“โฮมโปร” ดีเดย์ 1 ก.ค. 62 งดแจกถุง 100% พร้อมกันทั่วประเทศ ยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อมเพื่อคนไทยอย่างยั่งยืน ผ่านแคมเปญ “No plastic Bags”

พุธ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๔๑
"โฮมโปร" ดีเดย์ 1 ก.ค. 62 นี้ งดแจกถุงพลาสติก 100% พร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ ในแคมเปญ "No plastic Bags" พร้อมกระตุ้นให้ใช้ถุงผ้า หลังประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้ในโครงการงดแจกถุงในทุกวันที่ 4 ,14 และ 24 ของทุกเดือน พร้อมแจกแต้มโฮมการ์ดเฉลี่ยถึงเดือนละ 2.4 ล้านแต้ม หรือมีลูกค้าที่เลือกไม่รับถุงพลาสติกมากกว่า 10,000 คน/เดือน หากลูกค้าต้องการรับถุงพลาสติกจ่าย 1 บาทต่อ 1ใบ เพื่อเป็นส่วนในการลดมลภาวะ และลดปัญหาโลกร้อนที่กำลังเกิดขึ้น

นางสาวสิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อม ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกประเทศทั่วโลก หันมาใส่ใจมากขึ้น โดยเฉพาะขยะพลาสติกที่ย่อยสลายได้ยาก ประเทศไทยได้ชื่อว่า เป็นประเทศที่ปล่อยขยะพลาสติกลงทะเลมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลก ด้วยปริมาณขยะพลาสติกกว่า 2 ล้านตันต่อปี หรือประมาณ 2 แสนล้านใบ

จากสถานการณ์ดังกล่าว โฮมโปร ในฐานะผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุ และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านอย่างครบวงจร มีความตระหนักถึงบทบาทในการช่วยบรรเทาปัญหาขยะ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เดินหน้าประกาศเจตนารมณ์ เพื่อยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม ตอบสนองต่อนโยบายภาครัฐ ด้วยการรณรงค์งดแจกถุงพลาสติก และงดให้คะแนนโฮมการ์ด 100% พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เริ่มตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 62 นี้เป็นต้นไป ผ่านแคมเปญ "No plastic Bags"

โดยที่ผ่านมา โฮมโปร ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากการประกาศรณรงค์งดแจกถุงพลาสติกใน"โครงการ No Bag" งดใช้ถุงพลาสติกตลอดเดือนกรกฏาคม ปี 2559 ที่ผ่านมา และงดแจกถุงต่อเนื่องในทุกวันที่ 4 ,14 และ 24 ของทุกเดือน เพื่อลดการสร้างขยะ และลดการผลิตถุงพลาสติกที่จะสร้างมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม หากลูกค้าสมาชิกโฮมการ์ดปฏิเสธการรับถุงพลาสติก จะได้รับคะแนนสะสม 10 คะแนน ตั้งแต่บาทแรกที่ใช้จ่ายใน "โฮมโปร" โดยตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน สามารถลดการใช้ถุงได้กว่า 2 ล้านใบต่อปี และมอบแต้มโฮมการ์ดเฉลี่ยถึงเดือนละ 2.4 ล้านคะแนน หรือมีลูกค้าที่เลือกไม่รับถุงพลาสติกมากกว่า 10,000 คน/เดือน

สำหรับแคมเปญ "No plastic Bags" ในครั้งนี้ คาดว่าจะลดการใช้ถุงพลาสติกได้ไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านใบต่อปี "การรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป สิ่งสำคัญคือเราต้องเริ่มต้นจากตัวเอง แล้วส่งต่อแนวคิดนี้ไปถึงคนอื่นๆ ใกล้ตัว โฮมโปรปลูกฝังแนวคิดเรื่องสิ่งแวดล้อมให้พนักงานทุกคน เพื่อให้ภายในองค์กรไร้ถุงพลาสติก ก้าวต่อไปเราจะพยายามรณรงค์ให้ลูกค้าครอบครัวโฮมโปรเห็นความสำคัญของการลดใช้ถุงพลาสติกมากขึ้น และพนักงานโฮมโปรทุกคนก็จะเดินไปพร้อมๆ กับลูกค้า สู่เป้าหมายสุดท้ายคือการงดใช้ถุงพลาสติกในโฮมโปรให้ได้ครบทั้ง 100%" นางสาวสิริวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4