ม.ศรีปทุม ผนึกกำลังคว้าแชมป์ “จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018”

พุธ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๔
ทีมก้านเหล็กมหาวิทยาลัยศรีปทุมผนึกกำลังคว้าแชมป์ "จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018" หลังฝ่าฟันรอบคัดเลือกเป็นระยะเวลาถึง 7 เดือน ประชันฝีมือกับตัวแทนสถาบันการศึกษาชั้นนำ ก่อนเฉือนชนะทีมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี ผงาดคว้าแชมป์พร้อมรับทุนการศึกษามูลค่า 150,000 บาท ไปครอง

บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดโครงการ University Golf Championship (ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้ชื่อโครงการ GSB University Golf Championship 2018 (จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018) เพื่อพัฒนานักกอล์ฟระดับอุดมศึกษาของไทยให้ได้มีพื้นที่ในการแข่งขัน พัฒนาศักยภาพและสะสมประสบการณ์สู่การเป็นนักกอล์ฟระดับอาชีพ โดยมีมหาวิทยาลัยชั้นนำเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 10 สถาบัน ประชันฝีมือมาตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2561 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 24มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม ได้จัดให้มีพิธีปิดการแข่งขันและมอบรางวัลให้กับทีมชนะเลิศ ณ ห้องคริสตัลแกรนด์บอลรูม 1 ซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณอมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ ธนาคารออมสิน, คุณอัญญา พลอยกิตติกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถยนต์นั่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, คุณพงษกรณ์ คอวนิช หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), คุณพรชัย วรอังกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด และคุณกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ร่วมเป็นประธานในงาน รวมถึงตัวแทนนักกีฬาและผู้ฝึกสอนจากสถาบันที่เข้าร่วมการแข่งขัน และสื่อมวลชนร่วมงาน

สำหรับ 10 สถาบัน ที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์,มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์,มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย, สถาบันการพลศึกษา และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

การแข่งขันเริ่มจากการแข่ง Match Qualify & Reranking เพื่อหาทีมที่ได้คะแนนสูงสุด 9 ทีมไปแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งประเดิมแมทช์แรกเมื่อวันที่ 25 กันยายน2561 สู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายในเดือนพฤศจิกายน และรอบชิงชนะเลิศที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศปรากฏว่า ทีมมหาวิทยาลัยศรีปทุม ประกอบด้วย นายเบญจะ รัตนพันธ์, นายสุทธิพงศ์ พุทธรักษา, นายธนกร ตอสี, นายนพรัฐ พานิชผล, นายอินยอก ชอน, นายเอกปริษฐ์ หวู่, นายจิรพัฒน์ เจริญจิตร และนายภัทรเมธว์ รัชตะอำนวย ผนึกกำลังเอาชนะทีมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าแชมป์พร้อมรับถ้วยรางวัลเกียรติยศและทุนการศึกษามูลค่า 150,000 บาท ไปครอง ส่วนทีมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รั้งตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเหรียญรางวัลพร้อมทุนการศึกษามูลค่า 100,000 บาท ขณะที่รองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นของทีมมหาวิทยาลัยรามคำแหง รับเหรียญรางวัลพร้อมทุนการศึกษามูลค่า 50,000 บาท

คุณอมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ ธนาคารออมสิน เผยถึงการสนับสนุนโครงการในปีนี้ว่า "การที่ธนาคารออมสินเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้ทีมนักกีฬากอล์ฟจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในกีฬากอล์ฟ ได้มีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพในด้านกีฬากอล์ฟ โดยทางธนาคารออมสินได้เน้นการสนับสนุนด้านกีฬากับเยาวชนไทย ภายใต้นโยบาย "ส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ" โดยมองว่าการร่วมเข้าเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันครั้งนี้ จะเกิดประโยชน์สูงสุดให้แก่วงการกีฬากอล์ฟของประเทศไทย ด้วยการยกระดับวงการกีฬากอล์ฟไทยให้ก้าวไกลและสามารถสร้างผลงานจนเป็นที่ยอมรับและจดจำในการแข่งขันกอล์ฟมาตรฐานระดับสากลต่อไป"

คุณอัญญา พลอยกิตติกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถยนต์นั่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักโครงการ กล่าวว่า "บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เล็งเห็นความสำคัญด้านกีฬาสำหรับเยาวชนไทย และให้ความสำคัญในกีฬากอล์ฟมาอย่างต่อเนื่องเพื่อต่อยอดความร่วมมือกับการแข่งขันกอล์ฟที่มีมายาวนาน ด้วยมุ่งเน้นให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้มีโอกาสพัฒนาและสร้างศักยภาพในด้านกีฬากอล์ฟอย่างต่อเนื่อง และมุ่งหวังให้วงการกีฬากอล์ฟของประเทศไทยสร้างชื่อเสียงในระดับสากล"

คุณพงษกรณ์ คอวนิช หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้นำเครือข่ายและบริการดิจิทัล ที่ให้ความสำคัญกับการส่งมอบประสบการณ์คอนเทนท์บันเทิงระดับโลกให้กับลูกค้าครบทุกมิติ โดยเฉพาะคอนเทนท์กีฬาที่ได้รับความนิยมจากคนไทย AIS ให้การสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟรายการ จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018 พร้อมร่วมให้กำลังใจนักกีฬาระดับอุดมศึกษา โดยสามารถชมการแข่งขันได้อย่างจุใจครบทุกแมตช์ของทัวร์นาเมนท์ในไทย ทางช่อง Golf Plus บนแอป AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX

คุณพรชัย วรอังกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำในด้านการผลิตอุปกรณ์ สำนักงานอัตโนมัติและเครื่องใช้สำนักงาน ทำให้หน่วยธุรกิจต่างๆ สามารถบริหารและจัดการเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล่าวว่า "บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้สนับสนุนวงการกีฬากอล์ฟไทยมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวความคิดที่ต้องการผลักดันให้นักกอล์ฟไทยในระดับอุดมศึกษาได้มีเวทีการแข่งขันที่มีมาตรฐานสูง มีความเป็นมืออาชีพ นำไปสู่ความสำเร็จในเป้าหมายของการแข่งขัน"

คุณกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด กล่าวถึงภาพรวมของการจัดโครงการในปีนี้ว่า "เรามุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เยาวชนไทยเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้เยาวชนจะมีคุณภาพได้นั้นมาจากหลายปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา ครอบครัว สภาพแวดล้อมของสังคม รวมไปถึงกีฬาล้วนแต่เป็นสิ่งที่กำหนดคุณภาพให้กับเยาวชนและสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วจะใช้กีฬาพัฒนาคนเพื่อให้คนมาพัฒนาชาติ และการจัดทำโครงการครั้งนี้มีความมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพของเยาวชน จึงได้สร้างสนามการแข่งขันในกับนักกอล์ฟไทยระดับอุดมศึกษาของประเทศ เพื่อให้เยาวชนได้แสดงความสามารถพัฒนาศักยภาพ สร้างประสบการณ์ และเพิ่มทักษะในเกมกอล์ฟ รวมไปถึงได้เข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนท์มาตรฐานเพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ และหวังเป็นอย่างยิ่งในการสานต่อโครงการในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่มีฝันอยากมุ่งสู่เส้นทางของวงการกอล์ฟไทยหรือเป็นนักกอล์ฟทีมชาติ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและเติบโตเป็นคนดีของสังคมต่อไป โดยในปีนี้ยังคงมีกิจกรรมโรดโชว์เพื่อนำกีฬากอล์ฟเข้าไปให้น้องๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยได้ร่วมสนุก และรับทราบข่าวสารการแข่งขันกอล์ฟระดับมหาวิทยาลัยอีกด้วย"

จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ได้รับการสนับสนุนจาก ธนาคารออมสิน, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด, สนามกอล์ฟ เดอะ วินเทจ คลับ, สนามไทยคันทรี คลับ, สนามฟินิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ และสนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital