เอ็นบีเอ ประกาศเปิดแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย โครงการเอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ สหรัฐอเมริกา ลุ้นเยาวชนไทยเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๑
68 ผู้เล่นเยาวชน จาก 10 ประเทศในเอเชีย จะเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกระดับภูมิภาค ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ณ กรุงออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

สมาคมบาสเก็ตบอลแห่งชาติ (เอ็นบีเอ) ประกาศเปิดแคมป์คัดเลือกโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน เพื่อคัดเลือกนักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนชาย 34 คน และหญิง 34 คน จากทั่วภูมิภาคเอเชียเพื่อเป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าร่วมโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ทัวร์นาเมนต์บาสเก็ตบอลระดับโลกสำหรับเยาวชนที่มีอายุ 13-14 ปี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6-11 สิงหาคม 2562 ณ สนาม อีเอสพีเอ็น ไวด์ เวิลด์ ออฟ สปอร์ต ในวอลท์ ดีสนีย์ เวิร์ล รีสอร์ท เมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

แคมป์คัดเลือกระดับภูมิภาค โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2562 ณ มหาวิทยาลัย Universitas Pelita Harapan (UPH) เมืองจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย นักบาสเก็ตบอลเยาวชนจำนวน 68 คน จาก 10 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ เวียดนามและประเทศไทย จะร่วมฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาเทคนิคและทักษะทางในการเล่นแบบ 5 ต่อ 5 และคัดเลือกผู้เล่นที่มีฝีมือโดดเด่นประกอบด้วยชาย 10 คน หญิง 10 คน เพื่อเป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าร่วมโครงการบาสเก็ตบอลระดับโลกอย่าง จูเนียร์เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ในเดือนสิงหาคม 2562 นี้

โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ในเอเชีย ให้ความสำคัญในการช่วยให้เยาวชนมีสุขภาพที่ดีขึ้นเนื่องจากเยาวชนเล่นกีฬาและออกกำลังกายน้อยลง โดยส่งเสริมให้มีการบรรจุการสอนบาสเก็ตบอลในหลักสูตรการเรียนพลศึกษา ตั้งแต่เปิดตัวโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ปี 2557 เยาวชนชายหญิงทั่วทวีปเอเชียกว่า 18 ล้านคน ได้รับการฝึกอบรมพื้นฐานกีฬาบาสเก็ตบอล และค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ ทั้งเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ทัศนคติที่เป็นบวก (positive attitude) และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) นอกจากนี้ ยังได้สร้างหลักสูตรอบรมผู้ฝึกสอน Jr. NBA Coaches Academy (จูเนียร์ เอ็นบีเอ โค้ช อะคาเดมี) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล เพื่อพัฒนาการสอนกีฬาบาสเก็ตบอลแก่ครูผู้ฝึกสอนให้มีมาตราฐานและมีความสนุกสนาน โดยได้อบรมครูผู้ฝึกสอนแล้วกว่า 62,000 ราย จาก 37,000 โรงเรียน ใน 50 เมืองทั่วเอเชีย

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มนักกีฬาทีมสหรัฐอเมริกาและกลุ่มนักกีฬาทีมนานาชาติ แต่ละทีมจะแข่งขันแบบพบกันหมด จากนั้นจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้ครั้งเดียวคัดออก ผู้ชนะจากกลุ่มสหรัฐอเมริกาและกลุ่มนานาชาติจะพบกันอีกครั้ง ในแมช โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ เกมส์ ในวันที่ 11 สิงหาคม 2562

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2561 ปีที่ผ่านมา นักกีฬาเยาวชนชายและหญิง 300 คน จาก 35 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมโครงการเป็นเวลา 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ ทั้ง 32 ทีม ยังได้เปิดประสบการณ์นอกสนามมากมาย ทั้ง กิจกรรมฝึกทักษะชีวิต เที่ยวชมดิสนีย์ ปาร์ค การบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักกีฬาเอ็นบีเอทั้งที่กำลังเล่นอยู่ในลีคปัจจุบัน อดีตนักกีฬา และผู้ฝึกสอน ผลการแข่งขันที่ผ่านมาในรอบชิงชนะเลิศ ทีมนักบาสเก็ตบอลหญิง The Central (แคนซัสซิตี รัฐมิสซูรี) เอาชนทีมยุโรป ด้วยคะแนน 68-38 ส่วนทีมชาย The Central (โอเวอร์แลนด์พาร์ค แคนซัส) เอาชนะเยาวชนชายจากกลุ่มแอฟริกาและตะวันออกกลางได้ด้วยคะแนน 60 – 50

ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่ www.jrnbagc.nba.com

ติดตามกิจกรรมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ในเอเชีย การฝึกซ้อมและการสร้างร่างกายที่แข็งแรง ได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand และอินสตาแกรม @jrnbaasia และเว็บไซต์ www.jrnba.asia

เกี่ยวกับเอ็นบีเอ

เอ็นบีเอเป็นกีฬาสากลและธุรกิจสื่อที่เกี่ยวข้องกับ 4 ลีกกีฬาอาชีพ ได้แก่ National Basketball Association, Women's National Basketball Association NBA G League และ NBA 2K League NBA กำเนิดกิจกรรมใหญ่ระดับนานาชาติ ในรูปแบบของเกมโปรแกรมต่างๆ ใน 215 ประเทศ ด้วย 50 ภาษา นอกจากนี้ มีร้านขายสินค้าเอ็นบีเอกว่า 100,000 ร้านค้า ใน 100 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลก ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลในปี 2018-2019 ประกอบด้วยมีผู้เล่นระดับนานาชาติจำนวน 108 คน จาก 42 ประเทศ หน่วยธุรกิจเอ็นบีเอดิจิตอล รวมทั้ง NBA TV, NBA.com และ NBA App ได้สร้างชุมชนโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยยอด LIKE และผู้ติดตามกว่า 16,000 ล้านครั้ง ทั่วโลก ผ่านแฟลตฟอร์มลีก ทีมกีฬา และผู้เล่น เอ็นบีเอให้ความสำคัญกับสังคมโดยได้ทำงานร่วมกับองค์กรที่สนับสนุนเยาวชนต่างๆ ทั้งในด้านการพัฒนาการศึกษา เยาวชน ครอบครัว และสุขภาพ ผ่านโครงการ NBA Cares

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?