“14 ปี” เมโลดี้พลัสจัดงาน “M-Fest Music is power ดนตรีมีพลัง

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๘
MelodyPlus (เมโลดี้พลัส) โรงเรียนสอนดนตรีรูปแบบใหม่ ที่นำหลักสูตร Alfred (อัลเฟรด) จากประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นหลักสูตรระดับมาตรฐานสากลที่ได้รับความนิยมแพร่หลายในสหรัฐอเมริกาและภูมิภาคเอเชีย เพื่อใช้ในการถ่ายทอดให้นักเรียนของโรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัส และนอกจากนี้หลักสูตรของโรงเรียนยังได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการในด้านความรู้ เทคนิค ทักษะ และคุณภาพด้านดนตรี ที่คำนึงถึงความเป็นมืออาชีพของผู้เรียน อีกทั้งยังให้ความสนุกสนานเพลิดเพลินและเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562ได้จัดการแสดงของนักเรียนโรงเรียนเมโลดี้พลัส รวมทุกสาขา ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "14 MELODY PLUS PRESENTED M-FEST2( M-Fest Music in power ดนตรีมีพลัง )" โดยมี คุณ นันทรัตน์ โมนฤมิตร ผู้อำนวยการและกรรมการผู้บริหารโรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัส เป็นประธานจัดงานในครั้งนี้

คุณ นันทรัตน์ โมนฤมิตร (ครูฟ้า) กล่าวว่า " MFest คือการแสดงที่มากกว่าการแสดง เป็นความรู้สึกดีใจทุกครั้งที่ ได้เห็นMFest ค่อยๆเติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นที่รู้จักชื่นชอบในแต่ละปี ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นนักแสดงผู้จัด หรือแม้แต่ผู้ให้การสนับสนุน นอกจากจะได้รับความภูมิใจที่ไม่สามารถนับมูลค่าได้แล้ว ยังถือว่าการจัด MFest เป็นเสมือนแรงผลักดันให้ทุกคนได้มองเห็นถึงก้าวต่อไปของตนเอง ว่าอยากจะไปถึงจุดไหนได้อย่างชัดเจนขึ้น MFest จึงนับเป็นเวทีที่ช่วยสร้างบทเรียนอันทรงคุณค่าและความหมายอันหลากหลายงดงาม อีกความหมายสำคัญหนึ่งของMFestที่ฟ้าได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกับผู้แสดงทุกคน นั่นคือMFest เป็นอะไรที่มากกว่าแค่เรื่องราวของดนตรีแต่ยังรวมถึงการรวมตัวรวมวงกันเป็น"ทีมเวิร์ค"ได้พัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ เพราะการรวมตัวเป็นกลุ่มต้องมีทั้งการกำกับบทบาท การเรียนรู้จุดเด่น จุดแข็งของแต่ละคนเพื่อดึงความสามารถนั้นออกมาให้ชัดเจนที่สุดและถึงแม้จะชัดเจนเพียงใด ก็ยังต้องคงไว้ ในแนวทางของกลุ่ม การเคารพบทบาทของผู้อื่น ไปจนถึงการยอมที่จะให้บทบาทแก่สมาชิกคนอื่นได้แสดงความสามารถที่เด่นกว่าตัวเราบ้างถือเป็นการแสดงถึงความเคารพกันและกันเพื่อจะได้ไปยังเป้าหมายเดียวกัน เหล่านี้เป็นต้น ซึ่งยังไม่นับรวมถึงการพยายามในการฝึกซ้อมร่วมกัน การจัดเวลา การจัดแนวความคิดไปยังทิศทางเดียวกัน ไปจนถึงการได้รู้จักฝึกฝนทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ประนีประนอม ซึ่งถือเป็นเรื่องจำเป็นในการพัฒนาของมนุษย์ยุคดิจิตอล สิ่งที่ฟ้าอยากเห็น นับจากนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ภาพของการแสดงที่ออกมา แต่คือภาพที่จะสะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการของผู้แสดงในทุกๆด้าน ที่จะหล่อหลอมให้เขาเหล่านี้ มีความสามารถในด้านอื่นๆที่จำเป็นต่อไปในอนาคต"

คุณ นันทรัตน์ โมนฤมิตร ครูฟ้า เกิดที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เริ่มศึกษาทางด้านดนตรีกับองค์กรชื่อ Shanghai Zhongfu Youth Children's Palace (เซี่ยงไฮ้ จงฟู ยูธ ชิลด์เดร็น พาเลซ) เป็นองค์กรเกี่ยวกับเด็ก ตอนนั้นได้เปิดรับสมัครเพื่อหานักเรียนทุนด้านดนตรี คุณพ่อคุณแม่จึงพาไปทดสอบด้านดนตรีเกี่ยวกับการฟังและพรสวรรค์ด้านดนตรี โดยทุนนี้รับนักเรียนเพียง 15 คน ครูฟ้าคือ1หนึ่งใน15จากนักเรียนทั่วประเทศ คุณฟ้าเคยเข้าร่วมการแสดงเวทีสำคัญหลายครั้ง อาทิ แสดงที่ Shanghai Concert Hall เป็นห้องออดิทอเรี่ยมที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ในเซี่ยงไฮ้

โรงเรียนเมโลดี้พลัสเป็นสถาบันดนตรีที่มีจำนวนนักเรียนได้รับรางวัล Trinity Awards เยอะที่สุดในประเทศไทย โดยรางวัลนี้จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลแก่ผู้สอบที่ทำคะแนนได้สูงสุดสามอันดับแรกของประเทศไทยเป็นการสอบมาตรฐานสากลจากประเทศอังกฤษ ที่สามารถยื่นคะแนนผลสอบให้กับมหาวิทยาลัยทั่วโลก

โรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัส ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาให้การเรียนการสอนแข็งแกร่งขึ้นไปเรื่อยๆ ส่วนตัวคุณฟ้าเองนั้น มีแนวคิดให้นักเรียนเห็นความสำคัญในเรื่องช่วยเหลือสังคม ตอนนี้โรงเรียนเมโลดี้พลัส ได้ร่วมช่วยเหลือองค์กรต่างๆ เพื่อการกุศลอยู่หลายแห่ง เพราะสิ่งนี้จะทำให้เด็กอ่อนโยนและสังคมเกิดความเข็มแข็ง

ชื่อธุรกิจ : โรงเรียนดนตรี เมโลดี้พลัส

ประเภทธุรกิจ : โรงเรียนดนตรี ร้องเพลง และ เต้น

โทร : 02-9455660, 02-2948173

ไลน์ : @musicschool

fb : MelodyPlus – โรงเรียนดนตรี เมโลดี้พลัส

fb : @Melodyplusmusicschool

ig : @melodyplusmusic

web : www.melodyplusmusic.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?