มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จแห่งเกาะเกรนาดา จับมือมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียในการเดินหน้าพัฒนาโปรแกรมแพทย์

ศุกร์ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๑
โอกาสครั้งใหม่สำหรับนักเรียนไทยที่จะได้เข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ณ ประเทศอังกฤษเป็นระยะเวลามากสุดถึง 2 ปี

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จและมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียประกาศเดินหน้าพัฒนาโปรแกรมแพทย์ ที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เข้ามาศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยเป็นระยะเวลามากสุดถึง 2 ปี โดยการศึกษาดังกล่าวเป็นการศึกษาระดับพรีคลีนิคและการแพทย์และจะทำการเรียนการสอนในประเทศอังกฤษ

"มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จมีนักศึกษาและคณาจารย์จากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก" กล่าวโดย ดร. จี ริชาร์ด โอลด์ส ประธานมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ "สำหรับนักศึกษาหลายคนของเรา ประเทศอังกฤษนับได้ว่าเป็นประเทศที่สะดวกสบายและเหมาะสำหรับที่จะมาศึกษา ความร่วมมือครั้งนี้กับทอร์ทัมเบรียจะเอื้อในเรื่องของเวลาการศึกษามากยิ่งขึ้น และยังแน่ใจได้ว่าบรรดานักศึกษาจะได้รับการศึกษาชั้นเยี่ยมเปรียบเสมือนได้รับการศึกษาจากเกรนาดา"

ภายใต้ข้อตกลงการขยายขอบเขตด้านการศึกษา นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ มหาวิทยาลัยการแพทย์นานาชาติ และนักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียหลักสูตร 5 ปี กว่า 33,000 คนที่ศึกษาอยู่วิทยาเขตนอร์ทัมเบรียและอยู่ในประเทศอังกฤษ จะสามารถยืดระยะเวลาการศึกษาออกไปได้มากสุดถึง 2 ปี การศึกษาจะพัฒนารากฐานของหลักการทางด้านเวชศาสตร์คลีนิก โดยจะเรียนตามหลักสูตรกับวิทยาเขตเซนต์จอร์จในเกรนาดา ไม่ว่าจะเป็นพรีคลินิคศึกษาและหลักการทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน นักศึกษายังจะได้ประกาศนียบัตรเพื่อรับรองการศึกษาขั้นสูงในสาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียอีกด้วย

ก่อนที่จะทำการหมุนเวียนศึกษาฝึกปฏิบัติงานในสาขาต่าง ๆ ต่ออีกไป 2 ปี นักศึกษาแพทย์ต้องสำเร็จการศึกษาหลักสูตร 1 ปี ในสาขาหลักการเวชศาสตร์คลีนิกในเกรนาดาก่อน และสลับหมุนเวียนที่เรียนโดยใช้เวลามากสุดถึง 6 เดือนในประเทศอังกฤษ และที่เหลือในสหรัฐอเมริกาหรือแคนาดา

โปรแกรมร่วมทุนของมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จและมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปูเส้นทางการศึกษาให้กับนักศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิจากทั่วทุกมุมโลกได้ศึกษาทางด้านการแพทย์แผนปัจจุบันในมาตรฐานระดับสากล นักศึกษากว่า 1,700 คน เริ่มต้นฝึกฝนการเป็นแพทย์กับมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จที่วิทยาเขตนอร์ทัมเบรีย

ผู้สำเร็จการศึกษาจากโปรแกรมของเราจะได้รับสิทธิ์ในการสมัครเพื่อเข้าร่วมโปรแกรมการเข้าถึงการฝึกอบรมการแพทย์เฉพาะทาง (Widening Access to Specialty Training หรือ WAST) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มโดยองค์กรสุขศึกษาแห่งสหราชอาณาจักร (Health Education England หรือ HEE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริการสาธารณสุขแห่งชาติ (National Health Service หรือ NHS) และยังปูทางไปยังการลงทะเบียนเรียนในอังกฤษผ่านทางเทรนนิ่งของบันฑิตวิทยาลัยหลังจากจบการฝึกงาน การเทรนนิ่งของบันฑิตวิทยาลัยได้รับการยอมรับในอังกฤษ สหภาพยุโรป และประเทศต่างๆ

"เรามุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ผู้สำเร็จการศึกษาของเราทุกคนเดินทางไปถึงเป้าหมายและได้ทำงานในสถาบันที่พวกเขาวางไว้มากที่สุด" กล่าวโดยโอลด์ส "นักศึกษาของเราที่สำเร็จการศึกษาไปนั้นมีความสามารถและครบครัน ซึ่งพร้อมรองรับปัญหาการขาดแคลนบุคคลากรทางการแพทย์ในอังกฤษและทั่วโลกได้"

"ทางเรามีความตื่นเต้นยินดีที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ของเรากับมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียและบริการสาธารณสุขแห่งชาติ (National Health Service หรือ NHS)" ดร. เจมส์ โคอี้ ผู้ช่วยคณบดีวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานที่มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จและผู้นำทางการศึกษาที่นิวคาสเซิล กล่าวและเสริมว่า "ความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จและมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียช่วยให้นักศึกษาของเราได้รับประสบการณ์จากระบบสุขภาพในเกรนาดา อังกฤษ สหรัฐ อเมริกา และอีกหลายสถาบัน ผมจึงมั่นใจว่าผู้สำเร็จการศึกษาของเราจะไม่เพียงแต่เด่นอย่างไร้ผู้เทียบเท่าเมื่อพวกเขาได้รับการสัมภาษณ์สำหรับตำแหน่งในแต่ละที่ แต่ยังจะพัฒนาเป็นแพทย์ที่ดีเลิศที่มีมุมมองในระดับสากลอีกด้วย"

"ความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จกับมหาวิทยาลัยของเรานั้นมีมาอย่างยาวนาน และการที่จะได้ร่วมงานกับทางมหาวิทยาลัยด้วยการมอบโปรแกรมร่วมทุนทางการแพทย์ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อจะมีส่วนร่วมในการให้การศึกษานายแพทย์ชั้นนำในอนาคต ยิ่งทำให้เราตื่นเต้นเป็นอย่างมาก" กล่าวโดย ศาสตราจารย์ปีเตอร์ ฟรานซิส รองประธานแห่งมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรีย"

"นับว่าเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมของพวกเราทุกคนที่จะได้ต้อนรับนักศึกษาเพิ่มมากขึ้นจากทั่วทุกมุมโลกมาที่นิวคาสเซิล การที่นักศึกษามีระยะเวลาการเรียนกับเรายาวนานขึ้น จะทำให้พวกเขาได้รับประโยชน์จากบุคคลากรทางการศึกษาระดับโลก รวมถึงวิธีการเรียนการสอนที่ที่เน้นข้อมูลการวิจัย รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเลิศ และยังได้รับประสบการณ์ชีวิตอันน่าตื่นตาตื่นใจที่เมืองนิวคาสเซิลอีกด้วย"

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จเป็นศูนย์กลางการศึกษาระดับนานาชาติ ซึ่งดึงดูดนักศึกษาและคณาจารย์จาก 140 ประเทศมายังเกาะเกรนาดา แห่งเวสต์ อินดีส์ เซนต์จอร์จส์มีเครือข่ายกับสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลีย และไอร์แลนด์ มหาวิทยาลัยผลิตแพทย์ สัตวแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ นักสาธารณสุข และนักธุรกิจมามากกว่า 20,000 คน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในวงการทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ หลักสูตรต่างๆ ของทางมหาวิทยาลัยได้รับการรับรองและอนุมัติโดยหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการศึกษาและอาชีพต่างๆ มากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?