โอกาสครั้งใหม่สำหรับนักเรียนไทยที่จะได้เข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ณ ประเทศอังกฤษเป็นระยะเวลามากสุดถึง 2 ปี

พุธ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๘
มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จและมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียประกาศเดินหน้าพัฒนาโปรแกรมแพทย์ ที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เข้ามาศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยเป็นระยะเวลามากสุดถึง 2 ปี โดยการศึกษาดังกล่าวเป็นการศึกษาระดับพรีคลีนิคและการแพทย์และจะทำการเรียนการสอนในประเทศอังกฤษ

ภายใต้ข้อตกลงการขยายขอบเขตด้านการศึกษา นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ มหาวิทยาลัยการแพทย์นานาชาติ และนักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียหลักสูตร 5 ปี กว่า 33,000 คนที่ศึกษาอยู่วิทยาเขตนอร์ทัมเบรียและอยู่ในประเทศอังกฤษ จะสามารถยืดระยะเวลาการศึกษาออกไปได้มากสุดถึง 2 ปี การศึกษาจะพัฒนารากฐานของหลักการทางด้านเวชศาสตร์คลีนิก โดยจะเรียนตามหลักสูตรกับวิทยาเขตเซนต์จอร์จในเกรนาดา ไม่ว่าจะเป็นพรีคลินิคศึกษาและหลักการทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน นักศึกษายังจะได้ประกาศนียบัตรเพื่อรับรองการศึกษาขั้นสูงในสาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียอีกด้วย

โปรแกรมร่วมทุนของมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จและมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรียก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปูเส้นทางการศึกษาให้กับนักศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิจากทั่วทุกมุมโลกได้ศึกษาทางด้านการแพทย์แผนปัจจุบันในมาตรฐานระดับสากล นักศึกษากว่า 1,700 คน เริ่มต้นฝึกฝนการเป็นแพทย์กับมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จที่วิทยาเขตนอร์ทัมเบรีย

ผู้สำเร็จการศึกษาจากโปรแกรมของเราจะได้รับสิทธิ์ในการสมัครเพื่อเข้าร่วมโปรแกรมการเข้าถึงการฝึกอบรมการแพทย์เฉพาะทาง (Widening Access to Specialty Training หรือ WAST) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มโดยองค์กรสุขศึกษาแห่งสหราชอาณาจักร (Health Education England หรือ HEE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริการสาธารณสุขแห่งชาติ (National Health Service หรือ NHS) และยังปูทางไปยังการลงทะเบียนเรียนในอังกฤษผ่านทางเทรนนิ่งของบันฑิตวิทยาลัยหลังจากจบการฝึกงาน การเทรนนิ่งของบันฑิตวิทยาลัยได้รับการยอมรับในอังกฤษ สหภาพยุโรป และประเทศต่างๆ

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จเป็นศูนย์กลางการศึกษาระดับนานาชาติ ซึ่งดึงดูดนักศึกษาและคณาจารย์จาก 140 ประเทศมายังเกาะเกรนาดา แห่งเวสต์ อินดีส์ เซนต์จอร์จส์มีเครือข่ายกับสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลีย และไอร์แลนด์ มหาวิทยาลัยผลิตแพทย์ สัตวแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ นักสาธารณสุข และนักธุรกิจมามากกว่า 20,000 คน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในวงการทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ หลักสูตรต่างๆ ของทางมหาวิทยาลัยได้รับการรับรองและอนุมัติโดยหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการศึกษาและอาชีพต่างๆ มากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ