"น้องจีน" อาฒยา ตอบรับหวดสวิง ศึกเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ฯ 20-23 มิย.นี้ ที่ฟีนิกซ์โกลด์

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๖
"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทย ตอบรับที่จะมาร่วมหวดในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 20-23 มิย.นี้ ณ สนาม ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี

รายการนี้ได้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา และบริษัท วังสน อิมเมจ จำกัด จัดการแข่งขัน โดยเป็นแมตช์โคแซงชั่นกันระหว่าง สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (THAI LPGA) และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (LADIES EUROPEAN TOUR) ณ ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) แบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบการแข่งขัน เมื่อจบการแข่งขัน 36 หลุม จะทำการตัดตัวผู้เล่น 60 อันดับแรกหรือเสมอ เพื่อเข้าแข่งขันใน 2 วันสุดท้ายต่อไป

"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทยวัย 16 ปี เจ้าของแชมป์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักกอล์ฟสาวที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกที่คว้าแชมป์ในระดับอาชีพ ลบสถิติเก่าของ ลิเดีย โค อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ ด้วยวัยเพียง 14 ปี 4 เดือน 19 วัน ณ ขณะนั้น

สาวน้อยจาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เผยว่า "รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติมากค่ะที่ได้รับเชิญให้ร่วมการแข่งขันอีกครั้ง เพราะถือเป็นรายการ การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มากรายการหนึ่งของประเทศไทย กับมาหนนี้ก็ไม่อยากจะคาดหวังอะไรไว้เยอะ เพราะไม่อยากจะกดดันตัวเองอยากที่จะเล่นเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเล่นกับรุ่นพี่ที่เป็นโปร ทั้งไทย และยุโรป และจะพยายามหาประสบการณ์ให้มากที่สุด และก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่"

รายการนี้นักกอล์ฟอาชีพหญิงที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 126 ราย โดยแบ่งออกเป็น นักกอล์ฟสตรีสมาชิก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 70 ราย, นักกอล์ฟจาก ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ 40 ราย และนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 16 ราย

สวิงสาวทีมชาติไทย กล่าวถึงมุมมองในการจัดการแข่งขันรายการนี้ว่า "คิดว่าเป็นแมตช์ที่ดี เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟของไทย และสมัครเล่นให้มีแมตช์แข่งขันในการจะวัดระดับฝีมือกับโปรแถวหน้าของยุโรป ก็ขอฝากแมตช์การแข่งขันนี้ให้ทุกคนช่วยติดตามเชียร์นักกอล์ฟไทยที่จะลงแข่งขันในรายการนี้ ขอให้เป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟไทยคว้าแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง"

สำหรับการแข่งขันศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 จะมีงานแถลงข่าวในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ณ สนาม ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา ในเวลา 11-12.00 น.สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ https://m.facebook.com/LadiesEuropeanThailandChampionship/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน