จีนจัดการประชุมนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์นานาชาติ ณ เมืองฝางเฉิงก่าง

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๐
CRI Online รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ เมืองฝางเฉิงก่างของจีนได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์นานาชาติ (องค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้-จีน) โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการมิตรภาพและความร่วมมือฉันเพื่อนบ้านที่ดีขององค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ และรัฐบาลเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง

นับเป็นครั้งแรกที่องค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (SCO) ได้จัดการประชุมนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์ระดับนานาชาติ ภายใต้หัวข้อสุขภาพ ความร่วมมือ นวัตกรรม การแบ่งปัน รวมถึงการสร้างแพลตฟอร์มรองรับนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์ภายใต้กรอบการทำงานของ SCO

ภายในการประชุมได้มีการหารือกันในหลายประเด็น อาทิ สุขภาพแห่งชาติ การบรรเทาภัยพิบัติ การป้องกันและควบคุมโรค บริการทางการแพทย์ การแพทย์แผนเดิม การจัดการสุขภาพ การแพทย์และการพยาบาล การศึกษาด้านการแพทย์และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงการแลกเปลี่ยนบุคลากรทางการแพทย์ โดยที่ประชุมได้มีการบรรลุฉันทามติกันในหลายประเด็น

ภายในการประชุมยังมีการบรรลุข้อตกลงความร่วมมือหลายฉบับ โดยที่ประชุมได้ประกาศปฏิญญาฝางเฉิงก่างว่าด้วยการประชุมนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์นานาชาติ (องค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้-จีน) ซึ่งระบุว่า ที่ประชุมตัดสินใจจัดตั้ง "คณะกรรมการนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์แห่งองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้-จีน" ณ กรุงเซียงไฮ้ ประเทศจีน

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมกันก่อตั้ง "เขตทดลองทางการแพทย์แบบเปิดนานาชาติ (จีน)" ในเมืองฝางเฉิงก่าง โดยเชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนความร่วมมือทางการแพทย์ทั้งในระดับชาติและระดับภูมิภาคอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

เมืองฝางเฉิงก่างได้นำเสนอแนวคิด "หนึ่งเขตและสองเมือง" ประกอบด้วยการก่อตั้งเขตทดลองทางการแพทย์แบบเปิดนานาชาติ รวมถึงการสร้างเมืองแห่งการผลิตเภสัชภัณฑ์ระดับสากล และเมืองด้านบริการสุขภาพและการแพทย์ระดับสากล ซึ่งครอบคลุมถึงนิคมอุตสาหกรรมการผลิตเภสัชภัณฑ์จีน-อินเดีย นิคมอุตสาหกรรมการผลิตเภสัชภัณฑ์พิเศษสหรัฐ-ยุโรป และนิคมอุตสาหกรรมการผลิตเภสัชภัณฑ์รัสเซีย

ขณะนี้ เมืองฝางเฉิงก่างกำลังสนับสนุนการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมการผลิตเภสัชภัณฑ์จีน-อินเดีย ขนาด 67 เฮกตาร์

เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และนักวิชาการกว่า 800 คน จาก 21 ประเทศ เช่น ฟิลิปปินส์ ไทย และยูเครน ได้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ โดยทั้งหมดมาจากประเทศสมาชิก SCO ประเทศผู้สังเกตการณ์ และประเทศพันธมิตร

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190603/2484648-1

คำบรรยายภาพ - จีนและอินเดียจัดการประชุมโต๊ะกลมในระหว่างการประชุมนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์นานาชาติ ภาพโดย Tang Yingqian

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4