RISC จัดงานเสวนาระดับสากล “WATS Forum 2019” ดึงนักคิดและนักวิชาการนานาชาติร่วมแบ่งปันแนวคิดการพัฒนางานสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยี เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๑
RISC เดินหน้าจัดฟอรั่มสุดยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ "WATS Forum 2019" ส่งต่อองค์ความรู้ในการพัฒนางานสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยี ผ่านมุมมองนักคิด นักวิจัยและนักวิชาการชั้นนำระดับโลก เน้นการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกสรรพสิ่งบนโลก หรือ For All Well-being พร้อมกระตุ้นผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ สถาปนิก และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เห็นถึงความสำคัญของการวิจัยและการพัฒนางานสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

รศ.ดร. สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าคณะที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนหรือ RISC ภายใต้บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า ปัจจุบันนักคิดและนักวิจัยระดับโลกต่างให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนรวมถึงเทคโนโลยีด้านสุขภาวะเป็นอย่างมาก มีการพัฒนาแนวคิด และค้นคว้าองค์ความรู้เพื่อสร้างนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ศูนย์ RISC มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาและต่อยอดความรู้จากนักคิดและนักวิชาการทั่วโลกผ่านงานวิจัย งานสร้างสรรค์และพัฒนา รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางที่มีประโยชน์ต่อสาธารณะ สำหรับการพัฒนาการใช้ชีวิตและสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกสรรพสิ่งบนโลก หรือ For All Well-being

ดังนั้น RISC จึงได้จัดงาน "WATS Forum 2019" โดยปีนี้ได้เชิญนักคิด นักวิชาการ และนักวิจัยจากสถาบันการศึกษาและองค์กรชั้นนำระดับโลกอย่าง MIT มาร่วมแบ่งปันความรู้ แนวคิดทั้งด้านการออกแบบ การสร้างสถาปัตยกรรม รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพชีวิต เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนที่ไม่ใช่เฉพาะมนุษย์เท่านั้น แต่รวมถึงทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

"WATS Forum 2019" ถือเป็นงานเสวนายิ่งใหญ่ประจำปี 2019 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ที่มุ่งเน้นการถ่ายทอดแนวคิดการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกสรรพสิ่งบนโลก โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน 2562 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิล์ด

งานเสวนา "WATS Forum 2019" เกิดขึ้นภายใต้การสนับสนุนของบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เพื่อเติมเต็มพันธกิจการดำเนินงานขององค์กรคือ For All Well-being ที่ต้องการเห็น ความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกสรรพสิ่งบนโลก อีกทั้ง MQDC มีแนวทางอย่างชัดเจนในการนำความรู้และงานวิจัยไปสู่การปฏิบัติให้เกิดการพัฒนาอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเทศไทยให้เห็นความสำคัญของ "นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน" หรือ Sustainnovation ในการนำนวัตกรรมมาส่งเสริมการออกแบบและก่อสร้างให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

"เจตนารมณ์ของการจัดงานเสวนา WATS Forum 2019 คือการเผยแพร่องค์ความรู้ต่าง ๆ และอัพเดทข้อมูลใหม่ ๆ จากนักวิชาการ นักคิดและนักวิจัยระดับโลกเพื่อเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โดยนักคิดและนักวิชาการที่เราเชิญมาล้วนมีความรู้และมุมมองในการสร้าง Well–being อย่างเป็นรูปธรรมในด้านต่างๆ ซึ่งเราแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อหลักคือความเป็นอยู่ที่ดี (Well-being) สถาปัตยกรรม (Architecture) เทคโนโลยี (Technology) และความยั่งยืน (Sustainability) โดยสะท้อนองค์ประกอบในเรื่องของสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจเข้าด้วยกัน เราตั้งใจให้ WATS Forum เป็นงานเสวนาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และเป็นเวทีที่เรามุ่งหวังให้ทุกคนมีความเข้าใจในเรื่องการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน (Well-being Sustainability Model) และเกิดการนำไปใช้อย่างเป็นรูปธรรม" รศ.ดร. สิงห์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4