อมรินทร์ฯ เปิดตัวเว็บไซต์ Mareads.com และงาน Y aholic by Mareads ร่วมตัวแฟนนักอ่านนิยายวายครั้งใหญ่

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๐
บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดตัว Mareads.com เว็บไซต์น้องใหม่ที่เปิดโอกาสให้คนเข้ามาเขียนและอ่านนิยายออนไลน์แห่งล่าสุด กระแสจากการเปิดตัวเว็บไซต์ Mareads.com ที่เปิดกว้างให้นักเขียนและสำนักพิมพ์นำผลงานมาเผยแพร่ได้ไม่จำกัด โดยยอดความนิยมของนิยายหมวดบอยเลิฟ มาแรงเป็นอับดับ 1 คาดว่ากระแสนิยายวายยังไม่แผ่วลงง่ายๆ

Mareads.com จึงจัดงานแฟร์หนังสือบอยเลิฟภายใต้ชื่อ 'Y aholic by Mareads' ครั้งที่ 1ได้รับความร่วมมือจากสำนักพิมพ์นิยายและการ์ตูนวายทั้งรายใหญ่และรายย่อยกว่า 40 สำนักพิมพ์ อาทิ EverY, Phoenix Magenta, Rose, Sense Book, Mee-D และ Luckpim เป็นต้น ยกขบวนหนังสือออกใหม่มากมาย นอกจากนั้นยังมีสินค้าพรีเมียมเอาใจสาววายแบบครบวงจร พร้อมทั้งจัดงานเปิดตัวซีรีส์วาย 'ด้ายแดง' (Until We Meet Again) โดยทีมนักแสดงซีรีส์ชื่อดังยกขบวนมาร่วมพูดคุยดึงดูดนักอ่านเข้าร่วมงานจำนวนมาก ถือเป็นงานรวมตัวครั้งใหญ่ในวงการหนังสือบอยเลิฟ ณ หอประชุมกลางน้ำ แหล่งสมาคมนายทหาร กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (สนามเป้า)

ชญามน แซ่ลี้ หรือ นิวเยียร์ แฟนนักอ่านสาววายเผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานว่า "Y aholic ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่รวบรวมหนังสือหมวดบอยเลิฟจากหลายสำนักพิมพ์ ตอนที่เห็นข่าวการจัดงานจากเพจ Mareads จึงตั้งใจมาซื้อของหลายสำนักพิมพ์ เพราะงานนี้มีบูธมาขายเยอะกว่างานอื่นๆ และโปรโมชั่นกับของแถมมากมาย แต่ส่วนใหญ่ที่ซื้อวันนี้จะเป็นของ Hermit Books , EverY และ Rose ที่ซื้อหลายเล่มค่ะ อีกส่วนหนึ่งที่ชอบในงานนี้คือนอกจากซื้อหนังสือแล้ว ยังมีกิจกรรมแจกของรางวัลบนเวทีให้ร่วมสนุก รวมถึงมีทีมนักแสดงด้ายแดงมามีทติ้งแฟนๆ ด้วย ทำให้บรรยากาศในงานคึกคักยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ"

ความร่วมมือในครั้งนี้ จากหลากหลายสำนักพิมพ์กลุ่มบอยเลิฟที่นอกจากจะออกหนังสือใหม่ไฮไลท์ให้แฟนๆ นักอ่านได้ฟินกันอย่างจุใจ ยังจัดโปรโมชั่นและของแถมสุดพรีเมียมที่ทุกบูธขนมาเอาใจผู้อ่านกันแบบจัดเต็ม

ด้าน ศิริจันทร์ แซ่เหล่า หรือ เนตร หนึ่งในผู้ร่วมงานอีกท่านกล่าวว่า"วันนี้ตั้งใจมาซื้อหนังสือออกใหม่ของสำนักพิมพ์ Rose เป็นพิเศษ คือเรื่องทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร เล่ม 4 ที่ได้โปสเตอร์เป็นของแถมด้วย กับ Box set เล่มจบเรื่องรุ่งอรุณหลังวันสิ้นโลก และตัดสินคนจากหน้าตาก็ต้องเจอแบบนี้ เล่ม 3 ส่วนตัวเราชอบอ่านนิยายวายของสำนักพิมพ์นี้ เพราะสำนวนการแปลและชอบต้นฉบับแต่ละเรื่องที่เลือกมาตีพิมพ์ แต่นอกจาก Rose แล้ว การมางาน Y aholic ทำให้ได้หนังสือของสำนักพิมพ์อื่นๆ กลับไปด้วย ค่อนข้างประทับใจเรื่องการจัดเตรียมหนังสือที่ค่อนข้างพร้อม มีการเติมหนังสืออยู่ตลอดเวลา ไม่ทำให้เรารู้สึกว่ามาแล้วเสียเที่ยว หรือมาแล้วของหมด ถือว่าคุ้มค่าที่ได้มางานครั้งนี้ค่ะ "

นับว่าเป็นการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จงานรวมตัวคนรักบอยเลิฟในครั้งนี้ จากกระแสตอบรับของกลุ่มผู้อ่านอย่างล้นหลาม ถือได้ว่า บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นสื่อรายใหญ่ที่ปรับตัวด้วยการผลักดัน Content เฉพาะกลุ่มให้เป็นที่นิยมในวงกว้างมากขึ้น และคาดว่าจะเติบโตต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4