ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารกว่า 1,300 คนจาก 63 ประเทศ เข้าร่วมการประชุม World Nut and Dried Fruit Congress ครั้งที่ 38 ณ เมืองโบคาราตัน รัฐฟลอริดา

พุธ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
- ความยั่งยืนกรุยทางสู่อนาคตของอุตสาหกรรมถั่วและผลไม้อบแห้งทั่วโลก

- การประชุมครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2563

สภาอุตสาหกรรมการผลิตถั่วและผลไม้อบแห้งนานาชาติ (INC) จัดการประชุม World Nut and Dried Fruit Congress ครั้งที่ 38 เมื่อวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2562 ณ Boca Raton Resort & Club ในรัฐฟลอริดา โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารกว่า 1,300 คน จาก 63 ประเทศ ได้มาร่วมแบ่งปันความรู้และแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาและพลวัตของตลาด ผลการค้นพบล่าสุดในด้านสุขภาพและการวิจัยอาการแพ้ถั่ว รวมถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรม

แนวโน้มการผลิตถั่วและผลไม้อบแห้ง

ในการประชุมโต๊ะกลมหลายหัวข้อ บรรดาผู้นำอุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าผลผลิตถั่วประเภท Tree Nut ทั่วโลกจะอยู่ที่ 7.5 ล้านเมตริกตัน (น้ำหนักเฉพาะเมล็ดถั่ว ยกเว้นพิสตาชิโอที่รวมน้ำหนักเปลือกด้วย) เพิ่มขึ้น 5% จากฤดูกาลก่อนหน้า แม้ว่ายังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์ผลผลิตขั้นสุดท้าย เพราะยังอยู่ในช่วงต้นฤดูกาล แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าผลผลิตเฮเซลนัท วอลนัท และอัลมอนด์จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากฤดูกาล 2561/62 ราว 14%, 13% และ 11% ตามลำดับ

ขณะเดียวกันมีการประมาณการว่า ผลผลิตถั่วลิสงทั่วโลกจะอยู่ที่ราว 40.5 ล้านเมตริกตัน (น้ำหนักรวมเปลือก) ในฤดูกาล 2562/63 เพิ่มขึ้นราว 1.2 ล้านเมตริกตันจากฤดูกาล 2561/62

ส่วนผลผลิตผลไม้อบแห้งทั่วโลกคาดว่าจะอยู่ที่ราว 3.2 ล้านเมตริกตัน เพิ่มขึ้น 3% จากฤดูกาล 2561/62 โดยคาดว่าผลผลิตลูกพรุน อินทผลัม และแอปริคอต จะเพิ่มขึ้น 14%, 8% และ 7% ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญของการประชุมโต๊ะกลมคือการสนับสนุนความพยายามที่จะนำไปสู่ความยั่งยืนของอุตสาหกรรม รวมถึงการผลักดันอาหารและของกินเล่นเพื่อสุขภาพที่ผลิตจากพืช เพื่อส่งเสริมการบริโภคถั่วและผลไม้อบแห้ง

การประชุมกระตุ้นความคิดตลอดสามวัน

Dr. Oz พิธีกรรายการสุขภาพชื่อดัง ได้มาร่วมให้ข้อมูลเชิงลึกในหัวข้อ "Issues Communicating the Message of Health" ขณะที่คุณ Hamdi Ulukaya ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอบริษัท Chobani ได้กล่าวถึงบทบาทของบริษัทนวัตกรรมในการเปลี่ยนแปลงชุมชน ในช่วง "Chat with CEO's" ส่วนคุณ Brad Rose รองประธานบริหารบริษัท Rose Research ได้นำเสนอภาพรวมเกี่ยวกับบทบาทของเทคโนโลยีใหม่ในการกำหนดการตลาดและผู้บริโภค

ในส่วนของการสัมมนาทางวิทยาศาสตร์ ดร. Vicki McWilliam ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการแพ้อาหารและนักวิจัยของโรงพยาบาลเด็ก The Royal Children's Hospital ในเมลเบิร์น ได้มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการวิจัยอาการแพ้ถั่ว และในการสัมมนาว่าด้วยโภชนาการ ศาสตราจารย์ Linda Tapsell นักวิจัยแถวหน้าชาวออสเตรเลียจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยวูลลองกอง ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับถั่วในฐานะอาหารสุขภาพ

คุณ Goretti Guasch กรรมการบริหาร INC ได้นำเสนอรายงานประจำปีของ INC พร้อมเปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่ล่าสุดของ INC เพื่อส่งเสริมการบริโภคถั่วและผลไม้อบแห้งเป็นอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพและให้พลังงานเพียงพอต่อการทำกิจวัตรประจำวัน นอกจากนี้ คุณ Mark Mariani ประธานกรรมการบริหารบริษัท Mariani Packing Company ได้ประกาศลงจากตำแหน่งประธาน INC พร้อมส่งต่อตำแหน่งให้กับคุณ Michael Waring ประธานบริษัท MWT Foods สุดท้ายได้มีการประกาศว่าการประชุม World Nut and Dried Fruit Congress ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2563

ผู้ที่ควรค่าแก่การยกย่อง

ในระหว่างการประชุมยังมีการประกาศรางวัล INC Awards เพื่อยกย่องผู้นำและผู้ที่มีวิสัยทัศน์อันโดดเด่น ซึ่งสร้างคุณูปการให้กับอุตสาหกรรมการผลิตถั่วและผลไม้อบแห้ง โดยคุณ Bert Steir รองประธานบริษัท The Wonderful Company ได้รับรางวัล Individual Golden Nut Award ขณะที่บริษัท Costco Wholesale Corporation ได้รับรางวัล Corporate Golden Nut Award ส่วนทางด้านศาสตราจารย์ Linda Tapsell ได้รับรางวัล Award for Excellence in Research และคุณ Andrew Roenbeck หัวหน้าเชฟของ Boca Raton Resort & Club ได้รับรางวัล Excellence in Gastronomy Award

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/892786/INC_Congress_Boca_Raton.jpg

ติดต่อ:

INC Press Contact

อีเมล: [email protected]

โทร. +34-977-33-14-16

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office