งานแคนตันแฟร์ขยายการค้ากับประเทศต่างๆ ตามแนวเส้นทางสายไหม

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๐
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรืองานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 125 ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อไม่นานนี้ มีมูลค่าการค้ากับประเทศต่างๆ ในโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) เพิ่มขึ้น 9.9% สู่ระดับ 1.063 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมูลค่าการค้าระหว่างประเทศ BRI กับจีนคิดเป็นสัดส่วน 35.8% ของมูลค่าการค้าทั้งหมดภายในงาน ขณะที่ผู้ซื้อจากประเทศ BRI มีจำนวนเพิ่มขึ้น 0.5% และผู้ซื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 0.94%

คุณสวี่ ปิง โฆษกงานแคนตันแฟร์และรองผู้อำนวยการศูนย์การค้าต่างประเทศจีน กล่าวว่า "งานแคนตันแฟร์มีการโปรโมทตัวเองมากขึ้นในประเทศและดินแดนต่างๆ ตามแนวเส้นทางสายไหม เนื่องจากความสัมพันธ์ทางการค้ามีความสำคัญต่อการส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจ จำนวนผู้ซื้อจากประเทศ BRI เพิ่มขึ้นแตะ 80,000 ราย คิดเป็นสัดส่วน 45% ของผู้ซื้อทั้งหมด ขณะเดียวกันก็มีผู้จัดแสดงสินค้าจากประเทศ BRI มากถึง 8,198 ราย ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการจัดงาน"

จีนสานสัมพันธ์ประเทศ BRI เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและการค้าร่วมกัน

คุณหลี่ กุ้ยเหวิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูล กรมศุลกากรจีน กล่าวว่า บริษัทค้าขายจีนมีรากฐานที่มั่นคงในประเทศแล้ว และกำลังขยายธุรกิจไปสู่ตลาดเกิดใหม่ในประเทศ BRI โดยในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2562 มูลค่าการนำเข้าและส่งออกระหว่างจีนกับประเทศ BRI เพิ่มขึ้น 9.1% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 2.73 ล้านล้านหยวน (394,921 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ผู้ซื้อจากประเทศ BRI ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในงานครั้งนี้ สะท้อนถึงขาขึ้นของความสัมพันธ์ทางการค้า โดยผู้ซื้อจากประเทศไทย มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ และกัมพูชา เพิ่มขึ้น 10.75%, 9.08%, 23.71%, 4.4% และ 8.83% ตามลำดับ ส่วนผู้ซื้อจากรัสเซียเพิ่มขึ้น 1.29%

งานแคนตันแฟร์กับการขยายธุรกิจในระดับโลก

งานแคนตันแฟร์ช่วยยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างจีนกับประเทศ BRI ด้วยโครงการความร่วมมือระดับโลก งานนี้ได้สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับองค์กรการค้าและอุตสาหกรรม 48 แห่ง จาก 32 ประเทศ BRI เพื่อร่วมมือกันในด้านการส่งเสริมการค้า การจัดแสดง การเยี่ยมชมงาน และบริการสารสนเทศ ซึ่งเป็นการผลักดันความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้ากับหลายประเทศ BRI และคาดว่าจะครอบคลุมทุกประเทศ BRI ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

คุณเทมัวร์ เอ็ม เอสซาม ผู้จัดการฝ่ายจัดแสดงสินค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออกประเทศอียิปต์ กล่าวว่า งานแคนตันแฟร์ดึงดูดทั้งบริษัทขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดย่อมในอียิปต์ ให้มาทดลองเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตลาดต่างประเทศ

"แคนตันแฟร์คือมหกรรมแสดงสินค้างานใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก ในปีนี้ บริษัทอียิปต์ 9 แห่งได้ใช้โอกาสนี้ในการพบปะกับลูกค้าจากแอฟริกาและละตินอเมริกา พร้อมกับสร้างความสัมพันธ์กับเครือข่ายการค้าทั่วโลก" คุณเอสซามกล่าว

http://www.cantonfair.org.cn/en/index.aspx

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190530/2482037-1

คำบรรยายภาพ - งานแคนตันแฟร์ขยายการค้ากับประเทศต่างๆ ตามแนวเส้นทางสายไหม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4