นิทรรศการศิลปะภาพวาดชุด “สบายๆ สไตล์ไมตรี” โดยไมตรี ลิมปิชาติ ในงาน นิทรรศการภาพเขียนครั้งที่ 7 ชุดสบายๆ สไตล์ไมตรี โดย ไมตรี ลิมปิชาติ

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๗
ไมตรี ลิมปิชาติ นักเขียนอาวุโส เจ้าของผลงานหลากหลายประเภท ทั้ง เรื่องสั้น นวนิยาย อาทิ ความรักของคุณฉุย 1-2 และ หนังสือนอกเวลา "คนอยู่วัด" ฯลฯ วัย 77 ปี ยังคงมีไฟในการสร้างสรรค์งาน โดยเปลี่ยนรูปแบบจากการเขียนหนังสือ มาเป็นงานเขียนภาพ โดยใช้สีอะคริลิกบนผืนผ้าใบ ซึ่งเป็นงานที่ไมตรีเคยฝันอยากทำควบคู่กับงานเขียนหนังสือ

จัดแสดงระหว่างวันที่ 16-31 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.00น.-19.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ผู้สนใจเข้าชมฟรี

ณ ห้องนิทรรศการหมุนเวียน (ชั้น 1 หน้าหอประชุมใหญ่) ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ถนนเทียมร่วมมิตร กรุงเทพฯ

เกี่ยวกับศิลปิน

ไมตรี ลิมปิชาติ นักเขียนอาวุโส ที่มีผลงานมากมายหลากหลายประเภท ทั้ง เรื่องสั้น นวนิยาย อาทิ ความรักของคุณฉุย 1-2 และ หนังสือนอกเวลา "คนอยู่วัด" ฯลฯ และ งานเขียนบทความ ความเรียง สารคดีท่องเที่ยว เป็น "คอลัมนิสต์" ในนิตยสาร และหนังสือพิมพ์รายวัน รวมถึงคอลัมน์ "สบายๆ สไตล์ไมตรี" ใน นสพ.เดลินิวส์ รายวัน

หลังจากวงการสื่อสิ่งพิมพ์ได้ปรับเปลี่ยนไป งานเขียนคอลัมน์ประจำมีน้อยลง ในช่วงวัยเข้าสู่เลขเจ็ด ปีนี้อายุ 77 ปีแล้ว ไมตรี ยังคงมีไฟในการสร้างสรรค์งาน โดยเปลี่ยนรูปแบบจากการเขียนหนังสือ มาเป็นงานเขียนภาพ โดยใช้สีอะคริลิกบนผืนผ้าใบ ซึ่งเป็นงานที่ไมตรีเคยฝันอยากทำควบคู่กับงานเขียนหนังสือ

ในช่วงวัยอาวุโส การวาดภาพที่เป็นเหมือนการเล่นสี และปล่อยจินตนาการนำไปสู่การสร้างภาพและเล่นสีสัน ผลงานออกมาเป็นภาพที่เป็นกึ่งนามธรรม ที่สะท้อนสีสันและรูปทรงจากภาพทิวทัศน์ในธรรมชาติ ประกอบกับการเลือกสีและเทคนิคการวาดหรือเขียนที่ไม่มีกรอบหรือแบบแผน

ภาพวาดของไมตรี ลิมปิชาติ ที่มีสีสันสะดุดตา เน้นแม่สีหลัก และสะท้อนอารมณ์ซื่อตรงจากความรู้สึกขณะสร้างงาน ได้รับการตอบรับด้วยความรู้สึกที่หลากหลายไม่จำกัดกรอบความรู้สึกของผู้ชมเช่นกัน

หลังจากเขียนภาพเป็นงานอดิเรกควบคู่กับงานเขียนหนังสือมาพักใหญ่ มีผลงานจำนวนหนึ่ง ไมตรี ลิมปิชาติ ได้นำภาพเขียนมาจัดแสดงภาพเขียน อย่างต่อเนื่องมาแล้ว 6 ครั้ง ทุกครั้งได้รับการตอบรับจากผู้ที่สนใจศิลปะเป็นอย่างดี จึงเป็นกำลังใจให้จัดขึ้นอีก

และจากความตั้งใจจะสร้างงาน อย่างต่อเนื่อง จึงอยากแบ่งปันงานศิลปะกับผู้สนใจงานศิลปะทั่วไป และเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานไม่จำกัดเพศและวัยด้วย

จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจไปชมผลงานของนักเขียนคนหนึ่งที่หันมาวาดรูป ในงาน นิทรรศการภาพเขียนครั้งที่ 7 ชุดสบายๆ สไตล์ไมตรี โดย ไมตรี ลิมปิชาติ จัดแสดงระหว่างวันที่ 16-31 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.00น.-19.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ณ ห้องนิทรรศการหมุนเวียน (ชั้น 1 หน้าหอประชุมใหญ่) ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ถนนเทียมร่วมมิตร กรุงเทพฯ

วันเปิดงานนิทรรศการ ศิลปะภาพวาดชุด "สบายๆ สไตล์ไมตรี" โดยไมตรี ลิมปิชาติในวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 -14.30 น ณ ห้องนิทรรศการหมุนเวียน (ชั้น 1 หน้าหอประชุมใหญ่) ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ถนนเทียมร่วมมิตร กรุงเทพฯ ทางผู้จัดและศิลปินขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานในวันเปิดนิทรรศการ โดยในงานได้รับเกียรติจากอดีตนายกรัฐมนตรี ชวน หลีกภัย ผู้รักงานศิลปะภาพเขียนเช่นกัน มาเป็นแขกพิเศษในงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ