RISC เผยชื่อ 4 สุดยอดกูรูชั้นนำระดับโลก พร้อมตบเท้าเข้าร่วมกระตุกต่อมความคิดในงาน WATS Forum 2019

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๒
RISC เผยชื่อนักคิด นักวิจัย และนักวิชาการชั้นนำระดับโลก ที่พร้อมเข้าร่วมแบ่งปันไอเดีย แชร์ประสบการณ์ ส่งต่อองค์ความรู้ในการพัฒนาการออกแบบ งานสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยี เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนในงาน WATS FORUM 2019 เสวนาระดับนานาชาติ วันที่ 3 มิถุนายนนี้ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเปิดให้สำรองที่นั่งแล้ววันนี้ ฟรี!!! รับจำนวนจำกัด

รศ.ดร. สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าคณะที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนหรือ RISC ภายใต้บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับการตอบรับจากสุดยอดกูรู จำนวน 4 ท่าน ซึ่งเป็นทั้งนักวิชาการ นักคิดและนักวิจัย ที่หาตัวจับยาก เนื่องจากเป็นกูรูระดับโลกที่เปี่ยมด้วยองค์ความรู้และมุมมองในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน Well–being จะมาร่วมแบ่งปันแนวคิดทั้งด้านการออกแบบ การสร้างสถาปัตยกรรม รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพชีวิต เพื่อเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย และเป็นแนวทางในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนที่ไม่ใช่เฉพาะมนุษย์เท่านั้น แต่รวมถึงทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขอย่างเป็นรูปธรรม โดย กูรูทั้ง 4 คนนี้ ได้แก่ รศ. ดร. ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ – วิศวกรคนไทยผู้ได้ชื่อว่า เป็นนักซ่อมสมองมนุษย์ ท่านจะมาถ่ายทอดให้เราได้เห็นว่าการนำองค์ความรู้และเทคโนโลยีทางด้านคลื่นไฟฟ้าสมองกับวิศวกรรมศาสตร์มาผนวกรวมกันเป็นสิ่งประดิษฐ์ชิ้นเอกที่จะสามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนไปตลอดกาลนั้น ทำได้อย่างไร และเราจะมีการส่งต่อแนวคิดและต่อยอดการพัฒนาองค์ความรู้อย่างต่อเนื่องได้อย่างไร อีกท่านหนึ่ง คือ ศาสตราจารย์ ไมเคิล สตีเวน สตราโน – นักวิศวเคมีจาก MIT ผู้ไขความลับสูตรการพัฒนาสิ่งมีชีวิตเรืองแสง ท่านผู้นี้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนาโนไบโอนิค จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ หรือ MIT มีผลงานตีพิมพ์ด้านการวิจัย และประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมกว่า 50 ฉบับ และเป็นผู้ก่อตั้งสาขาวิชา Plant Nanobionics ซึ่งศึกษาและพัฒนาพืชให้มีความสามารถแปลกๆ ในงานเสวนาครั้งนี้ เราจะได้ทราบว่า ศ. ไมเคิล สตีเว่น สตราโน จะนำความมหัศจรรย์ของพืชและสิ่งมีชีวิตเรืองแสงมาสู่การสร้างความอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืนนั้นเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ เรายังได้รับการตอบรับจาก มร. เชอริง ต๊อบเกย์ – อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศภูฏาน ผู้ยึดหลักความสุขมวลรวมของชาติสำคัญกว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ ท่านผู้นี้ได้ชื่อว่าเป็น นักสร้างความสุข ผู้แบ่งปันเรื่องราวพันธกิจของประเทศภูฏาน ที่ใช้ความสุขของประชากรเป็นดัชนีชี้วัดความสำเร็จของประเทศ ดัชนีชี้วัดความสุขนี้เป็นอย่างไร และให้ประโยชน์อะไรและมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับ ความสุขพื้นฐานของผู้คนและการเจริญของประเทศได้อย่างไร อีกท่านหนึ่ง คือ มร. สเตฟาน เดอ โคนิง – สถาปนิกชาวดัตช์ที่มากด้วยฝีมือและความสามารถ จาก MVRDV สำนักงานออกแบบสถาปัตยกรรมและผังเมืองชื่อดังระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญด้านการเสนอการแก้ปัญหาสถาปัตยกรรมร่วมสมัยและการฟื้นฟูเมือง ที่ฝากผลงานการออกแบบไว้อย่างมากมายจนได้รับรางวัลและเป็นที่รู้จักของนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าดีไซน์สุดล้ำ The Gyre บนถนนโอโมเตะซันโด ใจกลางกรุงโตเกียว Peruri88 โครงการมิกซ์ยูสใจกลางกรุงจาการ์ตา ที่ประกอบด้วยที่พักอาศัย สำนักงาน พื้นที่เชิงพาณิชย์ และพื้นที่สาธารณะ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการพื้นที่สีเขียวท่ามกลางความหนาแน่นของชุมชนเมืองที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะพานข้ามถนน 6 แห่ง ในเมือง Leiria ประเทศโปรตุเกส ที่ถูกออกแบบให้แตกต่างกันตามความเหมาะสมเพื่อการใช้งาน โดยทุกการออกแบบจะต้องร่วมสมัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันเขาได้ดูแลโครงการในประเทศอินเดียและอินโดนีเซีย จนทำให้ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าแผนกของ MVRDV นอกจากนี้เขายังเป็นติวเตอร์ที่ Delft University อีกด้วย ด้วยผลงานระดับโลกดังกล่าว เราจะได้รู้กันว่า มร. สเตฟาน เดอ โคนิง จะนำองค์ความรู้นี้มากระตุกต่อมคิดด้านสถาปัตยกรรมและผังเมืองเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและยั่งยืนได้อย่างไร

รศ.ดร. สิงห์ อินทรชูโต กล่าวเสริมในท้ายที่สุดว่า การที่จะนำกูรูทั้ง 4 มาอยู่ในฟอรั่มเดียวกันเพื่อถ่ายทอดแนวคิดการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนในแง่มุมต่างๆนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ดังนั้น ผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ และผู้สนใจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเปลี่ยนชีวิตทั้งภาครัฐ และเอกชน ไม่ควรพลาดที่จะเข้ารับฟังอย่างยิ่ง ซึ่งขณะนี้ทางศูนย์ได้เปิดให้ผู้สนใจสามารถติดต่อสำรองที่นั่งได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ https://risc.in.th/watsforum/registration/#register ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ขอย้ำว่า มีผู้สนใจเข้ารับฟังมีจำนวนมากจริงๆ และที่นั่งมีจำนวนจำกัด ดังนั้น ทางศูนย์ฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการสำรองที่นั่งตามลำดับการจองก่อนหลัง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนหรือ RISC

อย่าพลาดงาน "WATS Forum 2019" เสวนาระดับนานาชาติ https://www.youtube.com/watch?v=PoQ36SGlBBU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4