โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน กรุงเทพฯ โรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในไทยที่เริ่มงดใช้พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียว

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๐
โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน กรุงเทพฯ เป็นเกียรติที่ได้ประกาศในงานที่จัดขึ้น ถึงความตั้งใจที่จะเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในประเทศไทยที่งดใช้พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยในงานที่จัดขึ้นภายใต้ชื่อ "Empower Your Child To Make A Different And Change The World" คุณครูใหญ่ คุณ Vanessa Robitaille ได้วางแผนให้บุคลากร ครู นักเรียน และ ผู้ผลิตทุกคน ยุติการใช้พลาสติก เช่น ขวดพลาสติก ถุงพลาสติก และห่อถนอมอาหารต่างๆ โดยโรงเรียนวางแผนที่จะประสบความสำเร็จในโครงการนี้ภายใน 1 ปี

คุณ Vanessa Robitaille กล่าวว่า "เราต่างทราบถึงผลกระทบที่ขยะพลาสติกมีผลต่อโลกเรา และควรถึงเวลาแล้วที่เราจะหยุด เปลี่ยนพฤติกรรม และเริ่มการเปลี่ยนแปลง โดยทางโรงเรียนนานาชาติไบรท์ตันทั่วโลก มีความตั้งใจที่จะสอนให้นักเรียนทุกคนเคารพและรักธรรมชาติ โดยนักเรียนทุกคนจะได้มีส่วนร่วมในทุกการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้พวกเขาได้ร่วมเปลี่ยนโลกนี้ ทุกๆการเรียนรู้ของนักเรียนจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในอนาคตของพวกเราทุกคนด้วยความมั่นใจ ความช่างสงสัย และ ความตั้งใจที่จะทำ โดยที่โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน จะช่วยให้พวกเขาพร้อมเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้

อีกท่านนึงที่ได้กล่าวในงานเมื่อวานนี้ คุณ Richard Cairns, คุณครูใหญ่ โรงเรียนไบรท์ตัน คอลเลจ จากประเทศอังกฤษ ที่ซึ่งได้รับการโหวตเป็นโรงเรียนเอกชนดีเด่นประจำปี 2562 จาก The Sunday Times และคุณ Richard Cairns ยังได้รับการโหวตให้เป็นคุณครูใหญ่ดีเด่นประจำปีในประเทศอังกฤษเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วย

โดยโรงเรียนไบรท์ตัน คอลเลจ ในประเทศอังกฤษ ได้ขึ้นหัวข่าวเมื่อเดือน พฤษภาคม 2561 ให้เป็นโรงเรียนเอกชนแห่งแรกในประเทศอังกฤษที่นักเรียนและบุคลากรทุกท่านงดใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง และยังวางแผนว่าในอนาคตจะมีการห้ามพาหนะที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลทุกชนิดเข้าบริเวณโรงเรียน

คุณ Richard Cairns กล่าวว่า "ทางเราภูมิใจที่โรงเรียนไบรท์ตัน สาขากรุงเทพฯ ได้ให้คำมั่นสัญญาถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ และเชื่อว่านักเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรทุกคนจะได้รับแรงบันดาลใจเมื่อได้ยินข่าวนี้ ว่าพวกเขาสามารถมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมโลกนี้ให้ดีขึ้น"

นอกจากนี้เรายังได้รับเกียรติจากคุณ Alex Rendell, นักแสดงชายและหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Environmental Education Centre: Thailand (EEC Thailand). โดยกล่าวถึงการวางแผนที่จะร่วมมือกับทางโรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน โดยใช้ประสบการณ์ของเขาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆรุ่นต่อไปในการรักษาสิ่งแวดล้อม

คุณ Alex Rendell กล่าวว่า "เด็กๆรุ่นหลังนี้ต่างรู้และเข้าใจถึงสิ่งที่พวกเขาต้องทำเพื่อรักษาโลกนี้ ผมมีความยินดีที่โรงรียนนานาชาติไบรท์ตัน กรุงเทพฯ ให้ความสนใจและหวังว่าโรงเรียนอื่นๆจะมีการริเรื่มโครงการเช่นนี้"

งานนี้จัดขึ้นที่ห้อง Altitude โรงแรม The Westin Grande Sukhumvit มีผู้ร่วมงานกว่า 130 ท่าน รวมผู้ปกครอง ผู้บริหารจากประเทศอังกฤษ และศิษย์เก่าที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย

เกี่ยวกับโรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน กรุงเทพฯ

โรงเรียนก่อตั้งในปี 2559 บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ณ กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ปัจจุบันโรงเรียนมีการสอนในระบบอังกฤษให้แก่นักเรียนอายุตั้งแต่อายุ 2-16 ปี โดยในมีนักเรียนกว่า 320 คน ร่วมถึงระดับ IGCSE และในปีการศึกษาหน้าในเดือนสิงหาคม ทางโรงเรียนจะเริ่มเปิดสอนระดับ Sixth Form และมีวิชา A Level ให้นักเรียนเลือกได้ถึง 21 วิชา

นอกจากนี้โรงเรียนไบรท์ตัน คอลเลจ สาขาอังกฤษยังได้รับให้เป็นโรงเรียนเอกชนดีเด่นประจำปี 2562 จาก The Sunday Times และได้เป็นอันดับหนึ่งโรงเรียนที่มีผลการสอบ A Level ที่ดีที่สุด โดย 99% ของนักเรียนที่สอบได้รับ A*-B

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา