สนข. เชิญชวนร่วมโหวตผลงาน VR จากทีมผู้ชนะเลิศในกิจกรรมประกวดแบบสิ่งอำนวยความสะดวกระบบขนส่งสาธารณะเพื่อคนทุกคน

พฤหัส ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๓
มาถึงโค้งสุดท้ายจริงๆ กับรางวัลป็อปปูล่าโหวต จากทีมผู้ชนะเลิศในกิจกรรมประกวดแบบสิ่งอำนวยความสะดวกระบบขนส่งสาธารณะเพื่อคนทุกคน โดยเปิดโหวตผลงาน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2562 เวลา 8.00น. ปิดโหวต วันที่ 3 พ.ค. 2562 เวลา 24.00 น. โดยมีทีมคนบ้านเฮา ม. ราชภัฏเชียงราย ออกแบบประกวดพื้นที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย แห่งที่ 2 ทีมShea Butter ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ออกแบบประกวด พื้นที่ สถานีรถไฟ จังหวัดขอนแก่น และ ทีม SN(A)CK จากม. เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ออกแบบประกวด พื้นที่ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ได้นำผลงานมาพัฒนาต่อยอดในรูปแบบ Virtual Reality (VR) เทคโนโลยีโลกเสมือนก้าวสู่โลกความเป็นจริง

นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กล่าวว่า"กิจกรรมประกวดแบบฯ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม บัดนี้ได้เดินทางมาถึงรางวัลสุดท้าย คือ "รางวัล ป็อปปูล่าโหวต" เป็นการโหวตจากผลงานที่ชนะเลิศ 3ทีม ได้แก่ ทีมคนบ้านเฮา ม.ราชภัฏเชียงราย ทีม Shea Butter มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ทีม SN(A)CK มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทีมที่ส่งผลงาน ได้สร้างนวัตกรรมการนำเสนอแบบใหม่ด้วยรูปแบบ Virtual Reality (VR) เทคโนโลยีโลกเสมือนก้าวสู่โลกความเป็นจริง ให้คนทุกคนได้มีส่วนร่วมในกระบวนการ หลังจากทีมชนะเลิศได้รับคำแนะปรับปรุงผลงานให้มีความสมบูรณ์และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ในรูปแบบ VR เพื่อให้เห็นภาพเสมือนจริง ทั้งนี้ผลงานทั้งหมดที่ได้รับรางวัล จะได้มีการนำไปพิจารณาเพื่อพัฒนาแผนแม่บทฯ ต่อไป"

ลองมาฟังเสียงสะท้อนจากเจ้าของผลงาน ทีมคนบ้านเฮา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ในพื้นที่ภาคเหนือ ผู้ออกแบบสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย แห่งที่ 2 เปิดเผยว่า "ดีใจและภูมิใจมากครับ ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของผลงานในระดับประเทศ โดยแนวคิดของการออกแบบ เรามองที่ในเชิงศิลปวัฒนธรรม ต้องการให้งานออกมาและสื่อถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย สำหรับคำแนะนำจากคณะกรรมการที่ต้องการให้เพิ่มฟังก์ชั่นในแบบลงไปอีก เราได้มีการนำไปปรับเพิ่มเติมตามคำแนะนำทั้งหมด รวมถึงการพัฒนาผลงานในรูปแบบ VR ด้วยครับ"

ทีม SN(A)CK จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จากพื้นที่ ภาคใต้และภาคตะวันตก ผู้ออกแบบท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า "ดีใจสุดๆครับ ไม่ได้คิดว่าจะมาไกลขนาดนี้ เพราะว่าเวลาทำงานน้อยมาก อาจารย์ได้นำกิจกรรมนี้เข้ามาเป็นหนึ่งในวิชาเรียน ก็เลยได้เข้าร่วมทำผลงานชิ้นนี้ ทำกันเต็มที่ครับแบ่งหน้าที่กันทำ สำหรับคำแนะนำจากคณะกรรมการ ทำให้รู้เลยว่าผลงานของเราที่ออกแบบมา ยังขาดส่วนประกอบอีกเยอะมาก ต้องขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน รวมถึงคำแนะนำการทำ VR ทำให้เราได้มีแนวคิดใหม่ๆ ในการออกแบบมากขึ้น กว้างขึ้น"

ทีม Shea Butter จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้ออกแบบสถานีรถไฟ จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า " ตื่นเต้นตั้งแต่วันฟังผล จนถึงวันนี้ ยังคิดไม่ถึงว่าผลงานของทีมเราจะชนะและยังมีโอกาสเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบในระดับแผนแม่บทฯของประเทศ ภูมิใจสุดๆและจะนำคำแนะนำเทคนิคจากทุกท่านไปพัฒนาผลงานต่อในรูแบบ VR เวทีการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้พวกเราได้มีประสบการณ์ มีความรู้ใหม่ๆ เปิดโลกทัศน์อีกด้านของพวกเราเลยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4