เก่งจริง! เด็กการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม ติด1ใน50 ผ่านคัดเลือกเข้าร่วมฝึกประสบการณ์จริง SINGHA Biz Course 11

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๔
"พลอย" รุ่งทิพย์ เหลืองจริยากุล นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม รับมอบช่อดอกไม้ แสดงความยินดีผ่านการสอบคัดเลือกติด 1ใน50คนสุดท้าย จากผู้สมัครทั่วประเทศกว่า 5,000 คน SINGHA Biz Course 11 เน้นสัมผัสประสบการณ์จริง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ ร่วมแสดงความยินดีและมอบช่อดอกไม้ แก่ นางสาวรุ่งทิพย์ เหลืองจริยากุล นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ ชั้นปีที่3 และประธานคณะกรรมการนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ประจำปี 2561 ที่สามารถผ่านการคัดเลือก ติด1ใน50 คน เข้าร่วมฝึกงานโครงการ SINGHA Biz Course 11 จากผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั่วประเทศกว่า 5,000 คน ณ ห้อง Co-Working Space คณะบริหารธุรกิจ ชั้น 9 อาคาร 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) โดยจะเข้าร่วมฝึกงานกับโครงการฯ เป็นระยะเวลา 2 เดือน

ดร.ณัฐธยาน์ ตรีผลา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษา กล่าวว่า สำหรับโครงการ SINGHA Biz Course ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 แล้ว เป็นหนึ่งในโครงการฝึกงานของบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 จากทุกสถาบันทั่วประเทศ ไม่จำกัดสาขาวิชา ได้ใช้เวลาช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน เข้ามาเรียนรู้การทำงานจริง เรียนรู้กลยุทธ์ความสำเร็จจากผู้บริหารระดับสูงของสิงห์ พร้อมด้วยกูรูชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้ ไม่ใช่แค่ทฤษฎีเท่านั้น แต่ยังได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง เพื่อให้นักศึกษาทุกคนได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง เตรียมพร้อมสำหรับการก้าวสู่โลกการทำงานจริงอย่างมืออาชีพในอนาคต โดยโครงการฯ จะเปิดรับนักศึกษาจากทั่วประเทศ และคัดเลือกจากการสอบ เข้าสู่รอบฝึกงานกับโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น 50 คน โดยเป็นนักศึกษาจากประเทศไทย จำนวน 40 คน และนักศึกษาจากต่างประเทศจำนวน 10 คน

ดร.ณัฐธยาน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ นักศึกษาที่เข้ามาฝึกงาน จะไม่ใช่แค่ถ่ายเอกสาร หรือแค่พิมพ์งาน แต่จะได้เรียนรู้ถึงการทำงานจริง จากผู้บริหารระดับสูงในแต่ละสายงานของสิงห์ ผลัดเปลี่ยนกันมาให้ความรู้แก่เด็กๆ ที่ร่วมโครงการ ซึ่งการมาร่วมฝึกงานในครั้งนี้ นับเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับกลุ่ม Gen Y ในปัจจุบัน ที่ความต้องการเข้าทำงานกับบริษัทที่มั่นคง ผลตอบแทนคุ้มค่า รวมทั้งมีโอกาสเติบโตในองค์กร ไม่เฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น "สิงห์" จึงเป็นบริษัทที่ตอบโจทย์นักศึกษารุ่นใหม่เหล่านี้เป็นอย่างดี

ทางด้าน นางสาวรุ่งทิพย์ เหลืองจริยากุล นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม กล่าวว่า ภายหลังทราบผลว่าติด 1 ใน 50 คน ได้เข้าร่วมฝึกงานโครงการ SINGHA Biz Course 11 ในครั้งนี้ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่จะได้มีโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆที่เป็นประโยชน์ ซึ่งการเรียนรู้ในตำราและห้องเรียนในช่วงมหาวิทยาลัย อาจไม่เพียงพอสำหรับโลกการทำงานจริง เพราะเมื่อเราสำเร็จการศึกษา ทันทีที่ก้าวเท้าเข้าสู่ชีวิตการทำงาน ย่อมพบเจออุปสรรค และบททดสอบมากมาย ทั้งเนื้องาน วัฒนธรรมองค์กร รวมไปถึงเพื่อนร่วมงาน ในหลายๆ ซึ่งไม่ได้ง่ายเหมือนที่คิด เพราะฉะนั้นการเตรียมความพร้อมด้วยการฝึกงานกับองค์กรที่เปิดโอกาสให้ลงมือปฏิบัติจริงในทุกกระบวนการของการทำงาน ก่อนสำเร็จการศึกษา จึงมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเรียนในมหาวิทยาลัยค่ะ

นางสาวรุ่งทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ก็ต้องมีการเตรียมตัว เตรียมความพร้อมก่อนเข้าฝึกงานเพราะทางโครงการฯมีโจทย์เกี่ยวกับอาหาร ให้เราต้องคิดและวางแผนงานต่างๆ เพื่อไปนำเสนอในโครงการฯด้วย โดยต้องขอขอบพระคุณท่านคณบดีคณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม รองคณบดีและอาจารย์ที่ปรึกษาหลายๆท่านเป็นอย่างสูง ที่คอยชี้แนะและให้คำปรึกษา ดูแลซัพพอร์ตในทุกๆเรื่องเป็นอย่างดีมาโดยตลอดค่ะ

และท้ายสุดนี้คงต้องขอขอบพระคุณ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่ได้จัดกิจกรรมโครงการดีๆที่เน้นสัมผัสประสบการณ์จริงแก่นักศึกษา และขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาคนเก่ง "น้องพลอย" รุ่งทิพย์ เหลืองจริยากุล นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุมด้วยครับ.

กนกพงษ์ สาทสังข์ PR.SPU/ รายงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4