มหกรรม China International Big Data Industry Expo 2019 เปิดฉากที่เมืองกุ้ยหยาง

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๗
มหกรรม China International Big Data Industry Expo 2019 เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ เมืองกุ้ยหยาง เมืองหลวงของมณฑลกุ้ยโจวทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดของอุตสาหกรรมบิ๊กดาต้าทั่วโลก

เมืองกุ้ยหยาง ซึ่งได้รับการขนานนามว่า "บิ๊กดาต้าแวลลีย์ของจีน" เป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมนี้ห้าปีติดต่อกันแล้ว และงานนี้กลายเป็นไฮไลท์ของมณฑลกุ้ยโจวนับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ระบุในจดหมายแสดงความยินดีกับการจัดงานว่า จีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาอุตสาหกรรมบิ๊กดาต้า และต้องการแบ่งปันโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลกับประเทศอื่นๆ ตลอดจนร่วมกันสำรวจปัจจัยกระตุ้นการเติบโตและแนวทางการพัฒนาใหม่ๆ ด้วยการสำรวจเทคโนโลยีใหม่ ธุรกิจรูปแบบใหม่ และโมเดลใหม่ๆ

ในฐานะมหกรรมบิ๊กดาต้าระดับประเทศงานแรกของโลก มหกรรมในปีนี้ได้จัดขึ้นในหัวข้อ "ข้อมูลสร้างมูลค่า นวัตกรรมขับเคลื่อนอนาคต" และมีการกล่าวสุนทรพจน์ของบุคคลสำคัญระดับโลกหลายท่าน เช่น คุณพอล โรเมอร์ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ และคุณวิทฟิลด์ ดิฟฟี เจ้าของรางวัลทัวริง กลยุทธ์ระดับสูงเช่นนี้ทำให้มหกรรมดังกล่าวมีอิทธิพลมากขึ้นในระดับโลก

ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่ามีประเทศที่เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นจาก 29 ประเทศในปีที่แล้ว เป็น 59 ประเทศในปีนี้ ส่วนจำนวนบริษัท Fortune 500 ที่เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นจาก 15 แห่ง เป็น 39 แห่ง ขณะเดียวกัน จำนวนผู้จัดแสดงก็เพิ่มขึ้นจาก 388 ราย เป็น 448 ราย โดยในจำนวนนี้ผู้จัดแสดงจากต่างประเทศพุ่งขึ้นจาก 56 ราย เป็น 156 ราย นับว่ามหกรรมในปีนี้มีผู้เข้าร่วมงานสูงสุดเป็นประวัติการณ์

คุณซุน จื้อกัง เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนมณฑลกุ้ยโจว และผู้อำนวยการคณะกรรมการสภาประชาชนประจำมณฑล กล่าวว่า มหกรรมนี้กลายเป็นงานระดับนานาชาติที่เต็มไปด้วยโอกาสในการสร้างความร่วมมือและเป็นผู้นำในการพัฒนาอุตสาหกรรม ทั้งยังเป็นเวทีระดับโลกสำหรับแบ่งปันแผนการพัฒนาและความสำเร็จล่าสุดในอุตสาหกรรม

มหกรรมนี้จะจัดขึ้นสี่วัน และปิดฉากลงในวันที่ 29 พฤษภาคม

ที่มา: คณะกรรมการจัดมหกรรม China International Big Data Industry Expo

ลิงก์รูปภาพ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=337027

AsiaNet 78922

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest