มูลนิธิพลังที่ยั่งยืน มอบหมอนหลอดให้กับ รพ. พระจอมเกล้า

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๖
มูลนิธิพลังที่ยั่งยืน ร่วมงาน "โครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562" จัดกิจกรรมและมอบหมอนหลอดกาแฟ จำนวน 40 ใบ ให้กับ รพ. พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี โดยมีศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย องคมนตรี และประธานธรรมาภิบาลทางการแพทย์ เป็นประธานในงานฯ

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากจิตอาสา เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาร่วมงาน ในการตัดหลอดพลาสติกใช้แล้ว ที่ได้รับบริจาค นำมาบรรจุ เย็บ จนกลายเป็น "หมอนหลอด" มอบให้กับ รพ. พระจอมเกล้า โดยมีนายแพทย์ ชุมพล เดชะอำไพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับผู้ป่วยติดเตียง ช่วยบรรเทาอาการแผลกดทับและลดการเกิดแผลใหม่ ทั้งนี้โครงการฯ สามารถนำหลอดพลาสติกที่ใช้แล้วจำนวนทั้งหมด 76 กิโลกรัม กลับมาใช้ใหม่ เป็นการช่วยลดขยะ และสร้างประโยชน์ให้สังคม รวมถึงต่ออายุการใช้งานหลอดพลาสติกให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

สำหรับ "โครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติฯ" จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 โดยมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ แพทย์สภา สถาบันพระปกเกล้า กระทรวงสาธารณสุข และนักศึกษาหลักสูตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 7 ณ โรงพยาบาลพระจอมเกล้า และ โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จังหวัดเพชรบุรี ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4