Jiuye SCM ปิดการระดมทุนระดับ C+ นำโดย CMH Growth Fund

อังคาร ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๓๙
Jiuye SCM พร้อมขยายธุรกิจในอนาคต หลังได้รับเม็ดเงินระดมทุน C+ จากกองทุน CMH Growth Fund

Jiuye Supply Chain Management ("Jiuye SCM" หรือ "บริษัท") ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าอาหารสดด้วยความเย็นระดับชั้นนำของจีน ได้เสร็จสิ้นการระดมทุนระดับ Series C+ นำโดยกองทุน CHM Growth Fund โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ จะนำไปใช้เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าอาหารสดด้วยความเย็น และ Freshcn ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริการส่งอาหารสดทั่วโลกของบริษัท

การระดมทุนครั้งล่าสุดนี้นับเป็นการอัดฉีดเม็ดเงินทุนครั้งที่ 6 ของ Jiuye ในรอบ 4 ปี โดยในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทได้รับการลงทุนเชิงกลยุทธ์จากกลุ่มบริษัทเจียไต๋ของไทย ดังนั้น ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Jiuye SCM ในขณะนี้ได้แก่ Sino-Ocean Group ของฮ่องกง, กลุ่มบริษัทเจียไต๋ และ China Merchants Capital ซึ่งเป็นบริษัทของรัฐบาลที่มีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง โดยการประกาศครั้งนี้ทำให้ Jiuye เป็นแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าด้วยความเย็นรายใหญ่ที่สุดในจีน

Jiuye SCM ก่อตั้งในปี 2014 โดยเป็นบริษัทด้านซัพพลายเชนที่ทันสมัย ซึ่งให้บริการแบบวันสต็อปสำหรับอาหารสดและอาหารแก่บริษัทในแวดวงเกษตรกรรม อี-คอมเมิร์ซ และแปรรูปอาหาร บริษัทได้ทำการพัฒนาทั้งรูปแบบธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) และธุรกิจกับผู้บริโภค (B2C)

แพลตฟอร์มขนส่งสินค้าแบบ B2B ของ Jiuye SCM ขับเคลื่อนด้วย "คลังสินค้าบนระบบคลาวด์" 30 แห่ง พร้อมด้วยระบบติดตามสถานะการขนส่งที่ใช้เทคโนโลยี GPS และเทคโนโลยีวัดอุณหภูมิเพื่อให้สามารถตรวจสอบและทราบระดับอุณหภูมิ สำหรับการเก็บและการส่งมอบสินค้าด้วยความเย็นแบบอัจฉริยะ ด้วยเครือข่ายออนไลน์ที่บริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ประกอบกับรถขนส่งจำนวน 2,000 คัน และเส้นทางที่กำหนดไว้แล้วกว่า 1,500 เส้นทาง Jiuye จึงสามารถกระจายสินค้าไปยังผู้ค้าปลีกนับพัน ๆ รายทั่วประเทศได้ภายในเวลาที่ดีที่สุดถึงตัวลูกค้าในเวลา 24 ชั่วโมงบนเส้นทาง 502 เส้นทางทั่วประเทศ

บริการส่งสินค้าแบบ B2C ของบริษัทสามารถจัดการกับออเดอร์ในแต่ละวันได้มากถึง 200,000 ออเดอร์ โดยมีอัตราการเติบโตต่อปีถึง 50% ขณะที่คลังสินค้าอุตสาหกรรมของ Jiuye มีพื้นที่รองรับอุณหภูมิหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิแบบคงที่ ไม่คงที่ และแบบต่ำ เพื่อแช่แข็งและแช่เย็นด้วยอุณหภูมิระหว่าง -60 องศาเซลเซียสถึง 25 องศาเซลเซียส จึงทำให้การเก็บรักษาสินค้าปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

"เราจะนำเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนรอบล่าสุดนี้ไปใช้ขยายการพัฒนาเทคโนโลยี IT และการทำคลังสินค้าอาหารสดบนระบบคลาวด์ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มบริการซัพพลายเชนอาหารสดระดับโลก" คุณ Zhang Bing ซีอีโอ Jiuye SCM กล่าว "อุตสาหกรรมนี้ไม่ค่อยมีการนำเทคโนโลยี IT มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ทั้งยังเผชิญกับปัญหาอาหารสดคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน Jiuye SCM จึงตั้งเป้าหมายที่จะยกระดับเทคนิคซัพพลายเชนของเรา เพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้โดยรวม ปัจจุบัน เราช่วยให้ลูกค้าในธุรกิจเกษตรและธุรกิจอาหารกว่า 1,000 รายทั้งในและต่างประเทศบริหารจัดการสต็อกสินค้าที่มีอยู่เกือบ 15,000 SKU"

ด้านคุณ Guo Dehong ผู้จัดการกองทุน CMH Growth Fund กล่าวว่า "การลงทุนรอบใหม่นี้มีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้ Jiuye SCM รักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมขนส่งสินค้าด้วยความเย็นของจีนไว้ต่อไป ขณะที่บริษัทกำลังพัฒนาระบบซัพพลายเชนที่ทันสมัยมากขึ้น"

เกี่ยวกับ CMH Growth Fund

CMH Growth Fund (China Merchants Mizuho Growth Fund) ซึ่งได้รับเงินทุนสนับสนุนร่วมกันจาก China Merchants Capital เป็นบริษัทย่อยของ China Merchants Group ซึ่งเป็นของรัฐบาล กับ Mizuho Financial Group ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่สุดเป็นอันดับสองของญี่ปุ่น ทั้งนี้ กองทุน CMH Growth Fund ลงทุนในบริษัทที่มีเทคโนโลยีไฮเอนด์ มีคุณภาพแบรนด์ในระดับชั้นนำ และมีการขยายตลาดที่มีอนาคตสดใสในจีนแผ่นดินใหญ่ ปัจจุบัน China Merchants Capital มีสินทรัพย์รวมมูลค่ากว่า 2.7 แสนล้านหยวน (ประมาณ 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

เกี่ยวกับ Jiuye SCM

Jiuye Supply Chain Management ก่อตั้งในปี 2014 โดยเป็นแพลตฟอร์มบริการขนส่งสินค้าด้วยความเย็นแบบวันสต็อประดับชั้นนำในจีน ซึ่งรวมเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า Jiuye ได้พัฒนาแพลตฟอร์ม Cloud Platform ขึ้นเพื่อให้ทุกฝ่ายในระบบซัพพลายเชนสามารถเชื่อมต่อกันแบบเรียลไทม์ ทำให้เกิดการร่วมมือจากหลายฝ่ายและสามารถมองเห็นภาพได้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.jiuyescm.com

สื่อมวลชนติดต่อ:

Jocelyn Hsiung

โทร: +86-182-5258-5935

อีเมล: [email protected]

Cory Guo

โทร: +86-138-1820-4022

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190520/2471806-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4