ม.ศรีปทุม จัดการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผู้สอนกระบวนวิชาสมาธิเพื่อพัฒนาชีวิตครั้งที่ 4

อังคาร ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๓
มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผู้สอนกระบวนการวิชาสมาธิเพื่อพัฒนาชีวิต ครั้งที่ 4

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติเป็นประธานในการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผู้สอนกระบวนการวิชาสมาธิเพื่อพัฒนาชีวิต ครั้งที่ 4 พร้อมกล่าวตัอนรับผู้แทนจากมหาวิทยาลัยต่างๆที่เข้าร่วมการประชุมจาก 23 แห่งทั่วประเทศ ณ ห้องออดิทรอเรียม ชั้น 14 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

โดยการประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาผู้สอนวิชาสมาธิเพื่อพัฒนาชีวิต ในการจัดการความรู้ ในเรื่องนโยบาย และแนวปฏิบัติการสอนวิชาสมาธิเพื่อพัฒนาชีวิต พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การสอนหลักสูตรสมาธิเพื่อพัฒนาชีวิตสะสมเป็นคลังความรู้ และเพื่อเตรียมเป้าหมายและแผนการในอนาคตของวิชาสมาธิเพื่อพัฒนาชีวิตต่อไป

รองศาสตราจารย์ กัลยาภรณ์ ปานมะเริง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการฯ กล่าวว่า จากการที่พระเดชพระคุณพระธรรมมงคลญาณ พระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร ได้ก่อตั้งสถาบันพลังจิตตานุภาพขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดวิชาสมาธิ การสอนสมาธิในรูปแบบของพระอาจารย์หลวงพ่อมีการบริหารจัดการ จัดการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ มีเนื้อหา ตำราเรียน และจัดรูปแบบของหลักสูตรให้เหมาะสมสำหรับผู้เรียน ให้ได้เข้าถึงวิชาสมาธิที่ตรงตามความต้องการและการนำไปใช้ จึงจัดให้มีการประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผู้สอนกระบวนวิชาสมาธิพื่อพัฒนาชีวิต ครั้งที่ 4 ขึ้น เพื่อให้ผู้สอนมีแนวทางการสอนไปในทิศทางเดียวกัน และได้รับทราบนโยบาย และแนวปฏิบัติการสอนสมาธิในสถาบันการศึกษา พร้อมทั้งเตรียมเป้าหมาย และแผนการในอนาคตสำหรับหลักสูตรสมาธิเพื่อพัฒนาชีวิตให้ตรงตามเจตนารมย์ของพระอาจารย์หลวงพ่อ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้