คณะวิทย์ฯ ม.รามฯ เปิดรับนศ.ใหม่ 14 สาขาวิชา มุ่งผลิตบัณฑิตคุณภาพ และมีทุนให้ผู้ขัดสน 80 ทุน

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๑
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เชื่อมั่นผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ พร้อมทำงานจริงทั้งในวงวิชาการและภาคอุตสาหกรรม เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ 14 สาขาวิชา และมีทุนวิทยาศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สนับสนุนผู้ขัดสนทุนทรัพย์

รองศาสตราจารย์ ดร.วรรณา มุสิก คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2562 คณะวิทยาศาสตร์ เปิดรับผู้สนใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต 14 สาขาวิชาได้แก่ คณิตศาสตร์ สถิติ เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา วิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีวัสดุ เทคโนโลยีอาหาร เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีชีวภาพ วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีการเกษตร การวิจัยดำเนินงาน และเทคโนโลยีสารสนเทศ และปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต หลักสูตรภาคพิเศษ 2 สาขาวิชาได้แก่ สาขาวิชารังสีเทคนิค และสาขาวิชาแพทย์แผนไทย

"คณะวิทยาศาสตร์ ม.รามคำแหง มีคณาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถทั้งด้านวิชาการ การวิจัย พร้อมถ่ายทอดความรู้ด้านทฤษฎีและฝึกปฏิบัติให้กับนักศึกษาอย่างเต็มความสามารถ โดยทางคณะได้พัฒนารูปแบบการเรียนการสอน และเน้นฝึกปฏิบัติจริงให้กับนักศึกษา เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน พร้อมทั้งรู้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก มีประสบการณ์ปฏิบัติงานจริง มั่นใจได้ว่าผู้ที่สำเร็จการศึกษามีคุณภาพมาตรฐานเทียบเท่าสากล และมีความพร้อมทำงานได้ทันทีเมื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในทุกสาขาอาชีพ"

นอกจากนี้ เพื่อเปิดโอกาสทางการศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ มีทุนวิทยาศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อสนับสนุนผู้ที่เรียนดีแต่ขัดสนทุนทรัพย์ ปีการศึกษาละ 80 ทุนโดยนักศึกษาที่ได้รับทุน จะได้รับการยกเว้นเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าลงทะเบียนเรียน ค่าบำรุงการศึกษา ค่าตำรา และได้รับเงินสนับสนุนสำหรับค่าใช้จ่ายส่วนตัว 10,000 บาทต่อปี จนสำเร็จการศึกษา (4 ปี)

ผู้สนใจสมัครเป็นนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ สามารถสมัครได้ในช่วงการรับนักศึกษาใหม่ของ ม.รามคำแหง ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน และ 28 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2562 และทางอินเทอร์เน็ตที่ www.iregis2.ru.ac.th ตั้งแต่บัดนี้ – 1 กรกฎาคม 2562 รายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2310-8380 , www.sci.ru.ac.th หรือที่ Facebook : คณะวิทย์ฯ ม.ราม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!