มูลนิธิ EDF ชวนมอบโอกาส ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจน

พฤหัส ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๐
แม้โรงเรียนจะเปิดเรียนแล้วแต่ยังมีเด็กไทยอีกจำนวนหนึ่งที่อาจจะไม่มีโอกาสได้เรียนต่อ หรือหากได้เรียนต่อก็อาจจะมีโอกาสหยุดเรียนกลางคัน ไม่มีสมาธิในการเรียนเพราะฐานะทางบ้านยากจน ขาดผู้อุปการะ มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) องค์กรสาธารณกุศลของประเทศไทยลำดับที่ 255 ที่ทำงานร่วมกับสำนักงานการศึกษาและครูในเขตพื้นที่จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศมากว่า 30 ปี และได้ช่วยเหลือให้นักเรียนที่ยากจน 373,414 คน ในกว่า 5,000 โรงเรียนให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาขอเชิญผู้มีจิตกุศลร่วมสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยที่ยากจนได้เรียนหนังสือ เพื่อส่งเสริมโอกาสความก้าวหน้าในชีวิตในอนาคต โดยสามารถบริจาคออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.edfthai.org อีเมล [email protected] หรือติดต่อโทรศัพท์ 02 579 9209-11

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิ EDF กล่าวว่า "การร่วมกันของทุกภาคส่วนในการสนับสนุนผู้ด้อยโอกาสนักว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่ง การสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียนยากจนที่ขัดสนและยังรอโอกาสอยู่นั้นไม่เพียงแต่จะช่วยบรรเทาปัญหาความขัดสนของครอบครัวของนักเรียนเหล่านี้ แต่ยังเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญที่จะช่วยให้พวกเขาได้ลุกขึ้นต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ทั้งในชีวิตและการเรียน เพื่อนำพาตนเองและครอบครัวให้หลุดพ้นจากวังวนความยากไร้ได้ต่อไปในอนาคต ในปีการศึกษา 2562 มูลนิธิมีนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อรอรับทุนการศึกษาในทุกโครงการทั้งหมด 10,046 คน ซึ่งในขณะนี้มูลนิธิได้รับความเมตตาจากผู้ที่มีจิตกุศลร่วมบริจาคทุนการศึกษานักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา นักเรียนพิการเรียนร่วมในชั้นเรียนปรกติ และนักเรียนกำพร้าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (โครงการใต้ฟ้าเดียวกัน) แล้ว 7,812 ทุน และยังมีนักเรียนที่ยังรอรับทุนการศึกษาอีก 2,234 คน ผมเชื่อว่าคนไทยเรามีจิตใจโอบอ้อมอารี การแบ่งปันเพื่อการศึกษาจากทุกท่านจะช่วยให้ชีวิตนักเรียนที่ด้อยโอกาสเหล่านี้เติบโตเป็นคนดีของสังคมได้"

จากการดำเนินงานที่มุ่งมั่นพัฒนาการศึกษาของไทยตลอดมาส่งผลให้มูลนิธิได้รับรางวัลต่างๆ อาทิ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลยอดเยี่ยม "องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย" ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะองค์กรที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย

หน่วยงานหรือผู้ที่สนใจบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ด้อยโอกาสสามารถคลิกบริจาคได้ที่ www.edfthai.org หรือ ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการบริจาคได้ที่นี่ ติดต่อโทรศัพท์02 579 9209-11 หรืออีเมล [email protected] ทั้งนี้สามารถนำใบเสร็จรับเงินไปใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้ตามที่กฎหมายกำหนด นอกจากนั้นยังสามารถติดต่อประสานงานร่วมทำกิจกรรมด้านการศึกษาด้านอื่นๆ กับมูลนิธิ EDF ได้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest