“กี๊ก บุ๊ก” แนะทฤษฎีเขียนบทหนังฉบับจัดหนัก! กับหนังสือ “เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด”

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๑
"GEEK BOOK" (กี๊ก บุ๊ก) ในเครือโมโน กรุ๊ป สำนักพิมพ์ที่เน้นการสรรหาเรื่องราวดีๆ ได้นำเสนอ ล่าสุดกับการหยิบหนังสือเกี่ยวกับการเขียนบท ที่ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ นักอ่าน และบุคลากรในแวดวงภาพยนตร์ไทย ตลอดการพิมพ์ซ้ำกว่า 3 ครั้ง ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา กับการพิมพ์ใหม่ครั้งล่าสุดในปี 2562 พร้อมเนื้อหาฉบับจัดหนัก! ในหนังสือ "เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด" เขียนและเรียบเรียงโดย ธิดา ผลิตผลการพิมพ์ ผู้ก่อตั้งนิตยสารภาพยนตร์ชั้นนำ BIOSCOPE (ไบโอสโคป)

เนื้อหาว่าด้วยการเขียนบทแบบจริงจัง เป็นทฤษฏีที่จับต้องได้ ไม่น่าเบื่อ โดยเน้นในศาสตร์สำคัญของการทำหนัง ในการสร้าง "เรื่องที่ดี" และ "คนเขียนบทที่แม่นยำ" โดยการเป็นนักเขียนที่ดีได้ต้องทำการฝึกฝนด้วยตนเอง, ต้องฝึกเขียนทุกวัน, ใส่ใจทุกย่อหน้า, ทุ่มเททุกอย่างให้กับการเขียน แต่หนังสือที่ดีจะช่วยให้เข้าใจถึงหลักการทั้งหมดให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ ว่าด้วยเรื่องโครงสร้างของบทหนัง, การสร้างตัวละครให้มีชีวิต, การทำให้หนังน่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ ฯลฯ พิเศษสุด สำหรับฉบับจัดหนัก! ในวาระการพิมพ์ครั้งที่ 4นอกจากปกใหม่ รูปเล่มแบบใหม่ พิมพ์ 4 สีทั้งเล่มแล้ว ภาพประกอบยังทำออกมาในสไตล์สตอรี่บอร์ดเสริมเนื้อหาให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น พร้อมเนื้อหาใหม่ที่พลาดไม่ได้กับเบื้องหลังการเขียนบทคุณภาพ เช่น Manchester by the Sea, Roma, Amour, Call Me by Your Name รวมทั้งซีรีส์สุดดาร์กอย่าง Mindhunter อีกด้วย

ติดตามหนังสือ "เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด" จำนวน 416 หน้า ราคา 385 บาท โดย "GEEK BOOK" (กี๊ก บุ๊ก) ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital