แบรนด์รถเอสยูวีสัญชาติจีน “Haval” เดินหน้ากลยุทธ์โลกาภิวัตน์ เปิดสายการผลิตรถ Haval F7 ในรัสเซีย

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๘:๑๘
Haval F7 รถแบรนด์จีนระดับแมสรุ่นแรกที่ผลิตในต่างประเทศทั้งคัน

Haval แบรนด์รถเอสยูวีชั้นนำของจีนในเครือกลุ่มบริษัท Great Wall Motor (GWM) ได้เปิดสายการผลิตรถเอสยูวี Haval F7 ที่หลายคนรอคอย ณ โรงงานแห่งใหม่ในเมืองตูลา ประเทศรัสเซีย

การผลิตรถ Haval F7 ถือเป็นหลักชัยสำคัญ เพราะเป็นรถระดับแมสรุ่นแรกของแบรนด์ที่ผลิตครบวงจรในต่างประเทศ นอกจากนั้นยังเป็นรถรุ่นแรกที่นำนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาของจีนมาใช้ในระดับข้ามชาติ โดยมีการผลิตครบวงจรทั้งในจีนและรัสเซีย นับเป็นการเข้าสู่ยุคโลกาภิวัตน์ 3.0 ของแบรนด์ Haval

คุณเว่ย เจี้ยนจวิน ประธานบริษัท Great Wall Motor Company Limited กล่าวว่า "โรงงานในเมืองตูลาจะช่วยกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่น ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการ Belt and Road Initiative ผมเชื่อว่ากลยุทธ์โลกาภิวัตน์ของเรามีศักยภาพมากกว่าการเปิดตลาดต่างประเทศเพียงอย่างเดียว โดยจะผลักดันให้ Haval กลายเป็นผู้เล่นรายหลักในตลาดยานยนต์ระดับโลกด้วย"

โรงงานในเมืองตูลาใช้เงินลงทุนรวมกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นโครงการลงทุนในต่างประเทศโครงการใหญ่ที่สุดของ GWM และเป็นโรงงานผลิตรถแบบครบวงจรในต่างประเทศแห่งแรกของจีน โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตรถ 150,000 คันต่อปี และครอบคลุมกระบวนการผลิตทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการอัดขึ้นรูป การเชื่อม การพ่นสี และการประกอบ นอกจากนั้นยังมีการผลิตชิ้นส่วนและควบคุมคุณภาพภายในโรงงานด้วย

Haval ตั้งเป้าว่า 65% ของการผลิตทั้งหมดต้องเกิดขึ้นในท้องถิ่น ดังนั้น กว่า 90% ของพนักงาน 800 คนในโรงงานจึงเป็นคนในพื้นที่ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 คนภายในเดือนมิถุนายน 2562 โรงงานแห่งนี้ถือเป็นโครงการอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดของเมืองตูลา และคาดว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นราว 3 พันล้านหยวน (430 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากรายได้และการเก็บภาษี นอกจากนี้ ผลผลิตจากโรงงานจะถูกส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะช่วยให้เมืองตูลามีรายได้จากต่างประเทศด้วย

โรงงานในเมืองตูลาตอกย้ำการเข้าสู่ยุคโลกาภิวัตน์ 3.0 ของแบรนด์ Haval ทั้งยังเป็นการสานต่อโครงการ Belt and Road Initiative เพื่อสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านการกระจายสินค้าไปทั่วโลก รวมถึงการเผยแพร่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการผลิตของจีนสู่สากล

นอกจากจะเป็นฐานการผลิตรถระดับแมสแบบครบวงจรเพื่อรองรับตลาดรัสเซียที่กำลังเติบโตแล้ว โรงงานในเมืองตูลายังให้บริการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ตามสั่ง นำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์จากต่างประเทศ และประกอบรถยนต์ สำหรับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ที่ต้องการลดต้นทุนและหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการลงทุน

โรงงานแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอุซโลวา เมืองตูลา ประเทศรัสเซีย บนทำเลทองใกล้กับศูนย์กลางเศรษฐกิจของรัสเซียอย่างตูลา นิวมอสโก และมอสโก โรงงานแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางสำหรับขยายธุรกิจไปยังเอเชียกลางและยุโรปตะวันออก รวมถึงประเทศใกล้เคียงอย่างเบลารุส คาซัคสถาน และมอลโดวา

เกี่ยวกับ Haval

Haval คือแบรนด์รถเอสยูวีอันดับหนึ่งของจีนในเครือบริษัท Great Wall Motor Company Limited และเป็นผู้ผลิตรถเอสยูวีที่เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดโลก Haval บริหารงานอย่างอิสระมาตั้งแต่ปี 2556 ทั้งยังครองตำแหน่งแบรนด์รถเอสยูวีมูลค่าสูงสุดอันดับ 2 ของ Brand Finance Auto & Tyres ในปี 2560 และติดอันดับ 16 ในโผ 100 แบรนด์ยานยนต์มูลค่าสูงสุดในโลกของ Brand Finance Auto & Tyres ในปี 2561 แบรนด์ Haval สร้างสรรค์รถเอสยูวีระดับเวิลด์คลาสสำหรับลูกค้าในจีนและต่างประเทศ ด้วยการผสานการผลิตขั้นสูงกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยและยั่งยืน Haval เปิดตัวกลยุทธ์โลกาภิวัตน์ 3.0 ในปี 2562 พร้อมกับการเปิดโรงงานแห่งใหม่ในเมืองตูลา ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถแบบครบวงจรในต่างประเทศแห่งแรกของจีน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.haval-global.com/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190603/2484699-1-a

คำบรรยายภาพ - รถ Haval F7 จากโรงงานในเมืองตูลา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถระดับแมสแบบครบวงจรในต่างประเทศแห่งแรกของจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190603/2484699-1-b

คำบรรยายภาพ - โซนพ่นสีรถยนต์ของโรงงานในเมืองตูลา ประเทศรัสเซีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?