ระเบิดศึกใหญ่ ! วีลแชร์บาสฯหญิงชิงแชมป์โลก 8 ชาติชั้นนำ ร่วมดวล 20-29 พ.ค.นี้ ที่ สุพรรณบุรี

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๒
สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมจัดศึกใหญ่ ! วีลแชร์บาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี รายการ " IWBF 2019 U25 Women's Wheelchair Basketball World Championships" ชิงตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ 2020 โดยมี 8 ทีมวีลแชร์ยัดห่วงดังระดับโลก ร่วมประชันฝีมือ ในระหว่างวันที่ 20-29 พฤษภาคม 2562 ที่ อาคารพลศึกษา 4000ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

ณัฐวุฒิ เรืองเวส รองว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ประธาน พร้อมด้วย รวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, มนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กรรมการบริหาร บริษัทโรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด , และ ภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมวีลแชร์ บาสเกตบอลไทย ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี รายการ " IWBF 2019 U25 Women's Wheelchair Basketball World Championships" ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย ,สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ เอฟบีที ที่ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา(อาคาร25ชั้น) การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนสายกีฬาที่มาร่วมทำข่าวกันอย่าง

ด้าน ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่ชมรมวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ภายใต้การดูแล คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติ จากสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ ( IWBF) ให้เป็นเจ้าภาพ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับเกียรติในครั้งนี้ เพราะการแข่งขันรายการดังกล่าวนี้เป็นการวีลแชร์บาสฯ ระดับโลกซึ่งมีทีมระดับโลกอย่างมากมาย

"อย่างไรก็ดีวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับมาตรฐาน และพัฒนาการจัดการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลของประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และเท่านั้นยังไม่พอยังเป็นการพัฒนานักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงของไทยในอีกทางหนึ่งด้วยและที่สำคัญไปกว่านั้นการแข่งขันรายการดังกล่าวนี้ยังเป็นการคัดเลือกหาทีมเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 อีกด้วย"

ขณะที่ รวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลรายการระดับโลกรายการนี้ และตนในฐานะตัวแทนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ซึ่งถือเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งให้การได้มาร่วมสนับสนุนการแข่งขันระดับโลกรายการนี้ เพราะการเข้ามาร่วมสนุนสนุนการแข่งขันกีฬาถือเป็นนโยบายหลักของเราเพื่อที่จะได้ร่วมการผลักดันและพัฒนาวงการกีฬาของไทยในทุกชนิดกีฬา ก้าวไปสู่ความสำเร็จให้ได้ ซึ่งกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่เราให้การสนับสนุนมาโดยตลอด และในครั้งนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในพัฒนาทีมวีลแชร์บาสฯ หญิงของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลกด้วยเช่นกัน

สำหรับการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี รายการ " IWBF 2019 U25 Women's Wheelchair Basketball World Championships" ในครั้งนี้ยังเป็นการแข่งขันเพื่อชิงโควต้าเข้าร่วมการแข่งขัน "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" และมีทีมวีลแชร์ยัดห่วงสาวระดับโลก เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เยอรมันนี, สหราชอาณาจักร, แอฟริกาใต้, ตุรกี, สหรัฐอเมริกา และ ไทย เข้าร่วมชิงชัยในระหว่างวันที่ 20-29 พฤษภาคม 2562 ณ อาคารพลศึกษา 4000ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้