Block.one เปิดตัว "Voice" แอปพลิเคชั่นบนบล็อกเชนที่จะเข้ามาเปลี่ยนและสร้างความโปร่งใสให้กับโลกโซเซียล

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๒
- แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้เพื่อมอบประโยชน์และคืนความสามารถให้ผู้ใช้ควบคุมโซเชียลมีเดียได้

โดยพื้นฐานแล้วโซเชียลมีเดียยังไร้ซึ่งความสมบูรณ์และจำเป็นต้องได้รับการยกเครื่องใหม่ทั้งหมด

Block.one ประกาศเปิดตัว Voice แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งถูกออกแบบมาให้คำนึงถึงผู้ใช้แพลตฟอร์มเป็นหลัก โดย Voice จะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เข้ามาเพิ่มความโปร่งใสให้กับโลกใบนี้ ด้วยการทำให้คุณค่าของการส่งต่อเนื้อหาดีๆ หมุนเวียนกลับมาเพื่อหล่อเลี้ยงชุมชน ไม่ใช่เพื่อผลกำไรขององค์กร

"ความจริงแล้ว แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทุกวันนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อหาประโยชน์จากผู้ใช้แพลตฟอร์ม" Brendan Blumer ซีอีโอของ Block.one กล่าวในพิธีเปิดงานประกาศเปิดตัว Voice เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ณ DC Armory ในกรุงวอชิงตันดีซี "เมื่อดูที่โมเดลธุรกิจ ข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ ข้อมูลส่วนตัว หรือแม้แต่ความสนใจของเรา ล้วนแล้วแต่มีคุณค่ามากมายอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ปัจจุบันข้อมูลเหล่านั้นกลับมอบประโยชน์ให้กับแพลตฟอร์ม ไม่ใช่ตัวผู้ใช้ เนื่องจากมีการออกแบบแพลตฟอร์มให้พวกเขาสามารถนำข้อมูลผู้ใช้ของเราไปเปิดประมูลให้กับบริษัทโฆษณาทั้งหลายเพื่อกอบโกยกำไรเข้ากระเป๋า และส่งฟีดที่มีวาระซ่อนเร้นซึ่งสั่งการโดยผู้ที่ให้ราคาประมูลสูงสุดมาให้กับเรา Voice จึงจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านั้นให้ดีกว่าเดิม"

Voice จะปลูกฝังให้มีการสร้างสรรค์ แบ่งปัน ค้นหา ตลอดจนให้การสนับสนุนเนื้อหาต่างๆบนแพลตฟอร์มโซเซียลดีมีเดียที่มาจากผู้ใช้งานจริง ไม่ใช่หุ่นยนต์หรือบัญชีปลอม ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์โดยตรงจากไอเดียของตัวเองและการเข้าไปมีส่วนร่วมในแพลตฟอร์ม ผ่านแนวคิดของหลักการดำรงอยู่ได้ด้วยตัวเองอย่างแท้จริง

Block.one จะเปิดตัวแพลตฟอร์ม Voice บน EOS Public Blockchain

การสร้างแพลตฟอร์มบน EOS Public Blockchain ที่ทำงานบนโปรโตคอล EOSIO นั้น จะทำให้การโต้ตอบบน Voice เป็นไปแบบสาธารณะ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความโปร่งใสอันเป็นหัวใจหลักของการใช้งาน เนื่องจากทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้, ผู้สนับสนุน หรือแม้แต่แพลตฟอร์ม ต่างก็ต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เหมือนๆกัน โดยไม่มีอัลกอริธึมซ่อนเร้น หรือผลประโยชน์แอบแฝงใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง

Block.one อยู่ในจุดสำคัญของการปฏิวัติโซเชียลมีเดียครั้งนี้ โดยผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกของบริษัทอย่าง EOSIO นับเป็นโครงการริเริ่มระดับโลกในการสร้างกรอบการทำงานด้านบล็อกเชนที่มีความปลอดภัย ยืดหยุ่น และปรับขนาดได้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถคิดค้น, สร้างสรรค์ และฟื้นความเชื่อมั่นให้กับระบบที่ทั้งองค์กรและผู้ใช้ต่างต้องพึ่งพากันอยู่ในทุกวันนี้ ซึ่งส่งผลให้มีเครือข่ายมากมายถูกสร้างขึ้นบนซอฟต์แวร์ EOSIO จนทำให้แพลตฟอร์มนี้กลายมาเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะที่มีการใช้งานมากที่สุดในโลกมาอย่างต่อเนื่อง หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 70% ของกิจกรรมด้านบล็อกเชนทั้งหมด

นอกจากนี้ Block.one ยังประกาศอัพเกรดโปรโตคอล EOSIO Version 2 ที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นแรกที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว โดย EOSIO 2 นี้จะมาพร้อมกับ EOS-VM ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกอัพเดทมาเพื่อมอบความสามารถในการประมวลผลสัญญาอัจฉริยะที่เร็วกว่า EOSIO 1.0 ถึง 12 เท่า และเป็น WebAssembly Engine ที่ได้รับออกแบบมาสำหรับสัญญาอัจฉริยะแบบบล็อกเชนโดยเฉพาะ

การพัฒนาจนนำมาสู่การเปิดตัว EOSIO Version 2 ดังที่กล่าวมาข้างต้น ยังทำให้ตอนนี้ EOSIO ได้กลายมาเป็นโปรโตคอลบล็อกเชนรุ่นแรกที่นำเอามาตรฐานการยืนยันตัวตนของ WebAuthn มาใช้เพื่อมอบความปลอดภัยและความสามารถในการใช้งานที่ดีขึ้นให้กับแอปพลิเคชันที่สร้างมาบนแพลตฟอร์ม EOSIO โดยที่การปรับปรุงการใช้งานเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ Block.one ที่มุ่งผลักดันการใช้บล็อกเชนในระดับมวลชนผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ซึ่งถูกพัฒนามาสำหรับการใช้งานทางธุรกิจและในชีวิตประจำวันของผู้คน

การรักษาความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และความง่ายต่อการใช้งานถือเป็นหัวใจสำคัญสำหรับโครงการของ Block.one และเพื่อให้สอดคล้องกับค่านิยมเหล่านี้ Block.one จึงนำเอาคีย์ความปลอดภัยของระบบอย่าง YubiKey จาก Yubico มาใช้ใน EOSIO Version 2 ทั้งนี้ Block.one กำลังทำงานร่วมกับ Yubico เพื่อบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในการสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรม ตลอดจนมอบความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้ นอกจากนี้ยังเข้าไปร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมเพื่อขับเคลื่อนการตระหนักรู้ของบรรดาผู้ใช้งานกระแสหลักให้เข้าใจถึงประโยชน์ของโครงสร้างพื้นฐานที่มีความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มที่ทำงานด้วยบล็อกเชน ด้วยการนำเสนอคอร์สออนไลน์ที่มีชื่อว่า "earn as you learn" ซึ่งจะมามอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์และฟังก์ชันการทำงานของ EOSIO ให้กับผู้ใช้

ผู้มาร่วมงานกว่า 300 คนซึ่งประกอบด้วย ผู้ทรงอิทธิพลในวงการ นักพัฒนา นักลงทุน สื่อมวลชน และสมาชิกของชุมชน ยังมีโอกาสได้ชมการสาธิตการทำงานของ Voice และได้รับ EOSIO Yubikeys เป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วย

สามารถรับชมวิดีโอของงานได้ที่หน้ากิจกรรมวันที่ 1 มิถุนายนบน: block.one/june1

เกี่ยวกับ Block.one

Block.one เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์บล็อกเชนประสิทธิภาพสูง บริษัทได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ EOSIO ซึ่งเป็นโปรโตคอลแบบโอเพ่นซอร์สฟรีที่ออกแบบมาเพื่อให้ชุมชนนักพัฒนาและบริษัทต่างๆ สามารถนำไปปรับและใช้ประโยชน์ในการสร้างสรรค์ระบบแบ็คเอนด์ที่ปลอดภัยและโปร่งใสออกมาเมื่อปี 2561 โดย EOSIO ถือได้ว่าเป็นซอฟต์แวร์บล็อกเชนที่ทำงานเร็วที่สุด ปรับขนาดได้มากที่สุด และถูกนำไปใช้งานมากที่สุดในโลก เนื่องจากสามารถแก้ไขข้อจำกัดของแพลตฟอร์มบล็อกเชนรุ่นแรก ขณะเดียวกันก็คงไว้ซึ่งประโยชน์หลักๆ ของเทคโนโลยี เช่น ความปลอดภัย ความสามารถในการตรวจสอบ และการที่ไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ นอกจากนี้ Block.one ยังมีเป้าหมายในการสร้างระบบนิเวศของบล็อกเชนที่แข็งแกร่ง ด้วยการพัฒนาและการสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่สร้างบน EOSIO ผ่านหน่วยธุรกิจร่วมทุนอย่าง EOS VC สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ block.one, voice.com และ eos.io

ติดต่อ

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต