒ ถ่ายเป็นเลือด เจ็บปวดทรมาน ติ่งเนื้อยื่นออกมาบริเวณรูทวาร ริดสีดวงทวาร โรคฮิตที่หลายคนหวาดผวา
๑๑:๑๑ เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
๑๑:๐๑ รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน!
๑๑:๔๒ KTMS หุ้นฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ระดับ TOP 3 ของประเทศ