สกู๊ปการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศลเพื่อหารายได้ให้ผู้ยากไร้

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๓
ร่วมสร้างสังคมแบ่งปันโอกาส ท่วมท้นหาดหัวหิน

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งงานประจำปีที่ชาวหัวหินและนักท่องเที่ยวรอคอย สำหรับการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดหนึ่งเดียวของเอเชีย 'เอเชียน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2019' โดยปีนี้นับเนื่องเป็นครั้งที่ 10 (Asian Beach Polo Championship 2019) ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา สำหรับการแข่งขันในปีนี้จัดขึ้นในเดือนเมษายนโดยได้มีการจัดงานขึ้น ณ บริเวณชายหาดด้านหน้าของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ประจวบคีรีขันธ์ วัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อหารายได้ มอบ "โอกาส" ส่งต่อให้กับมูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข ตลอดจนกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้ร่วมชมการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลและขี่ม้าเร็วชายหาดหัวหิน

ผู้จัดงานและผู้สนับสนุนหลักของงานนี้อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดงาน และ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริม ในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ หัวเรือใหญ่ในการจัดงาน กล่าวในพิธีเปิดว่า "การแข่งขันเอเชียน บีช โปโล ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากเพิ่มขึ้นทุกปี เพราะมีผู้ให้ความสนใจร่วมชมการแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากเป็นการแข่งขันโปโลชายหาดรายการเดียวของเอเชียที่จัดการแข่งขันขึ้น ซึ่งสถานที่จัดการแข่งขันคือชายหาดหัวหิน สถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของเมืองไทยที่หาดทรายขาวละเอียดและแน่นเหมาะกับการแข่งขัน การจัดแข่งบีชโปโลที่จัดติดต่อมาถึง 10 ปี เปรียบเสมือนการโปรโมตให้ต่างชาติได้เห็นถึงความสวยงามของชายหาดในประเทศไทย ทั้งยังได้เห็นถึงความพร้อมของชายหาดหัวหิน ที่มีพื้นที่กว้างเพียงพอสำหรับการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาด"

ความสนุกสนานเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่าย ท่ามกลางแสงแดดแต่สีฟ้าขาวเต็มชายหาดหัวหิน บวกกับลมจากทะเลยังพอให้บรรยากาศเย็นสบาย เริ่มด้วยพาเหรดม้าในพิธีเปิด การแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาด ส่วนด้านข้างสนาม ยังรวมเหล่า "ผู้ให้โอกาส" มากมาย ซึ่งแมตช์คู่ชิงชนะเลิศได้แก่ ทีมไทย นำโดย ดร. ฮาราลด์ ลิงค์, มร.คลิฟ บุญญนิชญา, นาย วรจิต วงค์กโส และทีมจีนร่วมกับเกาหลี นำโดย มร.จัสติน จิน, มร. เดวิด โก, มร.ดิอโก้ โกเมซ ท่ามกลางผลลุ้นและเสียงจากกองเชียร์ทั้งสองทีม โดยในปีนี้ทีมขี่ม้าโปโลจีนผสมเกาหลี ชนะ ทีมไทยโปโล ไปด้วยคะแนน 8 – 7.5 เมื่อจบการแข่งขัน ก็ถึงคิวอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างความสนุกสนานและตื่นเต้นได้ไม่แพ้กัน นั่นก็คือการแข่งขันขี่ม้าเร็วประจำหาดหัวหิน เรียกเสียงฮือฮาให้นักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมการกุศลและเกมชิงรางวัลมากมาย พร้อมตื่นตาไปกับแฟชั่นโชว์บนหลังม้านำโดยเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าของไทย ก่อนปิดท้ายค่ำคืนกับปาร์ตี้ดินเนอร์ ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นในสวน จากนั้นก็ถึงไฮไลท์ของค่ำคืนคือการร่วมประมูล เริ่มต้นที่ ภาพวาดฝีมือครูโต – ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ซึ่งฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประมูลไปได้ในราคาที่ 90,000 บาท ถัดมาเป็นบังเหียนม้า ปิดราคาที่ 100,000 บาท โดยดร.ฮาราลด์ ลิงค์ และรูปแกะสลักม้า ซึ่งประมูลโดย Mr.Justin Nansook ในราคา60,000 บาท และของที่นำมาประมูลชิ้นสุดท้ายคือไม้โปโลวาดตกแต่งด้วยแอร์บรัช ตกเป็นของMr.Cliff Punyanitya ในราคาประมูลที่ 50,000 บาท

ทั้งนี้รายได้จากงานประมูลทั้งหมดจะนำไปเพิ่มเติมเป็นกำลังทรัพย์มอบให้มูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ซึ่งเป็นตัวกลางในช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งสร้างความตระหนักแก่สังคมของการให้โอกาส ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ด้อยโอกาสสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)

โทร.081-841-4075 www.kanokratpr.com

คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้