Ryanair ยกระดับการติดตามสถานะเที่ยวบินด้วยโซลูชัน GlobalBeacon

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
FlightAware ประกาศในวันนี้ว่า Ryanair สายการบินราคาประหยัดยอดนิยมของยุโรป จะใช้งาน GlobalBeacon แพลตฟอร์มติดตามสถานะเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ที่ผสานศักยภาพการประมวลข้อมูลและเว็บอินเทอร์เฟสของ FlightAware กับเทคโนโลยีการติดตามเที่ยวบินระดับโลกของ AireonSM

เครือข่ายของ Aireon ติดตามเครื่องบินโดยใช้ระบบติดตามอากาศยานอัตโนมัติ ADS-B ที่มีการติดตั้งในหลายพื้นที่ทั่วโลก รวมถึงทั่วยุโรป เทคโนโลยีดังกล่าวเปิดทางให้สายการบินและผู้ให้บริการเครื่องบินเกือบทั้งหมดสามารถใช้งาน GlobalBeacon โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม

สำนักงานความปลอดภัยการบินแห่งสหภาพยุโรป (EASA) กำหนดให้สายการบินทุกแห่งที่ให้บริการในยุโรปติดตามสถานะเครื่องบินทุกๆ 15 นาทีระหว่างการให้บริการตามปกติ และคาดว่าภายในปี 2564 EASA อาจยกระดับการติดตามสถานะเครื่องบินเป็นทุกๆ 1 นาทีหากพบความผิดปกติ เพื่อยกระดับการตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพในกรณีที่เกิดเหตุ ด้วยการจำกัดรัศมีการค้นหาและช่วยเหลือ 11 กิโลเมตร ข้อกำหนดใหม่ของ EASA อ้างอิงจากมาตรฐาน Global Aeronautical Distress Safety System (GADSS) ที่กำหนดโดยองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์เที่ยวบิน AF447 และ MH370 สูญหาย

GlobalBeacon ทำงานได้เหนือกว่ามาตรฐานปัจจุบันที่กำหนดให้ติดตามสถานะเครื่องบินทุกๆ 15 นาที และจะช่วยให้สายการบิน Ryanair สามารถรองรับข้อกำหนดใหม่ในอนาคต เพราะสามารถติดตามสถานะเครื่องบินได้แบบนาทีต่อนาที

คุณปีเตอร์ เบลลูว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Ryanair กล่าวว่า

"สำหรับ Ryanair ความปลอดภัยของผู้โดยสาร ลูกเรือ และเครื่องบิน คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง และความร่วมมือครั้งล่าสุดนี้ได้ช่วยยกระดับความปลอดภัยของเราซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอยู่แล้ว เราสามารถติดตามเครื่องบินได้อย่างครอบคลุมและได้รับการแจ้งเตือนทันทีหากเครื่องบินประสบปัญหา โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม FlightAware ทำให้บริการนี้มีความคุ้มค่าและใช้งานได้อย่างง่ายดาย"

คุณแดเนียล เบเกอร์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ FlightAware กล่าวว่า

"GlobalBeacon ช่วยให้สายการบินต่างๆ สามารถปรับปรุงการติดตามเที่ยวบินให้มีความทันสมัยตามมาตรฐาน GADSS และแนวปฏิบัติที่แนะนำอย่างง่ายดายและคุ้มค่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ Ryanair ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมและสายการบินราคาประหยัดที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ได้เข้าร่วมกับสายการบินทั่วโลกในการยกระดับความปลอดภัยของผู้โดยสารและความตระหนักรู้ในการปฏิบัติงาน"

เกี่ยวกับ FlightAware

https://flightaware.com/about/

เกี่ยวกับ Ryanair

https://www.ryanair.com/us/en/useful-info/about-ryanair/about_us

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/884107/FlightAware_GlobalBeacon_Ryanair.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/884108/FlightAware_Ebenhofen_Airport.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/678551/FlightAware_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4