มข. รับรางวัลสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น พร้อมเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 11

พฤหัส ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๖
มข. รับรางวัลสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น พร้อมเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 11รศ.ประพันธ์ศักดิ์ ฉวีราช ผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้รับรางวัล สถานศึกษาดำเนินการสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น เนื่องในวันสหกิจไทยครั้งที่ 10 โดยนับเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยได้รับรางวัลนี้เมื่อปี พุทธศักราช 2558 สร้างความภาคภูมิใจแก่นักศึกษา บุคลากร และคณาจารย์เป็นอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่นยังได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการจัดงานวันสหกิจไทยครั้งที่ 11 รับมอบธงโดย ผศ.ปิยวัฒน์ สายพันธุ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ในฐานะประธานเครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และเตรียมร่วมกับประธานเครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จัดงานครั้งต่อไปอย่างยิ่งใหญ่

รศ.ประพันธ์ศักดิ์ กล่าวด้วยว่า สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ มุ่งนโยบายในการพัฒนาบัณฑิตโดยใช้สหกิจศึกษาเป็นเครื่องมือ โดยได้รับการสนับสนุนทั้งด้านงบประมาณ และด้านบุคลากรอย่างดีจาก คณบดี คณาจารย์ สหกิจศึกษา ต่างร่วมมือกันอุทิศทำงาน แม้กระทั่งนักศึกษาจิตอาสายุคแรกที่ไปสหกิจกลับมา ก็นำความรู้มาช่วยพัฒนาน้อง ๆ หลังดำเนินงานด้านสหกิจมาตลอดหลายปี ยืนยันว่านักศึกษาต้องมีความชำนาญการ ในสถานประกอบการจริง ตลอด 4 เดือน นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ ที่เรียนไปใช้การทำงาน ทำให้สถานประกอบได้รับนวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากนี้นักศึกษาเองก็ได้เรียนรู้เทคโนโลยี จากสถานประกอบการ นำมาพัฒนาสหกิจศึกษาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น เชื่อว่านักศึกษาที่ผ่านโครงการนี้จะมีคุณภาพออกไปรับใช้สังคมได้อย่างดี ขอขอบคุณนโยบายจากผู้บริหารที่เอื้อต่อการทำงาน คณบดี อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์นิเทศ นักศึกษา สถานประกอบการ บุคลากรเจ้าหน้าที่ด้านสหกิจ ทุกคนล้วนเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนสหกิจศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น กระทั่งได้รับรางวัลนี้ รางวัลนี้เป็นของทุกคน เป็นของคน มข. เราสัญญาว่าจะพัฒนาต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4