กยท. ต้อนรับรัฐมนตรีกระทรวงกิจการชาติพันธุ์กระเหรี่ยง พร้อมคณะเจ้าหน้าที่รัฐมอญ ศึกษา – ดูงานการบริหารจัดการยางพาราและเทคโนโลยีการแปรรูปยาง

อังคาร ๓๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๘
เมื่อระหว่างวันที่ 22 – 26 เม.ย. 62 การยางแห่งประเทศไทย(กยท.) นำโดยผู้ว่าการ กยท. ให้การต้อนรับ Minister Saw Aung Myint Khine รัฐมนตรีกระทรวงกิจการชาติพันธุ์กระเหรี่ยง พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่รัฐมอญ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ศึกษาการบริหารจัดการยางพาราทั้งระบบของ กยท. พร้อมดูงานด้านการวิจัย - พัฒนาคุณภาพยาง ต่อยอดการนำวัตถุดิบยางพาราสู่การแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ยาง

นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เผยว่า กยท. ต้อนรับรัฐมนตรีกระทรวงกิจการชาติพันธุ์กระเหรี่ยง และคณะเจ้าหน้าที่รัฐมอญ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จำนวน 20 คน เพื่อเดินทางศึกษาดูงานการบริหารจัดการยางพาราทั้งระบบของ กยท. งานวิจัย เทคโนโลยีด้านยางพารา เพื่อพัฒนามาตรฐานยาง ตลอดจนการแปรรูปวัตถุดิบยางสู่ผลิตภัณฑ์ยาง ซึ่งถือเป็นการให้ความร่วมมือในฐานะประเทศสมาชิกของสภาวิจัยและพัฒนายางระหว่างประเทศ (the International Rubber Research and Development Board : IRRDB)

ผู้ว่าการ กยท. กล่าวเพิ่มเติมว่า การดูงานครั้งนี้ กยท. ได้นำคณะเจ้าหน้าที่รัฐมอญศึกษาดูงานกระบวนการทดสอบมาตรฐานคุณภาพยาง การวิจัยและแปรรูปยางสู่ผลิตภัณฑ์ยาง ณ สถาบันวิจัยยาง และฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง ของ กยท. จากนั้นนำคณะฯ เดินทางไปยังศูนย์วิจัยยางฉะเชิงเทรา เพื่อชมแปลงเพาะขยายพันธุ์ยาง และเข้าเยี่ยมชม บริษัท ไทยอีสเทิร์น รับเบอร์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกยาง STR 20 ของไทย โดยถือเป็นการสร้างโอกาสเข้าไปลงทุนด้านอุตสาหกรรมยางในรัฐมอญในอนาคตได้ นอกจากนี้ ได้เข้าศึกษาการจัดการของสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านเขาซก จำกัด ซึ่งเป็นสหกรณ์แห่งแรกของไทยที่มีการแปรรูปและส่งออกยาง STR 20 ถือเป็นโอกาสที่ดีในการศึกษาเรื่องการรวมกลุ่มของเกษตรกรรายย่อยเป็นสถาบันเกษตรกรที่มีความเข้มแข็ง จากนั้น กยท. ได้นำคณะฯ เข้าชมพิพิธภัณฑ์ยางพารา "Rubber Land" จ.ชลบุรี และเข้าศึกษากระบวนการแปรรูปยางแผ่นรมควันของบริษัท สุภาคย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตและส่งออกยางให้กับผู้ผลิตยางล้อที่มีชื่อเสียง จึงถือได้ว่าการเดินทางมาศึกษาดูงานของคณะเจ้าหน้าที่รัฐมอญครั้งนี้ เป็นการได้ศึกษายางพาราทั้งระบบตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา