มหกรรม Aluminium China และ Lightweight Asia 2019

พุธ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๐
เตรียมจัดแสดงวัสดุน้ำหนักเบาเพื่อพิชิตความท้าทายด้านระยะทางการขับขี่ของรถ EV

เพื่อตอบสนองความต้องการในการเพิ่มระยะการขับขี่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) มหกรรม Aluminium China และมหกรรม Lightweight Asia ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ที่เซี่ยงไฮ้ Reed Exhibitions ได้เตรียมจัดแสดงแบรนด์อะลูมิเนียมสำหรับรถยนต์ที่มุ่งมั่นในการช่วยลดน้ำหนักของรถ EV รุ่นใหม่

แม้จะมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2020 กำลังการผลิตรถ EV ของจีนจะสูงถึง 2.42 ล้านคันต่อปี และจะมีให้เลือกมากถึง 244 รุ่น แสดงให้เห็นอัตราการเติบโตรายปีที่ 41% แต่ความกังวลเรื่องระยะทางในการขับขี่ ยังคงเป็นปัจจัยที่ผู้บริโภคจำนวนมากลังเลและเป็นกังวล

การลดน้ำหนักรถ EV คือหนทางที่ดีที่สุดที่จะพิชิตความท้าทายด้านระยะทางการขับขี่ และกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใช้รถ EV มากขึ้น มีการคาดคะเนว่าน้ำหนักทุก 100 กิโลกรัมที่หายไป จะช่วยให้รถ EV สามารถเพิ่มระยะทางการขับขี่ขึ้นได้ 10-11% ลดต้นทุนแบตเตอรี่ลง 20% และลดต้นทุนค่าเสื่อมสภาพลงได้ 20% โดยปัจจัยสำคัญที่สุดในการลดน้ำหนักรถคือการพัฒนาวัสดุที่มีน้ำหนักเบา

อะลูมิเนียมถือเป็นหนึ่งในวัสดุน้ำหนักเบาที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เท่าที่เคยนำมาใช้กับรถยนต์ โดยเมื่อปี 2016 SAE-China ได้เปิดเผยแผนส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้พลังงานและรถ EV รายงานระบุว่าน้ำหนักรถจะลดลงเฉลี่ย 20% ภายในปี 2025 และจะมีการใช้อะลูมิเนียมอัลลอยเฉลี่ย 250 กิโลกรัมต่อคัน

อะลูมิเนียมอัลลอยช่วยลดน้ำหนักของรถลงได้ 30-50% เมื่อเทียบกับการใช้เหล็ก แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งและทนทาน ชิ้นส่วนอะลูมิเนียมอัลลอยไม่เป็นสนิม สามารถปรับให้เข้ากับการผลิต ประกอบ และซ่อมแซม ทั้งยังนำไปรีไซเคิลได้ง่าย คุณสมบัติทั้งหมดนี้ช่วยลดความยุ่งยากของกระบวนการผลิตและลดต้นทุน เห็นได้จากการใช้อะลูมิเนียมอัลลอยที่เพิ่มมากขึ้นในบริษัทต่าง ๆ เช่นTesla, BMW และ Audi รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์จีนอย่าง BYD, JAC และ BAIC

มหกรรม Aluminium China และ Lightweight Asia ปีที่ 15 นี้ จะมีบริษัทจากทั่วโลกเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น Constellium, Novelis และ Nikkeikin นอกจากนี้ ซัพพลายเออร์อะลูมิเนียมชั้นนำของจีน อย่าง Chalco, Alnan, PMI, Kam Kiu, Giant, Hoshion, Mingtai, Qianliang และ Runhua ก็จะเข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน

พบกับ 600 กว่าบริษัทที่ร่วมจัดแสดงวัสดุรถยนต์น้ำหนักเบา เทคโนโลยีกระบวนการผลิต และโซลูชั่นนวัตกรรมสุดทันสมัย ในมหกรรม Aluminium China และ Lightweight Asia ที่จัดโดย Reed Exhibitions ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม ณ เซี่ยงไฮ้ ผู้เข้าร่วมงานชาวต่างชาติสามารถขอรับบัตร VIP พร้อมร่วมกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ และเยี่ยมชมโรงงานในจีนฟรี แบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงลงทะเบียนบนเว็บไซต์หลัก www.aluminiumchina.com/en หรือ www.lightweightasia.com/en/

สื่อมวลชนติดต่อ:

Julia Zhu

โทร: +86-10-5933-9054

อีเมล: [email protected]

www.aluminiumchina.com/en

www.lightweightasia.com/en

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้