กฟก.รับสมัครเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร 2562 ทำหน้าที่ในบอร์ดใหญ่

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๘
บอร์ดกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเฉพาะกิจอนุมัติงบประมาณ 85 ล้านบาท ให้กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จัดการเลือกตั้งตัวแทนเกษตรกรเป็นคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เปิดรับสมัครผู้สนใจระหว่าง 29 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2562 นี้

นายสไกร พิมพ์บึง รองเลขาธิการ รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เปิดเผยว่าตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ลงนามในประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่อง กำหนดวันเลือกตั้ง วันรับสมัครเลือกตั้ง สถานที่รับสมัครเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรเป็นกรรมการในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร โดยมีการกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 และเปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ในวันที่ 29 เมษายน ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 เพื่อให้ได้ผู้แทนเกษตรกรเข้ามาทำหน้าที่เป็นกรรมการในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จำนวน 20 คน แบ่งเป็น ภูมิภาคที่ 1 ภาคเหนือ จำนวน 5 คน รับสมัครที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ภูมิภาคที่ 2 ภาคกลาง จำนวน 4 คน รับสมัครที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กรุงเทพมหานคร ภูมิภาคที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 7 คน รับสมัครที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และภูมิภาคที่ 4 ภาคใต้ จำนวน 4 คน รับสมัครที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดย กฟก.มีเกษตรกรสมาชิกที่มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ จำนวน 5.5 ล้านคน

"ผู้แทนเกษตรกรที่ได้รับการเลือกตั้งจะเป็นองค์ประกอบในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร โดยมีหน้าที่เสนอความเห็นต่อคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร และการฟื้นฟูพัฒนาอาชีพเกษตรกร เสนอแนะการออกกฎกระทรวง ระเบียบ และประกาศ รวมถึงการกำหนดนโยบายและออกระเบียบ ข้อบังคับ และประกาศในการบริหารกิจการกองทุน และปฏิบัติการอื่นๆ ตามที่พระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูฯ บัญญัติไว้ จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจสมัครเป็นผู้แทนเกษตรกร เพื่อเข้ามาทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้กับพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ ร่วมผลักดัน ออกนโยบายที่เป็นประโยชน์ให้กับเกษตรกร ทั้งด้านการจัดการหนี้สินและการฟื้นฟูอาชีพ พัฒนาให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานใหญ่ โทร 02-1580342 ต่อ 3604,3605,3204" นายสไกร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest