มรภ.สงขลา ออกค่ายอาสาพา Fill เติมฝันเติมรอยยิ้ม

อังคาร ๓๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๒
มรภ.สงขลา เดินหน้าปั้นบัณฑิตจิตสาธารณะพัฒนาท้องถิ่น นำนักศึกษาคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ออกค่าย"อาสาพา Fill เติมฝัน เติมรอยยิ้ม" โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ระดมกำลังซ่อมแซม ทาสีอาคาร พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์สวยงาม

ผศ.ศุภชัย ชัยณรงค์ อาจารย์ประจำหลักสูตรวิศวกรรมโลจิสติกส์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้นักศึกษาชมรมปันรอยยิ้มเพื่อท้องถิ่น ร่วมกับหลักสูตรวิศวกรรมโลจิสติกส์ จัดโครงการ Play and Learn ปี 4 ตอนอาสาพา Fill เติมฝัน เติมรอยยิ้ม ณ โรงเรียนวัดแหลมดินสอ ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เนื่องจาก มรภ.สงขลา ในฐานะสถาบันการศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เล็งเห็นถึงความสำคัญทางการศึกษาของนักเรียนในชนบท จึงได้ร่วมกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่ดังกล่าว โดยตนพร้อมด้วย ผศ.ชัยยุทธ มีงาม ดร.ผจงจิต พิจิตบรรจง อ.นิพนธ์ มณีโชติ นำนักศึกษาลงพื้นที่ซ่อมแซมอาคารเรียน โต๊ะ เก้าอี้ที่ชำรุด พร้อมทั้งทาสีอาคารเรียนและปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนให้มีสภาพที่พร้อมจะให้การศึกษาแก่เด็กในชนบทได้ดียิ่งขึ้น

ผศ.ศุภชัย กล่าวว่า สิ่งที่นักศึกษาชมรมปันรอยยิ้มเพื่อท้องถิ่นได้รับจากการทำกิจกรรม นอกจากได้นำทฤษฎีที่เรียนมาใช้ในภาคปฏิบัติจริง เรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะและมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายแล้ว ยังเป็นการสร้างบัณฑิตที่มีจิตสาธารณะพัฒนาท้องถิ่น ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ราว 100 คน ต่างบอกตรงกันว่ารู้สึกมีความสุขและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นรอยยิ้มของนักเรียนในชนบท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4