ฮาโอม่า สร้างสรรค์ร้านอาหารให้เป็นบ้านแห่งรสชาติอันยั่งยืน

อังคาร ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๓
ร้านอาหารสไตล์นีโออินเดียนบนปรัชญาโอเอซิสใจกลางมหานครคว้ารางวัลระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

ภูมิใจนำเสนอเมนูอาหารที่ปรุงด้วยวัสดุดิบที่เพาะปลูกภายในร้านทั้งหมดเป็นครั้งแรก

ฮาโอม่า (Haoma) ร้านอาหารแนวใหม่ที่ดำเนินงานตามปรัชญาการสร้างสรรค์แหล่งผลิตอาหารอันยั่งยืนเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสร้างมารตรฐานใหม่ของวงการอาหารชั้นสูงของโลก ผสานแนวคิดการปรุงอาหารรูปแบบใหม่ซึ่งคิดค้นโดยผู้ร่วมก่อตั้ง เชฟดีปังเคอร์ โคสลา หรือ "เชฟดีเค" เพื่อมอบรสชาติอาหารชั้นสูงอันละเมียดละไมซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารอินเดียแบบดั้งเดิม อันเป็นบ้านเกิดของเชฟดีเค

ร้านอาหารซึ่งเพาะปลูกสวนผักที่อุดมด้วยพืชพรรณมากกว่า 5,000 ต้นเพื่อผลิตวัตถุดิบที่สดใหม่ เปิดดำเนินการในซอยสุขุมวิท 31 มาแล้วกว่า 2 ปี และเป็นที่รู้จักในหมู่นักชิมรุ่นใหม่อย่างกว้างขวาง จนคว้ารางวัลจากเวทีอันทรงเกียรติมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการติดอันดับที่ 13 ในรายชื่อร้านอาหารยอดเยี่ยมของกรุงเทพฯ ประจำปีนี้ ในงานประกาศผลรางวัล Thailand Tatler's Best Restaurant Awards และรางวัลจากงาน BK Magazine's Thailand Top Tables Awards ซึ่งบรรดานักชิมตัวจริงยกย่องว่าเป็นบริการอาหารที่มีคุณภาพไม่แพ้ร้านระดับมิชลินสตาร์ อีกทั้งยังติดอันดับในรายชื่อ Asia's 50 Best Restaurants โดยเฉพาะงาน Thailand Tatler's Best Restaurant Awards ได้ยกย่องฮาโอม่าว่าเป็นร้านอาหารที่นำเสนอรูปแบบและบริการมื้ออาหารได้อย่างมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมา ร้านฮาโอม่ายังติดรายชื่อ Top 50 Indian Restaurants from India and Around the World ในงานประกาศผลรางวัล Elite Nightlife Awards ซึ่งจัดขึ้นที่นครดูไบ และในงานนี้เชฟดีเคยังได้รับรางวัล Elite Magazine Most Innovative Chef of 2018 ด้วยเช่นกัน

ฮาโอม่านำเสนอบรรยากาศร้านอาหารในสไตล์ Urban Farm เน้นการตกแต่งที่ร่มรื่นและกลมกลืน เพื่อมอบประสบการณ์แห่งรสสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ โดยตั้งเป้าหมายสู่การเป็นร้านอาหารที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศเป็นแห่งแรกของโลกภายในปีหน้า ซึ่ง เชฟดีเค ทีปังเคอร์ โคสลา อธิบายว่า "เร็ว ๆ นี้ ฮาโอม่าจะนำเสนอเมนูอาหารที่ใช้วัตถุดิบที่ผลิตภายในร้านทั้งหมดโดยไม่ผ่านขั้นตอนการขนส่งใด ๆ (Zero-Kilometre) เป็นครั้งแรก สวนผักของฮาโอม่ายังตกแต่งด้วยสวนกระถางซึ่งเพาะปลูกพืชสมุนไพรราว 25-30 ชนิด ซึ่งให้ผลผลิตหมุนเวียนตามฤดูกาลอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทางร้านยังมีบ่อเลี้ยงปลากว่า 1,200–1,500 ตัว ซึ่งพร้อมสำหรับนำมาปรุงเป็นเมนูอาหารที่สดใหม่ได้หลากหลายชนิด"

ฮาโอม่านำขยะเหลือใช้กลับมารีไซเคิลใหม่ ใช้น้ำฝนในการเพาะปลูก และทำงานให้สอดคล้องตามฤดูกาลและสภาพอากาศของเมืองไทย เพื่อสร้างสรรค์ความอุดมสมบูรณ์ของอาหารที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง น้ำดื่มของร้านผ่านกระบวนการ Nordaq Technology ซึ่งเป็นกรรมวิธีการกรองและทำให้บริสุทธิ์หลายขั้นตอน และอัดก๊าซเพื่อเติมความสดชื่น

เชฟดีเคใช้เวลาทั้งชีวิตในการสั่งสมประสบการณ์และเรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เติบโตอย่างอุดมสมบูรณ์ในสวนหลังบ้านที่อินเดียบ้านเกิด เพื่อนำมาสร้างสรรค์รายการอาหารที่หมุนเวียนไปตามฤดูกาล โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสูตรอาหารอินเดียแบบดั้งเดิมซึ่งเปี่ยมด้วยรสชาติของสมุนไพรและเครื่องเทศสดใหม่ รายการอาหารของฮาโอม่าจึงนำเสนอรสชาติสไตล์นีโอ-อินเดียนในรูปแบบใหม่ โดยอิงจากมรดกทางภูมิปัญญาด้านอาหารอันรุ่มรวย ผสานการนำเสนอในรูปแบบที่ร่วมสมัย และการใช้เทคโนโลยีการปรุงสมัยใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ก่อเกิดเป็นมื้ออาหารรสเลิศที่เปี่ยมล้นด้วยรสชาติอันหลากหลายและมอบความประทับใจแก่นักชิมอย่างไม่รู้ลืม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ