ยูพีเอสเปิดตัวบริการ eFulfillment หนุนผู้ค้าไทยบริหาร ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์หลายช่องทางได้ง่ายขึ้น

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๒
- บริการ eFulfillment ของยูพีเอสคือการเสริมศักยภาพบริการครั้งล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กและกลางในประเทศไทยขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก

- บริการนี้ประกอบด้วยแพล็ตฟอร์มเทคโนโลยีและบริการโลจิสติกส์ครบวงจรที่ครอบคลุมตั้งแต่การจัดเก็บสินค้า การดำเนินขั้นตอนคำสั่งซื้อ การบรรจุหีบห่อ และการจัดส่ง พร้อมเปิดให้ทดลองใช้ 60 วัน

- ใช้เพียงแค่ล็อกอินเดียว ผู้ค้าสามารถบริหารยอดขายในตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ และร้านค้าออนไลน์ได้ถึง 21 แห่ง รวมทั้ง eBay, Etsy และ Amazon Prime

ยูพีเอสเน้นย้ำความมุ่งมั่นต่อลูกค้าในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการขนาดเล็กและกลาง หรือเอสเอ็มอีของไทยในตลาดโลก

บริการ eFulfillment ของยูพีเอสช่วยให้ผู้ค้าออนไลน์ของไทยสามารถเข้าถึงลูกค้ากว่า 200 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาโดยการบริหารยอดขายบนตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์หลายแห่งอย่างสะดวกง่ายดาย และกำหนดเวลาการจัดส่งได้อย่างที่ต้องการบนแพล็ตฟอร์มเดียวที่ครอบคลุมตั้งแต่การจัดเก็บสินค้า การดำเนินขั้นตอนคำสั่งซื้อ การบรรจุหีบห่อ และการจัดส่ง

รัสเซล รี้ด กรรมการผู้จัดการ ยูพีเอส ประเทศไทย กล่าวว่า "ด้วยการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมอร์ซข้ามพรมแดนของไทยที่ระดับ 25% ต่อปี ประกอบกับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาที่แข็งแกร่งมาอย่างต่อเนื่อง ต่างสะท้อนให้เห็นถึงตัวอย่างส่วนหนึ่งของศักยภาพมหาศาลสำหรับเอสเอ็มอีไทยที่กำลังต้องการขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดต่างประเทศ"

"เอสเอ็มอีมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจไทย และเราเข้าใจดีว่าการต้องมาเสียเวลากับการลงรายการสินค้าตามแหล่งตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ต่างๆ รวมไปถึงการบริหารการจัดเก็บสินค้า บรรจุหีบห่อ จัดส่ง และติดตามสถานะการส่ง ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถมุ่งพัฒนาส่วนอื่นๆ ที่สำคัญต่อการขยายธุรกิจได้อย่างเต็มที่ การลงทะเบียนใช้บริการ eFulfillment ของยูพีเอสจึงไม่เพียงช่วยให้ผู้ค้าปลีกอีคอมเมอร์ซไทยเข้าถึงตลาดอีคอมเมอร์ซที่กำลังเติบโตด้วยมูลค่าที่ทะลุหลัก 500,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ แต่ยังเป็นการยกภาระหนัก ๆ มาให้ยูพีเอสช่วยดูแล ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเรามีเวลามากขึ้นเพื่อไปใช้กับเรื่องที่สำคัญกว่า"

โซลูชั่น eFulfillment ของยูพีเอส รองรับการจัดซื้อและคำสั่งซื้อจากตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์และร้านค้าออนไลน์ 21 แห่ง ซึ่งรวมถึง eBay, Wal-Mart, Etsy และ Amazon Prime โดยแพล็ตฟอร์มใหม่นี้คือการยกระดับโซลูชั่นอีคอมเมอร์ซของยูพีเอสที่ออกแบบขึ้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็กและกลาง

การสมัครใช้งานทำได้ง่าย ๆ ด้วยขั้นตอนเริ่มต้นและการสร้างรายการสินค้าที่ทำได้อย่างรวดเร็ว ยูพีเอส จะเป็นผู้จัดเก็บสินค้า บรรจุหีบห่อสินค้าเมื่อมีการสั่งซื้อ และส่งสินค้าจากคลังสินค้าซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเชพเพิร์ดส์วิล รัฐเคนทักกี้ และเมืองบลูมมิงตัน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยขณะนี้กำลังเปิดให้ทดลองใช้บริการ 60 วัน

ยูพีเอสเปิดนำร่องให้บริการนี้ในปี 2560 เพื่อให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรและเป็นทางเลือกแก่ลูกค้าในการเข้าถึงตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์หลาย ๆ ช่องทาง Tidal New York ซึ่งเป็นลูกค้าที่เข้าร่วมบริการ สามารถสร้างยอดขายที่เติบโตขึ้นกว่าสามเท่าให้กับสินค้ารองเท้าแตะที่ผลิตในนิวยอร์คซิตี้ในช่วงนำร่องให้บริการ

ทิม กิบบ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Tidal New York กล่าวว่า "การขายสินค้าบนร้านค้าออนไลน์และตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ได้หลายช่องทางคือสิ่งที่ผู้ค้าทุกคนต่างต้องการ การที่เราสามารถมุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างความเติบโตแทนที่จะต้องเสียเวลากับการบริหารจัดการเรื่องโครงสร้างพื้นฐานช่วยให้เราสามารถดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในระดับที่เราไม่คิดว่าจะทำได้มาก่อน"

จากผลการศึกษาของ UPS Pulse of the Online Shopper study การช็อปปิ้งบนตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง กว่า 96% ของนักช็อปออนไลน์ในสหรัฐฯ ต่างเคยสั่งซื้อสินค้าบนตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์มาแล้ว ผลการศึกษายังพบว่าลูกค้าต้องการความสามารถในการควบคุมวิธีการรับสินค้ามากขึ้นกว่าเมื่อก่อน

ด้วยเหตุนี้ ผู้ค้าที่ชาญฉลาดจึงพยายามขายสินค้าบนตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ในช่องทางที่หลากหลายที่สุด และสามารถกำหนดตัวเลือกในการส่งสินค้าได้มากที่สุด เพื่อเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายในวงกว้างที่สุด

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ที่ UPS.com/efulfillment

บริการ eFulfillment ของยูพีเอสสามารถเชื่อมต่อกับร้านค้าออนไลน์และตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

- 3D cart

- Amazon

- Amazon Intl Sites

- BigCommerce

- eBay

- eBay Intl Sites

- Etsy

- Houzz

- Jet

- Magento

- Newegg

- Overstock

- PrestaShop

- Pricefalls

- Rakuten

- Sears

- Shopify

- Volusion

- Walmart

- WooCommerce

- Yahoo Shopping

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital